Hé lộ kịch bản Lễ bế mạc ASIAD 2014: Những ký ức khó quên về Incheon

04/10/2014 15:02 GMT+7

(TNO) Sau 16 ngày thi đấu chính thức, ASIAD 2014 sẽ khép lại với lễ bế mạc hoành tráng diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay 4.10.2014 (giờ VN) trên sân Incheon Asiad Main Stadium.

(TNO) Sau 16 ngày thi đấu chính thức, ASIAD 2014 sẽ khép lại với lễ bế mạc hoành tráng diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay 4.10.2014 (giờ VN) trên sân Incheon Asiad Main Stadium.

>> Lễ bế mạc ASIAD 17: Dấu ấn Incheon
>> Độc đáo lễ khai mạc ASIAD 17
>> Tuyển Olympic Việt Nam tạo cơn địa chấn tại ASIAD 17

 
Lễ bế mạc ASIAD 2014 cũng sẽ hoành tráng như khai mạc - Ảnh: Reuters

Vẫn trên tinh thần “Châu Á đoàn kết như một, giấc mơ của 4,5 tỉ người châu Á” được xuyên suốt từ lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á, chương trình lễ bế mạc được hai đạo diễn Hàn Quốc lừng danh Im Kwon Taek và Jang Jin đặc biệt chăm chút hơn ở nội dung “Những ký ức khó quên về Incheon”.

Lễ bế mạc không chỉ tái hiện lại những màn tranh tài đỉnh cao, những khoảnh khắc tỏa sáng của các tài năng thể thao, những cảm xúc hạnh phúc hay thất vọng, mà còn nhằm để lại dấu ấn sâu đậm về thành phố đăng cai Incheon trong lòng tất cả những người dự khán, đặc biệt trong trái tim của tất cả các VĐV tham dự giải. Những đoạn clip và hình ảnh được chọn lọc để chiếu trong lễ bế mạc chắc chắn sẽ khiến người xem phải bồi hồi, xúc động và lưu luyến…

Chương trình lễ bế mạc kéo dài 2 tiếng rưỡi, và chia làm 3 phần: Chào đón; Chúng tôi, những người thực hiện giấc mơ của châu Á; và Hát mừng thành công. 

Trong phần Chào đón, tình nguyện viên cùng các thành viên tham gia tổ chức ASIAD sẽ chào đón và đưa khán giả vào ghế, trong khi 3 anh em hải cẩu Barame, Chumuro và Vichuon - linh vật của ASIAD - vui đùa cùng các diễn viên. Khi đã yên vị, tất cả cùng nhau đếm ngược đến thời điểm diễn ra lễ bế mạc. Và chương trình ca nhạc với chủ đề sự hòa hợp của những giấc mơ bắt đầu…

 

“Để lập được một kỷ lục mới, VĐV không chỉ dựa vào tài năng và sự khổ luyện của bản thân, mà còn nhờ có sự hỗ trợ của rất nhiều người phía sau nữa. Thế nên những hình ảnh hạnh phúc của người chiến thắng được chiếu trong lễ bế mạc chính là nhằm khẳng định rằng tất cả chúng ta đều là những người chiến thắng”.

Đạo diễn Im Kwontaek

Mở màn là tiếc mục biểu diễn của dàn hợp xướng thiếu nhi Cầu Vòng. Được thành lập vào tháng 6.2009, dàn hợp xướng Cầu Vòng gồm khoảng 30 em thiếu nhi được sinh ra trong các gia đình đa quốc gia, thường được chọn biểu diễn trong những sự kiện, hoạt động đề cao sự bình đẳng giữa các dân tộc, sự đa dạng về văn hóa ở Hàn Quốc… Hai ca khúc Đất nước tươi đẹp và Khi ngày mai đến chuyển tải thông điệp ca ngợi hòa bình và tình hữu nghị giữa những người dân châu Á.

19 học sinh trường tiểu học Incheon Seogot cầm lồng đèn truyền thống Cheonsachorong sẽ đưa các quan chức ra khán đài cùng chúc mừng thành công của Đại hội.

