Thực hư chuyện Arsenal muốn sở hữu Công Phượng và Xuân Trường

15/10/2014 10:51 GMT+7

* PSV Eindhoven cũng quan tâm đến Công Phượng(TNO) Trước những thông tin có nhiều CLB châu Âu quan tâm tới cầu thủ U.19 Học viện HAGL JMG Arsenal, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, một lần nữa khẳng định ông sẽ không bán cầu thủ ở thời điểm này.

* PSV Eindhoven cũng quan tâm đến Công Phượng

(TNO) Trước những thông tin có nhiều CLB châu Âu quan tâm tới cầu thủ U.19 Học viện HAGL JMG Arsenal, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, một lần nữa khẳng định ông sẽ không bán cầu thủ ở thời điểm này.

>> Công Phượng được Hàn Quốc và Nhật Bản hỏi mua
>> Bầu Đức: Công Phượng phải cứng cáp trước khi ra biển lớn
>> Bầu Đức: Tôi không bán Công Phượng vì không thiếu tiền

 
Công Phượng đang được nhiều đội bóng hàng đầu ở châu Âu và châu Á để ý nhưng bầu Đức vẫn muốn anh ở lại Việt Nam đá V-League để tích lũy kinh nghiệm - Ảnh: Độc Lập

Phát biểu trên Báo Bóng Đá, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng tiết lộ CLB Arsenal quan tâm đến Công Phượng và Xuân Trường. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là câu chuyện xã giao giữa một đại diện nào đó của Arsenal trong buổi nói chuyện với ông Lê Hùng Dũng.

Bởi nếu quan tâm đến Công Phượng và Xuân Trường thì Arsenal biết họ cần liên lạc với ai.

Trong hợp đồng ký kết đào tạo cầu thủ ở Học viện HAGL Arsenal JMG, Arsenal là CLB được ưu tiên chọn cầu thủ đầu tiên. Những cầu thủ nào Arsenal không để mắt đến thì HAGL mới có quyền sử dụng hoặc chuyển nhượng cho CLB khác.

Đầu năm 2012, HLV Wenger đã triệu tập 4 cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều sang Arsenal để kiểm tra trình độ.

Sau đó, HLV Wenger đã chọn Tuấn Anh, nhưng ông chỉ chọn để giới thiệu cho một CLB của Hy Lạp. Tiếc là lúc đó Tuấn Anh bị chấn thương đứt dây chằng nên phi vụ này bất thành.

Chính vì thế, việc Arsenal muốn có các cầu thủ Công Phượng và Xuân Trường là điều hơi khó tin. Chính lãnh đạo HAGL cũng không hay biết thông tin gì về việc này.

 
Có thông tin CLB PSV Eindhoven (Hà Lan) quan tâm 4 cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường - Ảnh: Độc Lập

Trong một diễn biến khác, cũng có thông tin CLB PSV Eindhoven (Hà Lan) quan tâm 4 cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường đây là điều đáng mừng với các tài năng bóng đá Việt Nam, bởi sự thể hiện của họ đã được ghi nhận.

Tuy nhiên, PSV cũng chỉ mới thể hiện sự quan tâm theo một kênh nào đó, chứ chưa liên lạc trực tiếp với HAGL. Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL nói: “Chúng tôi chưa nhận được tín hiệu nào từ phía PSV. Có thể họ hỏi thăm qua một người nào đó mà họ biết tại Việt Nam”.

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về quan điểm chuyển nhượng của HAGL, chúng tôi đã liên lạc với ông Đoàn Nguyên Đức (hiện đang ở Thái Lan) và được ông Đức cho biết: “Nhiều nhà môi giới và tuyển trạch các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc đã có liên lạc với chúng tôi, nhưng một lần nữa tôi khẳng định, HAGL sẽ không chuyển nhượng các cầu thủ U.19 vừa thi đấu trong màu áo U.19 Việt Nam, vì đã lên kế hoạch sử dụng họ tại đấu trường V-League 2015.

Sau này, khi các cầu thủ đã cứng cáp thì chúng tôi sẽ xem xét, tôi không sợ cầu thủ của mình bị ế”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.