Kiều nữ đụng độ ở WTA Finals 2014

20/10/2014 06:00 GMT+7

WTA Finals năm nay hứa hẹn nhiều thú vị bởi đây không chỉ lần đầu tiên giải được tổ chức ở Đông Nam Á, mà còn hội tụ nhiều kiều nữ của quần vợt thế giới hiện nay.

WTA Finals năm nay hứa hẹn nhiều thú vị bởi đây không chỉ lần đầu tiên giải được tổ chức ở Đông Nam Á, mà còn hội tụ nhiều kiều nữ của quần vợt thế giới hiện nay. 

>> Singapore WTA Finals: Căng thẳng ở bảng Trắng
>> Singapore WTA Finals - Giải quần vợt giàu tính giải trí
>> Đăng quang giải Vũ Hán 2014, Kvitova chính thức dự WTA Finals

 Kiều nữ đụng độ ở WTA Finals 2014
Những kiều nữ sẽ tranh tài ở WTA Finals 2014 - Ảnh: AFP

Như thường lệ, nội dung đơn sẽ có 8 tay vợt trong tốp đầu bảng xếp hạng thế giới tranh tài. Tuy nhiên, sức hút của giải đấu này không chỉ là “cuộc chiến của những vì sao” mà còn là một sàn diễn sắc đẹp với sự góp mặt của những mỹ nữ làng banh nỉ hiện nay: Maria Sharapova, Ana Ivanovic, Caroline Wozniacki, Agnieszka Radwanska, Petra Kvitova, Eugenie Bouchard bên cạnh ĐKVĐ Serena Williams và Simona Halep. Vì thế, không ngoa khi nói rằng WTA Finals 2014 có thể biến thành một sàn catwalk mà ở đó khán giả mày râu vừa được phấn khích trước những pha bóng đẹp, vừa hít hà trước nét đẹp tuyệt mỹ của các tay vợt.

Trong số 8 cái tên, Serena (hạt giống số 1), Sharapova (2), Wozniacki (8), Radwanska (6) và Kvitova (3) dĩ nhiên là những ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, giải đấu năm nay sẽ không bị nhàm chán bởi các cuộc đụng độ quen thuộc nhờ sự trở lại của người đẹp Serbia là Ivanovic (cựu vô địch Pháp mở rộng 2008), sự vùng lên của tay vợt người Romania Halep và ẩn số sức sống tuổi 20 của Bouchard.

 

Serena ra quân trong trận khai mạc

Vào lúc 18 giờ 30 tối nay (giờ VN), đương kim vô địch Serena Williams bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình khi gặp tay vợt cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic (Serbia) trong trận khai mạc. Ngay sau trận ra quân của Serena sẽ là trận đấu khác của bảng Đỏ hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa hai tân binh của giải đấu là Simona Halep (Romania) gặp Eugenie Bouchard (Canada). 

Minh Tân

Điều thú vị ấy chắc chắn sẽ xảy ra, ít nhất là ở bán kết khi Ivanovic, Halep và Bouchard nằm chung bảng Đỏ với Serena (ĐKVĐ Mỹ mở rộng). Trong bảng này, “nữ hoàng băng giá” Bouchard sẽ là cái tên đáng lưu ý bởi tay vợt Canada có một bước tiến thần tốc trong năm nay khi vào đến chung kết Wimbledon, bán kết Úc mở rộng, Pháp mở rộng chỉ sau hơn 1 năm bước chân vào làng quần vợt chuyên nghiệp.

Khác với tình thế của bảng Đỏ, bảng Trắng thực sự là “cuộc chiến của những vì sao” tranh 2 suất vào bán kết với sự hiện diện của Sharapova (ĐKVĐ Pháp mở rộng), Kvitova (ĐKVĐ Wimbledon), á quân Mỹ mở rộng Wozniacki và Radwanska. Dẫu vậy, ở bảng này, Sharapova và Kvitova được đánh giá cao cho 2 suất vào bán kết sau khi lần lượt khởi động bằng chức vô địch China Open và Linz Open.

Quần vợt Singapore và Đông Nam Á sẽ có một dấu mốc mới trong làng quần vợt thế giới với sự hiện diện của WTA Finals. Tuy nhiên, WTA Finals năm nay vẫn âm ỉ nỗi lo khi hầu hết các tay vợt đến với giải đấu trong tình trạng “thương binh” và có nguy cơ gãy gánh giữa đường nếu tái phát chấn thương. Nếu như Serena đau đầu với cái đầu gối trong hành trình hướng đến danh hiệu thứ 5 ở WTA Finals thì Ivanovic bỏ giải Wuhan Open rồi Linz Open vì đau hông và đùi, trong khi Bouchard cũng gặp rắc rối ở chân.

Singapore đăng cai tổ chức WTA Finals từ năm 2014 đến năm 2018. Giải năm nay sẽ diễn ra tại Trung tâm thể thao quốc gia của Singapore - Sports Hub từ ngày 20 - 26.10, với tổng tiền thưởng 6,5 triệu USD.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.