Singapore WTA Finals: Căng thẳng ở bảng Trắng

19/10/2014 06:59 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 18.10 (giờ VN), ban tổ chức giải quần vợt WTA Finals diễn ra tại Singapore dành cho 8 tay vợt nữ mạnh nhất trong năm đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng cho các tay vợt tham dự giải.

(TNO) Chiều ngày 18.10 (giờ VN), ban tổ chức giải quần vợt WTA Finals diễn ra tại Singapore dành cho 8 tay vợt nữ mạnh nhất trong năm đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng cho các tay vợt tham dự giải.

>> Singapore WTA Finals - Giải quần vợt giàu tính giải trí
>> Đăng quang giải Vũ Hán 2014, Kvitova chính thức dự WTA Finals
>> Singapore khởi động WTA Championships

Singapore WTA Finals: Căng thẳng ở bảng Trắng-1
8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới đã sẵn sàng cho giải đấu cuối cùng trong năm - Ảnh: AFP

Danh sách 8 tay vợt góp mặt tại đây gồm có đương kim vô địch Serena Williams (Mỹ), Maria Sharapova (Nga), Simona Halep (Romania), Petra Kvitova (CH Czech), Eugenie Bouchard (Canada), Agnieszka Radwanska (Ba Lan), Ana Ivanovic (Serbia) và Caroline Wozniacki (Đan Mạch). Như vậy, so với giải năm ngoái thì chỉ còn đúng 3 tay vợt Serena, Kvitova và Radwanska.

Theo kết quả bốc thăm này, thì đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 Serena sẽ nằm ở bảng Đỏ cùng với hai tân binh lần đầu góp mặt tại giải đấu này là Halep và Bouchard cùng Ivanovic.


Serena được đánh giá cao nhất ở bảng Đỏ - Ảnh: AFP

Trên lý thuyết, thì đây sẽ là bảng đấu khá nhẹ cho Serena bởi cả Halep và Bouchard đều chưa có được kinh nghiệm tại giải đấu này. Tuy nhiên, Serena cũng không thể chủ quan bởi cả hai tay vợt này đều có được sự tiến bộ khá nhanh trong làng banh nỉ thế giới trong năm nay.

Đối với tay vợt còn lại trong bảng đấu này là Ivanovic, dù không được đánh giá cao, nhưng cựu số 1 thế giới này cũng đã từng 1 lần đánh bại Serena trong năm nay tại vòng 4 Úc mở rộng. Bên cạnh đó, Serena cũng không có được thành tích lẫn sức khỏe tốt tại những giải đấu diễn ra ở Châu Á khi cô đã buộc phải bỏ cuộc tại hai giải đấu Bắc Kinh và Vũ Hán.

Singapore WTA Finals: Căng thẳng ở bảng Trắng-3
Sharapova sẽ gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng Trắng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở bảng Trắng với sự góp mặt của hạt giống số 2 Sharapova cùng đương kim vô địch Wimbledon Kvitova, á quân Mỹ mở rộng Wozniacki cùng Radwanska lại được xem là khá ngang tài ngang sức.

Dù được đánh giá cao hơn khi hiện tại Sharapova đang xếp hạng 2 thế giới, nhưng “búp bê người Nga” lại phải đối mặt với các tay vợt có lối đánh rất khó chịu còn lại ở bảng đấu này. Trong khi Radwanska và Wozniacki đều cùng sở hữu một lối chơi rất bền bỉ thì tay vợt chơi tay trái duy nhất của giải là Kvitova lại có những quả giao bóng và những cú đánh rất uy lực.

Giải đấu năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 20 đến 26.10 và có tổng số tiền thưởng lên đến 6,5 triệu USD.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.