Công Phượng xứng danh thủ lĩnh U.19 Việt Nam

14/10/2014 16:58 GMT+7

(TNO) Chia sẻ với chúng tôi sau khi U.19 Việt Nam rời Myanmar, HLV Guillaume Graechen cho biết ông đã không nhầm khi quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho Công Phượng.

(TNO) Chia sẻ với chúng tôi sau khi U.19 Việt Nam rời Myanmar, HLV Guillaume Graechen cho biết ông đã không nhầm khi quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho Công Phượng.

>> Hồng Duy dọa 'tung chưởng' với Công Phượng
>> Bầu Đức: Tôi không bán Công Phượng vì không thiếu tiền
>> Công Phượng được Hàn Quốc và Nhật Bản hỏi mua
>> Bầu Đức: Công Phượng phải cứng cáp trước khi ra biển lớn

 
Trên sân, Công Phượng (10) luôn đóng vai trò một "nhạc trưởng" mẫu mực - Ảnh: Độc Lập

HLV Guillaume bộc bạch, lúc đầu, ông chọn Phượng chỉ vì để anh không chơi bóng cá nhân, biết hy sinh vì đồng đội trong từng pha bóng.

Được HLV và các đồng đội tinh tưởng, Phượng ngày càng  thể hiện mình. Với chiếc băng đội trưởng trên tay chàng cầu thủ xứ Nghệ đã luôn nỗ lực hết mình vì thành tích của cả tập thể.

Trong hai trận đấu gặp Nhật Bản và Hàn Quốc, Phượng được bố trí đá ở hai vị trí khác nhau, nhưng trận nào anh cũng chơi tuyệt hay.

Ở trận gặp Nhật Bản được đá cao nhất trên hàng công, Phượng nhanh chóng thích nghi. Những pha di chuyển không bóng thông minh của Phượng đã khiến hàng phòng ngự chắc chắn của Nhật Bản phải nhiều lúc gặp vất vả. Chính vì vậy mà U.19 Việt Nam đã có những cơ hội và Thanh Tùng ghi bàn phút 90 để san bằng tỷ số 1-1.

"Tiếc là chúng ta đã không giữ được trận hòa quý giá này vì thiếu tập trung ở những phút cuối", ông Guillaume nói.

Đến trận gặp Trung Quốc, Công Phượng càng chơi hay hơn khi được trả về vị trí hộ công sở trường của mình.

Trung Quốc dù rất cảnh giác với Phượng, nhưng không thể ngờ chàng đội trưởng của U.19 Việt Nam lại xuất sắc đến vậy. Phượng có mặt hầu như ở mọi điểm nóng trên sân. Các pha chuyền bóng của Phượng luôn đặt đồng đội như Văn Long, Văn Toàn, Thanh Tùng… vào tư thế thuận lợi nhất để dứt điểm.

Ở trận đấu có phần thiếu may mắn này, nếu như các cầu thủ U.19 Việt Nam dứt điểm tốt hơn từ những pha kiến tạo của Phượng, U.19 Việt Nam đã có thể có chiến thắng đầu tay trên đất Myanmar.

 `
Công Phượng còn là thủ lĩnh tinh thần với các đồng đội - Ảnh: Độc Lập

Không chỉ là người thủ lĩnh trên sân, Công Phượng còn là thủ lĩnh tinh thần với các đồng đội.

Trong buổi chia tay đẫm nước mắt của U.19 Việt Nam, Phượng phải kìm nén cảm xúc để động viên từng đồng đội của mình.

Hãy nghe Xuân Hưng nói về cầu thủ số 10 của U.19 Việt Nam: “Ngày lên tập trung đội tuyển em là người nhỏ tuổi nhất nên rất bỡ ngỡ. Lúc đó, anh Công Phượng đã động viên em rất nhiều. Nhờ sự hỗ trợ hết mình của anh Phượng mà em có thể hòa nhập tốt với đội chỉ sau vài ngày đầu tiên”.

Còn với HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen, Phượng đã là người đàn ông chững chạc: “Phượng xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của U.19 Việt Nam trên sân bóng cũng như ngoài đời. Tôi tin rằng với bản năng chơi bóng của mình, nếu tiếp tục nỗ lực, Phượng sẽ là cầu thủ lớn vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam”.

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.