Tiếp theo là điệu múa mềm mại nhưng đầy mê hoặc của 7 nữ vũ công thuộc Vũ đoàn quốc gia Hàn Quốc như đưa người xem bay bổng lên thiên đường, trong một thế giới chỉ có hòa bình và yêu thương. Các tiết mục của Vũ đoàn Gugak, CLB Kukkiwon với 100 võ sĩ chuyên biểu diễn taekwondo, nhóm nhạc SISTAR… tiếp tục cuốn người xem vào Giấc mơ một châu Á.

Trên màn hình, những hình ảnh, đoạn phim ghi lại những những khoảnh khắc khó quên của ASIAD, niềm vui chiến thắng, nỗi buồn thất bại, sự phấn khích của khán giả… lần lượt tái hiện lại 16 ngày thi đấu sôi nổi… cũng như sự nhiệt thành, tận tụy của ban tổ chức ASIAD và các tình nguyện viên…

Phần trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác nghệ thuật dành cho trẻ em cũng diễn ra trong phần này. Lễ bế mạc chưa bắt đầu, nhưng không khí vui tươi đã bắt đầu.

Chúng tôi, những người thực hiện giấc mơ châu Á

 

“Lễ bế mạc là cơ hội quý giá để hồi tưởng lại những khoảnh khắc khó quên của 16 ngày qua, không chỉ đối với những VĐV đã lập được những thành tích xuầt sắc, mà cả đối với các lãnh đội, các HLV, các gia đình vẫn luôn đồng hành cùng các VĐV trong mọi thời điểm”.

Giám đốc nghệ thuật Jang Jin

Sau phần chào cờ của nước chủ nhà, cờ của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ có VĐV tham dự ASIAD được rước vào sân trong tiết trống rền vang của CLB trống Serotonin. Và rồi tất cả VĐV cùng tình nguyện viên dắt tay nhau tiến vào sân. Tinh thần “Một châu Á” sẽ được truyền đạt đến tận cùng khi các VĐV sẽ không vào sân theo thứ tự các nước mà sẽ cùng vào như đang đi dự lễ hội vậy.

Hai ca khúc I’m Sorry và Can’t Stop của nhóm CNBLUE như lời chúc mừng thành công của ASIAD. Những hình ảnh phía sau hậu trường của những tấm huy chương chắc chắn sẽ làm rất nhiều người xúc động, đặc biệt là các VĐV sẽ cảm nhận đầy đủ hơn sự hỗ trợ thầm lặng mà lãnh đạo đoàn, các HLV, gia đình và khán giả đã dành cho mình.

Sau khi VĐV xuất sắc nhất ASIAD sẽ được vinh danh và nhận những phần thưởng giá trị từ Samsung, nghi thức bế mạc Đại hội được tiến hành. Nghi thức chuyển giao cờ Đại hội cho Indonesia, quốc gia sẽ tổ chức kỳ Đại hội tới kết thúc phần 2 của lễ bế mạc.

Hát mừng thành công

Những tiết mục nghệ thuật của Indonesia để lại cho người xem ấn tượng về nước chủ nhà của kỳ Đại hội tới.

Và ngọn lửa của Đại hội sẽ được tắt trên nền của vũ điệu những chú sếu. Chương trình khép lại với phần biểu diễn của BigBang. Và một lần nữa pháo hoa sẽ đóng vai trò trong lễ bế mạc. Trong khi pháo hoa thắp sáng bầu trời Incheon, các VĐV lần lượt rời sân…

 
Hàn Quốc đã tổ chức thành công một kỳ Á vận hội - Ảnh: Reuters

ASIAD 17 khép lại, VĐV các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê chinh phục thể thao đỉnh cao của mình. Và trong lòng của mỗi người, sẽ là những ký ức tốt đẹp về sự hiếu khách, nhiệt tình, về những nỗ lực để tổ chức thành công ASIAD của những người dân Hàn Quốc nói chung, và người dân Incheon nói riêng.

Tố Loan
(từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.