U.19 Việt Nam mất sạch cảm giác bóng

10/10/2014 07:52 GMT+7

* Bầu Đức: Thua tới 6 bàn thì đúng là tệ hại(TNO) Theo dõi U.19 Việt Nam trong suốt hơn một năm qua, có thể thấy hôm qua đội quân của HLV Guillaume Graechen đã chơi một trận tệ hại nhất từ trước đến nay.

* Bầu Đức: Thua tới 6 bàn thì đúng là tệ hại

(TNO) Theo dõi U.19 Việt Nam trong suốt hơn một năm qua, có thể thấy hôm qua đội quân của HLV Guillaume Graechen đã chơi một trận tệ hại nhất từ trước đến nay.

>> U.19 Hàn Quốc thắng U.19 Việt Nam 6-0
>> HLV U.19 Hàn Quốc: Chúng tôi đã phong tỏa Công Phượng thành công
>> Bầu Đức: U.19 Việt Nam phải đá cho đối thủ biết mình là ai!

 
Tình huống hiếm hoi Công Phượng (10) dùng kỹ thuật đột phá trước hàng phòng ngự dày đặc của U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Độc Lập

Kết quả bảng C

U.19 Việt Nam 0-6 U.19 Hàn Quốc
U.19 Trung Quốc
2-1 U.19 Nhật Bản

Lịch thi đấu U.19 Việt Nam

Ngày 11.10

16 giờ: Việt Nam - Nhật Bản
19 giờ: Hàn Quốc - Trung Quốc

Ngày 13.10

16 giờ: Việt Nam - Trung Quốc
16 giờ: Nhật Bản - Hàn Quốc

Hàn Quốc quá mạnh, nên họ chiến thắng là điều dễ hiểu, tuy nhiên nếu U.19 Việt Nam chơi đúng phong độ, thì không thua bẽ bàng đến như vậy.

Hồi đầu năm, chưa được tập huấn nhiều, nhưng U.19 Việt Nam cũng chơi không đến nỗi nào dù thua Nhật Bản đến 0-7.

Thua đậm Nhật Bản, nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… cũng thể hiện được khả năng của mình với những pha một chạm tinh tế.

Thế nhưng, ở trận thua 0-6 trước Hàn Quốc chiều qua, U.19 Việt Nam lúng túng trong tất cả mọi tình huống.

Các pha chuyền ngắn, chuyền dài, khống chế bóng… đều vụng về làm mất bản sắc U.19 Việt Nam. "Tất cả cầu thủ U.19 Việt Nam gần như mất sạch cảm giác bóng", một thành viên trong ban huấn luyện U.19 Việt Nam chia sẻ.

Xuân Trường để đối thủ lấy bóng ngay trong chân của mình là điều rất lạ. Công Phượng không dám cầm bóng đột phá. Quang Hải không còn những pha thoát xuống bên hành lang trái. Ngay cả Tuấn Anh cũng thi đấu thiếu tự tin.

Điều này xuất phát từ cách tiếp cận trận đấu của U.19 Việt Nam. Nếu như trước đây U.19 Việt Nam chững chạc nhập cuộc, chỉ tập trung vào quả bóng thì bây giờ họ lại "căng cứng" trước cái tên quá lớn của các nhà đương kim vô địch.

 
Xuân Trường (phải) thi đấu dưới phong độ khiến tuyến giữa U.19 Việt Nam gãy vụn - Ảnh: Độc Lập

Từ tâm lý lo ngại, đôi chân của Công Phượng và các đồng đội không còn được sự thanh thoát như trước.

Áp lực tâm lý với mục tiêu phải đoạt vé dự vòng chung kết U.20 thế giới cũng đã khiến cho họ không vượt qua được chính mình. Mỗi khi đầu óc nặng nề thì U.19 Việt Nam chơi tệ hại cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng quan trọng hơn cả là lối chơi bóng dài vốn là sở đoản của U.19 Việt Nam lại được áp dụng ở trận đấu này. Các cầu thủ U.19 hoang mang sau những pha chuyền bóng vào chân đối phương để Hàn Quốc gây sức ép.

Nếu như HLV Guilluame cứ mạnh dạn để cho U.19 Việt Nam chơi một chạm bằng những pha đan bóng ngắn sở trường như cách chơi trước U.19 Úc hay U.19 Nhật Bản ở vòng chung kết U.19 Đông Nam Á - Nutifood 2014, thì có thể U.19 Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt khác ở trận gặp Hàn Quốc.

U.19 Việt Nam thua đậm, nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn ủng hộ họ. Vì thế, hy vọng U.19 Việt Nam nhanh chóng quên đi trận thua này để chơi tốt hơn trước Nhật Bản và Trung Quốc.

Bầu Đức: Thua tới 6 bàn thì đúng là tệ hại

“Vẫn biết bóng đá Hàn Quốc mạnh hơn chúng ta và U.19 Việt Nam có thể phải nhận thất bại ở trận mở màn nhưng thua tới 6 bàn thì đúng là tệ hại và không thể nghĩ tới.

Đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam đã đá một trận quá kém, thua toàn diện về chuyên môn lẫn tinh thần.

Tinh thần thi đấu ở trận này quá kém. Sức mạnh của U.19 Việt Nam nằm ở hàng tiền vệ nhưng trận này 4 tiền vệ mất hẳn sự gắn kết. Một khi không làm chủ được thế trận, thua lãng xẹt, xuống tinh thần thì thua 1 bàn cũng như 6 bàn”, bầu Đức phát biểu.

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.