Sức mạnh U.19 Học viện ngang ngửa với U.19 Việt Nam

18/10/2014 11:02 GMT+7

(TNO) Hôm qua, 17.10, đội tuyển U.19 Việt Nam gồm 14 cầu thủ vừa thi đấu vòng chung kết U.19 châu Á và tăng cường 6 cầu thủ Học viện HAGL đã có buổi tập trên sân Hàm Rồng để chuẩn bị cho vòng chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

(TNO) Hôm qua, 17.10, đội tuyển U.19 Việt Nam gồm 14 cầu thủ vừa thi đấu vòng chung kết U.19 châu Á và tăng cường 6 cầu thủ Học viện HAGL đã có buổi tập trên sân Hàm Rồng để chuẩn bị cho vòng chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

>> Bầu Đức: Từ U.19 Việt Nam, HAGL hướng đến đội bóng không ngoại binh
>> Nhiều cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam muốn đối đầu với Công Phượng
>> U.21 Học viện HAGL Arsenal JMG tăng cường tuyển thủ U.19 Việt Nam

 
Lực lượng của U.19 HAGL chẳng thua gì so với đội tuyển U.19 Việt Nam - Ảnh: Minh Trần

Ngày mai, U.19 HAGL sẽ di chuyển xuống Cần Thơ bằng hai chuyến bay chuyên cơ của ông bầu Đoàn Nguyên Đức để kịp dự lễ khai mạc.

Chia sẻ với chúng tôi trước lúc lên đường, HLV Guillaume Graechen khẳng định dù là đội học viện, nhưng U.19 HAGL chẳng thua gì so với đội tuyển U.19 Việt Nam. 

Hiện tại, U.19 Học viện vẫn có những quân bài tốt nhất trong đội hình xuất phát gồm thủ môn Văn Trường; hậu vệ Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn, Hồng Duy; tiền vệ: Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Vũ Văn Thanh; tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn.

Thêm nữa, với sự tăng cường trung vệ Tiến Dũng từ Viettel, U.19 HAGL chẳng khác nào đội tuyển quốc gia. Thậm chí, ngoài Tiến Dũng, 11 cầu thủ còn lại trong màu áo HAGL từng giúp U.19 Việt Nam thành công ở Giải U.19 Đông Nam Á 2013 và vòng loại châu Á 2014.

Tiền vệ phải Hoàng Thanh Tùng vừa trở lại một cách mạnh mẽ qua hai bàn thắng ở vòng chung kết U.19 châu Á. Bây giờ, Tùng “sóc” không còn là nhân tố bí ẩn mà là ách chủ bài của HLV Guillaume Graechen, để xuyên thủng hàng thủ đối phương bằng những cú băng lên dứt điểm từ tuyến hai.


HLV Guillaume Graechen thể hiện quyết tâm sẽ đoạt cúp vô địch tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Minh Trần

Vũ Văn Thanh cũng là quân của học viện, người luôn có vị trí chính thức của U.19 Việt Nam trong mùa bóng 2013. Ở vị trí tiền vệ trái, Văn Thanh chơi hay trong tấn công lẫn phòng ngự. Trên đất Cần Thơ, Văn Thanh chính là cầu thủ hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với người hâm mộ.

Với bộ khung này, U.19 HAGL vẫn giữ được bản sắc của U.19 Việt Nam với sơ đồ 4-4-1-1. Công Phợng và Văn Toàn vẫn là cặp “song sát” hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ những bàn thắng đẹp.

Sau 3 giải đấu chỉ về  nhì, HLV Guillaume Graechen thể hiện quyết tâm sẽ đoạt cúp vô địch tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên để phá “dớp”.

“Trong bóng đá, đội vô địch mới thường xuyên được nhắc đến. Anh đá hay, đá đẹp, nhưng chỉ về nhì thì chẳng ai nhớ đến. Chúng tôi có lực lượng tốt và đến Cần Thơ để đoạt chức vô địch. Đây là lúc mà các cầu thủ chúng tôi cống hiến để đền đạp sự hâm mộ của mọi người trong suốt thời gian qua”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.