U.21 quốc tế 2014: Khách mời chất lượng cao

17/10/2014 08:00 GMT+7

Hôm nay, lần lượt các đội bóng U.21 quốc tế đến Việt Nam với lực lượng hùng hậu, hứa hẹn mang lại những trận cầu sôi động tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Hôm nay, lần lượt các đội bóng U.21 quốc tế đến Việt Nam với lực lượng hùng hậu, hứa hẹn mang lại những trận cầu sôi động tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

>> Giải U.21 quốc tế sẽ 'đánh thức' đất Tây Đô
>> 13 tuyển thủ U.19 VN dự giải U.21 quốc tế
>> Cần Thơ đẩy mạnh quảng bá giải U.21 quốc tế

Hùng hậu các đội U.21 quốc tế
HLV Steve Corica và các cầu thủ FC Sydney quyết tâm giành cúp vô địch - Ảnh: Khả Hòa

U.21 Malaysia là đội đặt chân đến Việt Nam (VN) đầu tiên với lịch trình có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12 giờ 55 trưa nay và di chuyển đến Cần Thơ ngay sau đó.

HLV trưởng Malaysia Mohd Warar Hassan Sazali (49 tuổi) cho biết: “Chúng tôi đá trận đấu lúc 15 giờ 30 ngày 19.10 mà gặp phải đối thủ mạnh là Sydney nên cần thích nghi sớm với điều kiện tại VN. Thành phần đến VN lần này đều là cầu thủ U.19 có bổ sung một số cầu thủ tốt từ U.23 nhằm chuẩn bị cho giải U.22 AFC sang năm, cũng như ai đá tốt sẽ được chọn lên đá SEA Games tại Singapore. Do vậy, chúng tôi rất háo hức đến với giải U.21 quốc tế tại VN với quyết tâm tiến bộ nhiều sau giải đấu này”.

Khi được biết có đội U.19 VN trong màu áo Học viện HAGL Arsenal JMG tham gia và chung bảng với mình, ông Mohd Warar Hassan Sazali nói: “Thật thú vị khi gặp lại U.19 VN vì chúng tôi từng thắng họ 2-0 tại giải U.22 Đông Nam Á ở Brunei hồi tháng 8”.

Ngay sau khi Malaysia đến thì Singapore cũng sẽ có mặt lúc 14 giờ. HLV Bok Kok Chuan (45 tuổi) cho hay: “Chúng tôi sẽ phải di chuyển chặng đường dài xuống Cần Thơ bằng ô tô nên cần đi ngay để kịp ổn định tinh thần và thể lực, nhất là Singapore sẽ đá trận khai mạc gặp U.21 VN. Đến với giải lần này, chúng tôi có niềm tin rằng sẽ làm tốt hơn những giải trước”. Lực lượng Singapore năm nay mạnh hơn rất nhiều so với năm trước. Trợ lý HLV Nazri Nasir tiết lộ đây chính là đội chuẩn bị cho SEA Games sang năm.

Đối thủ được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch - FC Sydney (Úc) dự kiến hạ cánh xuống TP.HCM lúc 16 giờ 55. Từng hạng ba 2012, á quân 2013, FC Sydney không ngần ngại tuyên bố lần này họ phải giành ngôi vô địch. Đội hình FC Sydney chỉ có 8 cầu thủ năm rồi, còn lại đều rất mới mà theo tiết lộ của trợ lý Mino Vlasteilica: “Đó là những gương mặt tốt nhất mà Sydney đã tuyển chọn trong khóa đào tạo đầu năm nay, trong đó có vài người đến từ CLB khác tăng thêm sức mạnh cho chúng tôi”.

Đội bóng quốc tế đến vào sáng mai là U.21 Thái Lan. Tuy nhiên, ban huấn luyện của U.21 Thái Lan đã rất cẩn trọng khi quyết định đến trước vào chiều nay để kiểm tra chỗ ăn ở và các điều kiện phục vụ khác. Bóng đá trẻ Thái Lan gần đây đang khởi sắc khi đội Olympic dưới bàn tay của Kiatisak đã vào bán kết ASIAD và vô địch SEA Games năm rồi, hay U.19 vừa vào tứ kết vòng chung kết U.19 châu Á. Do đó, U.21 Thái Lan lần này đến VN với quyết tâm khẳng định vị thế bóng đá trẻ trong khu vực. Thái Lan từng 2 lần vào chung kết giải U.21 quốc tế nhưng đều thua U.21 VN tại Nha Trang năm 2007 và U.19 VN năm 2010 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.