Rooney hướng đến kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh

09/10/2014 12:06 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney tự tin rằng anh sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh mà huyền thoại Bobby Charlton đang nắm giữ.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney tự tin rằng anh sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh mà huyền thoại Bobby Charlton đang nắm giữ.

>> Rooney sắp được huyền thoại điền kinh giúp cải thiện tốc độ
>> Khi Lampard dạy cho Rooney bài học chuyên nghiệp
>> Tuyển Anh ít được quan tâm nhất trong lịch sử

Rooney hướng đến kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh
Rooney có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn cho tuyển Anh trong 2 trận sắp tới - Ảnh: AFP

Hiện Rooney đang đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử tuyển Anh với 41 lần lập công, kém Jimmy Greaves 3 bàn, Gary Lineker 7 bàn và Bobby Charlton 8 bàn.

Trong tuần này, Rooney, người đang giữ băng đội trưởng sẽ cùng tuyển Anh thi đấu 2 trận vòng loại EURO 2016 gặp San Marino (vào rạng sáng mai, lúc 1 giờ 45 ngày 10.10, giờ VN) và Estonia (vào lúc 23 giờ ngày 12.10). Đối đầu với những đối thủ dưới cơ sẽ là cơ hội cho Rooney nâng cao thành tích của mình.

"Các kỷ lục đang chờ tôi phá vỡ và tôi cảm thấy mình đủ khả năng làm điều đó. Nếu thành công thì đó sẽ là một vinh dự vô cùng to lớn. Tôi tin vào khả năng của bản thân mình. Tuy nhiên, điều đó không thể quan trọng hơn chiến thắng của tuyển Anh", Sport Mail dẫn lời Rooney trước thềm trận đấu với San Marino.

Đã 11 năm trôi qua kể từ khi Rooney ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh. Đó là pha lập công giúp "Tam sư" có chiến thắng 2-1 trên sân Macedonia, qua đó Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội bóng đảo quốc sương mù khi mới 17 tuổi 317 ngày.

"Khi lần đầu lên tuyển, tôi không hề nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất. Đó là điều khiến tôi và gia đình tự hào. Dù vậy, với một cầu thủ, điều quan trọng nhất vẫn là giúp đội bóng giành chiến thắng", Rooney nói.


HLV Hodgson rất tự tin - Ảnh: AFP

Với chiến thắng 2-0 ngay trên sân Thụy Sỹ hồi tháng trước, tuyển Anh đã có khởi đầu thành công ở vòng loại EURO 2016. HLV Roy Hodgson tỏ ra rất lạc quan và cho rằng đội bóng của ông có thể duy trì chuỗi trận thành công cho đến hết vòng loại.

"Thật tuyệt nếu như giành quyền dự EURO 2016 mà không thua trận nào. Nếu có được những kết quả tốt trong 2 trận sắp tới, chúng tôi sẽ đặt mục tiêu toàn thắng ở các trận còn lại, HLV Hodgson tuyên bố.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.