Atletico bị hạ, Barcelona giữ vững ngôi đầu La Liga

05/10/2014 06:15 GMT+7

(TNO) Lionel Messi và Neymar là những người ghi bàn giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trên sân Rayo Vallecano, qua đó duy trì vững chắc vị trí đầu bảng La Liga. Trong khi đó, đương kim vô địch Atletico Madrid đã phải nhận thất bại 1-3 trên sân Valencia.

(TNO) Lionel Messi và Neymar là những người ghi bàn giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trên sân Rayo Vallecano, qua đó duy trì vững chắc vị trí đầu bảng La Liga. Trong khi đó, đương kim vô địch Atletico Madrid đã phải nhận thất bại 1-3 trên sân Valencia.

>> Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân
>> Atletico gieo sầu cho Real Madrid ngay tại Bernabeu
>> Neymar, Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng 6 sao


Valencia (áo trắng) tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Reuters

Trong mùa giải này, Valencia đã bất ngờ thi đấu rất thăng hoa dù trong đội hình không có ngôi sao nào nổi bật. Trước khi vòng đấu thứ 7 diễn ra, đội chủ sân Mestalla giành chiến thắng 4 trận và hòa 2 trận.

Phong độ ấn tượng đó tiếp tục được duy trì trong cuộc đối đầu với nhà vô địch Atletico Madrid. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Mestalla đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương.

Trước sức ép lớn từ các đợt tấn công của Valencia, hàng thủ của Atletico đã bộc lộ sơ hở. Ngay ở phút thứ 6, tiền vệ Miranda tự đánh đầu đưa bóng vào lưới nhà từ một pha câu bóng bổng vào vùng cấm địa.

Chua kịp “hoàn hồn” sau bàn thua thì chỉ 1 phút sau, mành lưới của đội khách lại tiếp tục rung lên. Từ pha phối hợp với đồng đội, Andre Gomes dũng mãnh đột phá vào vùng cấm địa rồi dứt điểm thành công ở góc hẹp, nhân đôi cách biệt cho Valencia.


Valencia vẫn chưa thua trận nào ở La Liga - Ảnh: Reuters

Thừa thắng xông lên, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 ở phút 13. Lần này, người lập công là Nicolas Otamendi với một pha dứt điểm cận thành trong pha đá phạt góc.

Tỷ số của trận đấu được ấn định ngay trong hiệp 1 khi Mario Mandzukic ghi bàn cho Atletico Madrid ở phút 29. Đáng lý ra, đội khách có thể hy vọng có điểm nếu như tận dụng thành công cơ hội ở cuối hiệp 1.

Đó là tình huống mà Atletico Madrid được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, Guilherme Siqueira lại không thắng được thủ môn Diego Alves, một chuyên gia bắt phạt đền.

Với chiến thắng 3-1 trước nhà đương kim vô địch, Valencia có 17 điểm và vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ngôi vị này của họ không giữ được lâu khi Barcelona cũng giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra sau đó.


Messi (phải) là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Có vẻ như thất bại 2-3 trước PSG ở Champions League không ảnh hưởng gì nhiều đến đội bóng xứ Catalan. Trong trận đấu vừa qua, sự tỏa sáng của Messi và Neymar là đủ để giúp Barcelona rời sân Rayo Vallecano với 3 điểm trong tay.

Phút 35, nhận đường chuyền từ Gerard Pique, Messi xâm nhập vùng cấm địa, lứa qua một hậu vệ đội chủ nhà rồi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Tono.


Barcelona vẫn chưa thủng lưới bàn nào tại La Liga - Ảnh: Reuters

Chỉ 1 phút sau, đến lượt Neymar lên tiếng. Từ pha nhả bóng của tài năng trẻ Munir El Haddadi, tiền đạo người Brazil sút bóng rất căng, nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Sức kháng cự của đội chủ nhà càng trở nên yếu ớt khi Jorge Morcillo nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 60. Đến cuối trận, Rayo Vallecano chỉ còn 9 người trên sân sau khi Javier Aquino cũng bị truất quyền thi đấu.

Với chiến thắng này, Barcelona có 19 điểm, vững vàng ở ngôi đầu La Liga. Không chỉ vậy, đội bóng xứ Catalan còn lập nên một kỷ lục khi không để thủng lưới bàn nào trong 7 trận đã qua.

Kết quả các trận đấu:

Valencia 3 - 1 Atletico Madrid (Valencia: Miranda (OG), 6’, Gomes, 7’, Otamendi, 13’, Atletico: Manzdukic, 29’)

Rayo Vallecano 0 - 2 Barcelona (Barcelona: Messi, 35’, Neymar, 36’)

Eibar 3 - 3 Levante (Eibar: Lopez (OG), 46’, Perez, 70’, Piovaccari, 90’; Levante: Morales, 2’, Camarasa, 44’, Casadesus, 79’)

Almeria 2 - 2 Elche (Almeria: Verza (pen), 37’, Hemed, 84; Elche: Rodriguez, 6’, Jonathas, 57’)

Malaga 2 - 1 Granada (Malaga: Santa Cruz, 60’, Antunes (pen), 60; Granada: El Arabi, 1’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.