Nước mắt ngày chia tay U.19 Việt Nam

14/10/2014 08:17 GMT+7

(TNO) Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt các chàng trai mạnh mẽ, làm rưng rưng cả những người chứng kiến. Những cái ôm thật chặt để chia tay đồng đội và ban huấn luyện U.19 Việt Nam. Một đêm cảm động, thể hiện tấm chân tình của các cầu thủ trẻ.

(TNO) Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt các chàng trai mạnh mẽ, làm rưng rưng cả những người chứng kiến. Những cái ôm thật chặt để chia tay đồng đội và ban huấn luyện U.19 Việt Nam. Một đêm cảm động, thể hiện tấm chân tình của các cầu thủ trẻ.

>> Chia tay Myanmar, U.19 Việt Nam hội ngộ tại Cần Thơ
>> HLV U.19 Trung Quốc: U.19 Việt Nam khiến chúng tôi rất vất vả
>> U.19 Trung Quốc 'toát mồ hôi hột' giành 1 điểm trước U.19 Việt Nam

 
Công Phượng và đồng đội rưng rưng ngày chia tay

Theo chân U.19 Việt Nam đã lâu, nhưng chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến một cuộc chia tay ấm áp, xúc động và dễ thương đến vậy.

Một năm gắn kết, biết bao vui buồn đã qua. Sống trong bầu không khi bóng đá náo nhiệt, được sự yêu mến, quan tâm của mọi người, đá trên những sân bóng đầy ấp khán giả, được truyền thông đưa lên tận mây xanh, nhưng họ vẫn là họ, vẫn giữ được bản lĩnh U.19 Việt Nam.

Trên sân bóng, Công Phượng và đồng đội là các chàng trai mạnh mẽ, đem niềm vui đến cho hàng triệu người, nhưng đêm qua họ không cầm được lòng mình, bởi những tình cảm và sự sẻ chia chân tình.

Nước mặt đã chảy hầu hết trên gương mặt các tuyển thủ U.19 Việt Nam khi đến lượt Xuân Hưng phát biểu: “Em cám ơn mọi người vì đã giúp em hoàn thành ước nguyện của ba.

Ngày em nhận giấy tập trung đội tuyển, ba em nói rằng cuộc đời ba chỉ mong ước một điều, đó là một ngày được nhìn con đá bóng trên tivi. Thế nhưng, ba em đã không may mắn để có thể thấy được điều ông mong ước. Ba em ra đi hai ngày sau khi em nhận được giấy báo.

Em đã đi lên Gia Lai bằng những bước chân nặng trĩu. Nhưng với tình thương của mọi người, em đã hoàn thành ước nguyện của ba. Hy vọng dưới suối vàng, ông cũng xem được em và các đồng đội đá bóng”.

 
Vâng, U.19 Việt Nam là một đại gia đình trẻ

Hoàng Thanh Tùng - người được xem là "nhân tố bí ẩn" của U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014, cũng nói lên những lời tận đấy lòng: “Em đã bị chấn thương hơn 3 tháng trời, đó quả thật là thời gian nặng nề. Lúc đó em luôn lo sợ mình sẽ bị bỏ lại phía sau bởi chấn thương hành hạ. Nhưng ban huấn luyện và các đồng đội đã cho em niềm tin để trở lại. Quả thật em không biết nói gì vào lúc này, em xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Mạnh mẽ hơn, Tuấn Anh bày tỏ: “Chúng ta đã là một gia đình nên em luôn muốn mọi người đều thành công. Khi đến đây chúng ta đều xác định cống hiến cho tổ quốc, vì người hâm mộ, nên chúng ta phải nỗ lực hết mình và hy sinh lợi ích cá nhân, có thế chúng ta mới thành công trong tương lai”.

Lầm lì, ít nói nhưng tiền đạo Tuấn Tài lại là người sống tình cảm: “Những tháng ngày đã qua là những kỷ niệm đẹp mà em không bao giờ quên. Em đã được sống trong bầu không khí gia đình yêu thương, quan tâm và cùng nhau phấn đấu. Mai đây dù có đi đâu làm gì thì với em mọi người đều đã là gia đình của mình, là những người thân nhất mà em may mắn có trong đời”.

Để vơi đi những giọt nước mắt, thủ môn Phí Minh Long tếu táo: “Đã là gia đình thì khi đám cưới mọi người nhớ mời nhé, dù ở đâu, bận việc gì, Long cũng sẽ đến dự”.

 


Công Phượng và Tuấn Tài để lại lời hứa trên sân, san sẻ cảm xúc rưng rưng lúc chia tay

Tình cảm chân thành của các học trò cũng khiến HLV Guillaume Graechen rung động: “Chúng ta chia tay, nhưng sẽ còn gặp nhau nhiều trong cuộc sống hay tại đấu trường V-League, tôi sẽ dõi theo từng bước đi của các em.

Các em hãy thể hiện điều các em vừa nói, chúng ta là gia đình thì phải quan tâm đến nhau. Nhiều người đã khóc khi Hưng chia sẻ, nhưng không chỉ thể hiện vào lúc này. Các bạn đã biết hoàn cảnh của Hưng, vì thế hãy động viên Hưng những lúc có thể…”.

Dù bịn rịn chia tay, nhưng cầu thủ U.19 VN cũng không quên gởi lời cảm ơn đến những người luôn quan tâm đến đội bóng. Họ cảm ơn chân thành đến bầu Đức, nhà tài trợ Nutifood, và cảm ơn những đầu bếp của Nhà hàng Mùa vàng đã luôn đồng hành để lo cho họ từng bữa ăn.

Trước giờ bước lên xe, Tuấn Tài và Xuân Trường khóc nức nở như những đứa trẻ. Thương cho đội trưởng Công Phượng khi anh phải kìm nén cảm xúc để đi động viên từng người anh em của mình.

Dự kiến hôm nay, 10 cầu thủ U.19 Việt Nam cùng HLV trưởng Guillaume Graechen sẽ bay từ Yangon (Myanmar) về TP.HCM, đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17 giờ. Các trợ lý HLV và nhóm cầu thủ còn lại sẽ bay về TP. HCM vào ngày 15.10.

Theo kế hoạch, khi về đến Việt Nam các cầu thủ ở Học viện HAGL JMG Arsenal như Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng, Văn Trường, Anh Tài, Thanh Hậu, Văn Toàn, Ksor Úc… sẽ tập trung ở Gia Lai để ngày 19.10 di chuyển xuống Cần Thơ tham dự Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

Các cầu thủ ở những CLB khác như Quang Hải, Văn Long, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Phí Minh Long, Văn Đức, Tuấn Tài, Anh Thi, Quang Hải, Minh Toàn… sẽ trở về CLB của mình.

Sau giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, đội bóng Học viện HAGL sẽ thi đấu Giải vô địch Sinh viên Đông Nam Á diễn ra vào đầu tháng 12 tại Indonesia.

Quang Huy - Độc Lập (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.