Phúc Tịnh lập siêu phẩm đưa U.21 SLNA vào chung kết

09/10/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Cú đúp của tiền đạo Hồ Phúc Tịnh trong đó có một siêu phẩm đến từ quả 'nã đại bác tầm xa' đã giúp U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) giành chiến thắng 2-1 trước U.21 SHB.Đà Nẵng ở trận bán kết thứ nhất giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 diễn ra vào chiều ngày 9.10.

(TNO) Cú đúp của tiền đạo Hồ Phúc Tịnh trong đó có một siêu phẩm đến từ quả 'nã đại bác tầm xa' đã giúp U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) giành chiến thắng 2-1 trước U.21 SHB.Đà Nẵng ở trận bán kết thứ nhất giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 diễn ra vào chiều ngày 9.10.

>> U.21 Báo Thanh Niên 2014: Giải quyết trên chấm phạt đền?
>> 13 tuyển thủ U.19 VN dự giải U.21 quốc tế
>> Hà Nội T&T chơi đẹp giúp SLNA vào bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên

 Phúc Tịnh (18) tỏa sáng với cú đúp vào lưới SHB.Đà Nẵng
Phúc Tịnh (18) tỏa sáng với cú đúp vào lưới SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Đấy là một bàn thắng cực kỳ đẳng cấp, khi chân sút sinh năm 1994 này tung ra cú ra chân cực kỳ quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành SHB.Đà Nẵng không cho thủ môn bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Bàn thắng sớm ở phút 13, trong thế trận SLNA và SHB.Đà Nẵng cùng chọn lối đá chắc chắn, rình rập đã giúp đội bóng xứ Nghệ chủ động hơn rất nhiều, bình tĩnh giăng ra lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Trong trận đấu nhạc trưởng Phi Sơn bị đau phải rời sân sớm, sự tỏa sáng của Hồ Phúc Tịnh đã giúp SLNA vốn bị đánh giá thấp hơn quật ngã thành công SHB.Đà Nẵng vốn sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng như Quách Tân, Ngọc Thắng, Thái Sung...

Phi Sơn rời sân sớm và có nguy cơ vắng mặt trận chung kết
Phi Sơn rời sân sớm và có nguy cơ vắng mặt trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa 

Ngoài bàn mở tỷ số, lối đá xông xáo cùng khả năng tì đè và xử lý bóng hợp lý của Phúc Tịnh khiến hàng phòng ngự SHB.Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn để cản phá.

Đến phút 69, cầu thủ khoác áo số 18 này một lần nữa tỏa sáng bằng pha lao người đánh đầu nhân đôi cách biệt cho SLNA sau quả tạt rất đẹp từ biên trái của đối tác Võ Lý.

Đây đã là cú đúp thứ 2 liên tiếp của Phúc Tịnh. Ở trận trước gặp Vĩnh Long, anh cũng ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 đưa SLNA lọt vào bán kết.

Với thành tích này, tiền đạo quê Quỳnh Lưu đang tạm thời dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 18 với 4 bàn thắng.

 SHB.Đà Nẵng nhận giải đồng hạng 3 - Ảnh: Khả Hòa
SHB.Đà Nẵng nhận giải đồng hạng 3 - Ảnh: Khả Hòa

Sự tỏa sáng của Phúc Tịnh đến rất đúng lúc khi khả năng SLNA sẽ mất Phi Sơn ở trận chung kết là không nhỏ. Xa hơn, anh hứa hẹn sẽ là nhân tố đáng chú ý trong thành phần tuyển U.21 Báo Thanh Niên dự giải U.21 quốc tế sắp tới.

SHB.Đà Nẵng đã chơi rất nỗ lực trong cả trận, tuy nhiên họ đã gặp phải sự chống cự rất khó chịu từ SLNA chơi bóng đầy gắn kết và máu lửa. Tiếc cho SHB.Đà Nẵng khi chỉ ghi được 1 bàn thắng nhờ công tiền đạo Ngọc Thắng ở phút 73, quá ít để có thể san bằng cách biệt với đối thủ.

Như vậy, SHB.Đà Nẵng đã giành giải 3 (đồng hạng) cùng phần thưởng 60 triệu đồng từ ban tổ chức giải. Trong khi đó, SLNA sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết 2 sẽ diễn ra vào 15 giờ 30 ngày 10.10 giữa Hà Nội T&T và Đồng Tháp.

Kết quả ngày 9.10

SLNA 2-1 SHB.Đà Nẵng
(SLNA: Hồ Phúc Tịnh 13’, 69’ - SHB.Đà Nẵng: Hồ Ngọc Thắng 73’).

Lịch thi đấu ngày 10.10

15 giờ 30: Hà Nội T&T - Đồng Tháp

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.