Bầu Đức: Từ U.19 Việt Nam, HAGL hướng đến đội bóng không ngoại binh

16/10/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Trong một tuyên bố mới đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết CLB Hoàng Anh Gia Lai đang quyết tâm xây dựng một đội bóng mạnh hàng đầu V-League mà không sử dụng ngoại binh.

(TNO) Trong một tuyên bố mới đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang quyết tâm xây dựng một đội bóng mạnh hàng đầu V-League mà không sử dụng ngoại binh.

>> Bầu Đức cho toàn đội U.19 đi chuyên cơ xuống Cần Thơ
>> Bầu Đức: Tôi không bán Công Phượng vì không thiếu tiền
>> Bầu Đức: Công Phượng phải cứng cáp trước khi ra biển lớn

Bầu Đức: Từ U.19 Việt Nam, HAGL hướng đến đội bóng không ngoại binh
Bầu Đức (trái) và ông Trần Quốc Tuấn - Ảnh: Độc Lập

Tại Myanmar, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đoàn Nguyên Đức đã bàn với Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn để V-League ngày càng hấp dẫn.

 
Trong năm đầu tiên, HAGL sẽ có hai ba ngoại binh để đồng đều các tuyến. Nhưng ở những năm tới, khi cầu thủ khóa 2, khóa 3 của học viện trưởng thành, chúng tôi sẽ xây dựng một CLB mạnh hàng đầu V-League mà không cần đến ngoại binh.
Bầu Đức
Trao đổi với ông Trần Quốc Tuấn sau hai tuần tìm hiểu bóng đá Nhật Bản, bầu Đức nói: “Chúng ta không phải mất nhiều thời gian nghiên cứu, bởi bây giờ đã cấp bách lắm rồi, theo tôi cứ “copy” y chang Giải đấu J-League 1 ở Nhật Bản, rồi chỉnh sửa đôi chút cho phù hợp với bóng đá Việt Nam, thì chúng ta sẽ có giải đấu ngon lành”.

Từ chuyến đi thực tế của mình, ông Đức nói: “Điều tôi tâm đắc nhất là các CLB Nhật Bản đều sống được nhờ 60% kinh phí đến từ bản quyền truyền hình. J-League là nơi các đội bóng được quản lý rất chuyên nghiệp, bất cứ đội nào thua lỗ trong 3 năm liên tiếp đều bị đánh rớt hạng”.

Ông Đức cho biết: "Dĩ nhiên bây giờ chúng ta chưa thể làm được chuyện bản quyền truyền hình. Nhưng phải làm được trong vài năm tới. Mỗi khi giải đấu hấp dẫn, chuyên nghiệp, tổ chức bài bản, hút khán giả đến sân, thì truyền hình sẽ phải trả giá cao vì sản phẩm tốt, lúc đó, nguồn tiền này sẽ quay về với CLB”.

Nói đến việc kinh tế khó khăn dẫn đến lo ngại sẽ có đội bỏ cuộc trong mùa giải 2015, ông Đức cương quyết: “Tại sao chúng ta cứ phải cuống lên khi có đội bóng bỏ cuộc. Giải đấu năm nay chúng tôi sẽ phải rà soát thật chặt tình hình kinh tế của các CLB, đội nào tham dự phải đáp ứng mọi yêu cầu mà VFF và VPF. Không nhất thiết giải đấu phải có 14 đội.

Tôi nghĩ giải đấu chỉ còn 8 đội cũng tốt, miễn sao chất lượng các đội bóng được nâng lên. Chứ cứ chạy theo số lượng, mà chất lượng không đảm bảo sẽ dẫn đến nhiều trận đấu chênh lệch. Còn ít đội, thì số cầu thủ sẽ dôi ra điều này giúp giá cầu thủ trở về với mặt bằng chung của xã hội.

Tôi hứa rằng, ngày nào tôi còn làm ở VFF tôi sẽ đấu tranh để đưa giá cầu thủ trở về với thực tế. Ở Nhật Bản, lương cầu thủ đâu có cao, vậy mà họ toàn cầu thủ chất lượng và một giải đấu hấp dẫn”.


Theo ông Đức, Tuấn Anh (áo đỏ) và các cầu thủ U.19 đều đủ khả năng thi đấu ở V-League -
Ảnh: Độc Lập

Nói đến chuyện nhiều chuyên gia, HLV cho rằng U.19 Việt Nam không đủ sức để chơi ở V-League, ông Đức bực tức: “Tôi không hiểu những người đó nghĩ gì khi cứ phê phán các cầu thủ trẻ. Nếu chúng ta lo ngại, không cho họ ra chiến trường thì làm sao họ trưởng thành, làm sao để bóng đá Việt Nam có thế hệ cầu thủ tốt.

Tôi rất tin các cầu thủ U.19 Học viện HAGL đã được trang bị những gì tốt nhất để đến với V-League. Trong năm đầu tiên, HAGL sẽ có hai ba ngoại binh để đồng đều các tuyến. Nhưng ở những năm tới, khi cầu thủ khóa 2, khóa 3 của học viện trưởng thành, chúng tôi sẽ xây dựng một CLB mạnh hàng đầu V-League mà không cần đến ngoại binh.

Thuê cầu thủ ngoại phải trả chi phí cao, tốn kém lại rất phức tạp. Ở Nhật Bản, CLB Urawa Red Diamonds toàn cầu thủ nội nhưng họ vẫn đang dẫn đầu và nhiều khả năng vô địch J-League 1 2014”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.