Tuyển Việt Nam đấu với CLB mà HLV Miura từng dẫn dắt

11/10/2014 07:40 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với CLB Vissel Kobe đang đứng thứ 7 giải chuyên nghiệp Nhật Bản J-League 1 vào 11 giờ ngày 11.10 (giờ Việt Nam) và trước trận đấu giao hữu thứ 2 này, HLV Miura đề nghị các tuyển thủ phải chơi tốt hơn trận thua tuyển Sinh viên Nhật Bản.

(TNO) Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với CLB Vissel Kobe đang đứng thứ 7 giải chuyên nghiệp Nhật Bản J-League 1 vào 11 giờ ngày 11.10 (giờ Việt Nam) và trước trận đấu giao hữu thứ 2 này, HLV Miura đề nghị các tuyển thủ phải chơi tốt hơn trận thua tuyển Sinh viên Nhật Bản.

>> Tuyển Việt Nam thưởng thức món thịt bò Kobe trứ danh
>> Tuyển Việt Nam thua tuyển Sinh viên Nhật Bản 1-3
>> Tuyển Việt Nam tranh thủ mua đồ chống rét trước trận gặp Selection University
>> Tuyển Việt Nam ‘hạnh phúc’ với hương vị nước mắm Phú Quốc tại Nhật Bản
>> Tuyển Việt Nam dự khán trận Vissel Kobe - Nagoya Grampus tại J-League

 
Vissel Kobe là đội bóng mà chính ông Miura đã dẫn dắt năm 2009-2011 - Ảnh: Vissel Kobefc.com

Cách đây ít hôm, để các học trò mục sở thị đối thủ mạnh hàng đầu nền bóng đá Nhật Bản, ông Miura đã kéo họ đến sân xem Vissel Kobe thi đấu. Đây là đội bóng mà chính ông Miura đã dẫn dắt năm 2009-2011.

“Nếu Sinh viên Nhật Bản sở hữu các cầu thủ trẻ, giàu nhiệt huyết, trình độ chuyên môn tốt và còn đã bằng các sức mạnh tinh thần thì Vissel Kobe lại là một dạng thuốc thử kiểu khác.

Cầu thủ Kobe khôn ngoan, có sự tính toán kỹ lưỡng về đấu pháp và đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng thực hiện được ý đồ chiến thuật nếu không biết cách kiểm soát tốt thế trận”, HLV Miura nói.

Một trợ lý đội tuyển cho hay: “Chưa thi đấu thì khó so sánh mức độ khó khăn giữa việc đá với tuyển Sinh viên Nhật Bản và đá với Kobe. Nhưng xét về đẳng cấp thì Kobe là đội mạnh nhất trong số 3 đối tượng mà tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu tại Nhật Bản lần này vì họ đang chơi tại J-League 1 - hạng cao nhất của bóng đá Nhật.

Cầu thủ Vissel Kobe có thể hình rất lý tưởng. Hàng phòng ngự chơi cực kỳ tập trung và chặt chẽ, trong đó có một trung vệ sở hữu chiều cao tới  1m91. Các nội binh của Kobe chất lượng tốt, nhưng cầu thủ ngoại chỉ ở mức trung bình so với mặt bằng J-Leauge”.

Một số tuyển thủ kể lại cảm giác được thưởng thức Kobe thi đấu vào tuần trước: “Lần đầu tiên, chúng tôi được sống trong không khí trên cả mức cuồng nhiệt ở một trận đấu thuộc giải J-League, mọi thứ gần như đạt ở mức hoàn hảo, từ điều kiện đến sân bãi, cho đến cách tiếp đón cổ động viên tại sân vận động.

Và CLB Vissel Kobe thì cực kỳ chuyên nghiệp. Các cầu thủ to khỏe, khéo léo, tự tin, có lối chơi hết sức cuốn hút, lúc khoan thai, khi lại tấn công ngồn ngộn. Việc được đối đầu với đối thủ rất mạnh như vậy là một điều may mắn cho chúng tôi”.

 
Tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 2 trên đất Nhật - Ảnh: Chi Hường

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, sáng 10.10, HLV Miura cho tuyển Việt Nam tập rất kỹ các chuyền bóng, kiểm soát bóng và chia đội hình đấu 8 với 8. Ông cho hay, khác với khi gặp Sinh viên Nhật Bản là đá trong 90 phút, còn ở trận gặp Kobe, thời gian sẽ bắt đầu từ 13 giờ (giờ Nhật Bản) và kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 45 phút.

Như thường lệ, ông Miura không công bố đội hình xuất phát nhưng ông đã nói rõ chủ định của mình vào ngày mai là sẽ hoán chuyển liên tục các vị trí. Ông vẫn chưa thực sự hài lòng với khâu phòng ngự của tuyển Việt Nam và cho rằng, các cầu thủ cần phải có sự thay đổi về tư duy về phối hợp phòng ngự.

Ông nói: “Không chỉ hậu vệ mới có trách nhiệm phòng ngự mà các tuyến khác cũng phải tích cực tham gia tranh cướp bóng ngay khi để mất bóng. Tiền vệ và tiền đạo cầm tham gia phòng ngự nhiều hơn. Các cầu thủ Nhật Bản chơi rất hay, rất nhịp nhàng khi chuyển từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Cầu thủ Việt Nam cần phải học tập điểm mạnh này. Các chân sút của Việt Nam cần biết tận dụng cơ hội tốt hơn dù đây là nhiệm vụ khó khăn”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.