HLV Guillaume: Thanh Hậu phải giữ cái đầu tỉnh táo

20/10/2014 19:18 GMT+7

(TNO) Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, một trong những cái tên của U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG được quan tâm nhất là tiền vệ Thanh Hậu, cầu thủ được tờ The Guardian của Anh xếp vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh.

(TNO) Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, một trong những cái tên của U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG được quan tâm nhất là tiền vệ Thanh Hậu, cầu thủ được tờ The Guardian của Anh xếp vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh.

>> Tuyển thủ U.19 Việt Nam Thanh Hậu được Guardian vinh danh
>> Công Phượng không được Guardian chọn vì quá tuổi
>> U.19 Học viện HAGL ấn tượng với CĐV Cần Thơ

Thanh Hậu trong buổi tập đầu tiên tại Cần Thơ
Thanh Hậu (trái) trong buổi tập đầu tiên tại Cần Thơ - Ảnh: Khả Hòa

Tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014, phóng viên nổi tiếng John Duerden của tờ The Guardian đã chọn ra danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh. Khá bất ngờ là trong đấy có tên của Thanh Hậu, cầu thủ còn rất trẻ và it xuất hiện hơn nhiều các đàn anh như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Một trong những lý do để cầu thủ sinh vào tháng 1.1997 lọt vào mắt xanh của những chuyên gia bóng đá là từ màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu gặp U.19 Nhật Bản.

Đấy là trận đấu cầu thủ chỉ mới 17 tuổi này chơi rất tốt, và nhận được lời nhận xét ấn tượng từ John Duerden: "Cậu ấy là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và sử dụng những đường chuyền 1 chạm khéo léo tạo khoảng trống, nhờ cái chân trái ngoan ngoãn...”.

 HLV Graechen Guillaume muốn Thanh Hậu giữ sự tập trung
HLV Graechen Guillaume muốn Thanh Hậu giữ sự tập trung - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, là người thầy và cũng như người cha tinh thần đã chăm bẵm Thanh Hậu từ khi anh còn nhỏ xíu, HLV Graechen Guillaume muốn tránh sự tập trung quá mức về cậu học trò còn rất trẻ của mình.

“Đấy là công việc của báo chí. Công việc của tôi là giữ cái đầu của cầu thủ tôi giữ vững trên đôi vai họ. Dẫu vậy, tôi cũng hy vọng điều ấy giúp họ trở nên tự tin hơn”, HLV Graechen Guillaume nói.

Ông Guillaume cho biết thêm: “Tiềm năng của một cầu thủ là thứ rất khó đánh giá. Nhưng tôi thấy nếu Hậu phát triển đúng có thể đi xa. Em ấy đã có kỹ thuật, sức bền, thể lực. Điều Hậu cần phát triển là cơ bắp và thể hình. Cậu ấy cũng cần kinh nghiệm nữa. Tương tự, như tôi đã nói, Thanh Hậu cũng có nhiệm vụ phải giữ cái đầu tỉnh táo trên đôi vai của mình”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.