Tuyển Việt Nam và nghệ thuật nhồi ép của Miura

03/10/2014 20:38 GMT+7

(TNO) Tuyển Việt Nam đang tập rất nặng, với khối lượng có thể khiến nhiều tuyển thủ phải đuối người. Nhưng, chẳng phải vô cớ mà mỗi buổi tập dù tăng thêm khối lượng thì cả đội đều nuốt trọn.

(TNO) Tuyển Việt Nam đang tập rất nặng, với khối lượng có thể khiến nhiều tuyển thủ phải đuối người. Nhưng, chẳng phải vô cớ mà mỗi buổi tập dù tăng thêm khối lượng thì cả đội đều nuốt trọn.

>> Tuyển Việt Nam 'choáng' với HLV thể lực người Nhật
>> Tuyển Việt Nam tập muốn... liệt người trên đất Nhật
>> Tuyển Việt Nam 'tiêu thụ' cực mạnh thịt bò Nhật Bản

 HLV Miura đi ăn cùng cả đội
HLV Miura đi ăn cùng cả đội

“Thầy Miura tập hay lắm! Rõ ràng là mình không có cảm giác mệt mỏi bằng nhưng khi ra sân thấy rõ sức mình hơn hẳn so với những lần lên tuyển tập nặng trước!”, một tuyển thủ Olympic chia sẻ.

Theo cầu thủ này, lúc ban đầu sự nghi ngờ và những dấu hỏi luôn tồn tại. Ngay tại ở Hà Nội trước khi đi ASIAD 2014, ở tuyển Olympic Việt Nam không thiếu cầu thủ đặt dấu hỏi hoặc tin tưởng có chừng mực về hiệu quả của những bài tập lạ lẫm, từ ông thầy  Miura.

Tuy nhiên khi xung trận trước đối thủ mạnh như Iran, cả đội mới nhận thấy sự hiệu quả của những bài tập thoạt trông không quá đặc biệt của ông thầy người Nhật. Và rồi niềm tin ấy cứ lớn dần.

 Sau vài ngày ăn trong "làng", tuyển Việt Nam bất ngờ được ra ngoài ăn uống
Sau vài ngày ăn trong "làng", tuyển Việt Nam bất ngờ được ra ngoài ăn uống


Ở tuyển Việt Nam lúc này cũng thế, nhất là sau khi nhiều tuyển thủ được những người em ở tuyển Olympic báo cáo lại về hiệu quả của món “cháo sườn thể lực”.

Đấy cũng là lý do tại sao khi sang Nhật để tập huấn tại trung tâm J-Green Sakai, hầu như cả đội chẳng ai phải lăn tăn về chương trình huấn luyện của HLV Toshiya Miura.

Như những ngày qua, tuyển Việt Nam tập rất nặng mỗi ngày 2 buổi nhưng chưa nghe một lời kể nào về sự chán hay ngán.

 Vẫn là thịt bò nhưng chỗ mới khiến ai cũng hí hửng
Vẫn là thịt bò nhưng chỗ mới khiến ai cũng hí hửng

Đơn giản, bằng giáo án đa dạng, không ngày nào giống ngày nào, ông Miura đã cùng trợ lý thể lực Fijimoto Hiroo luôn tạo được cảm hứng mới lạ và sẵn sàng của cả đội.

Đơn cử, nếu buổi sáng tập chạy quá nhiều thì đến chiều tuyển Việt Nam được đổi món bằng màn tập kiểm soát bóng, tập chiến thuật tạt chồng biên hay chia ra đá đối kháng 9 đấu 9.

Nhờ thế, khi ông Miura cho cả đội chạy thêm 4 vòng quanh sân mỗi vòng 75 giây cả đội đều vui vẻ nuốt hết dù khối lượng tập ngày càng nặng.

 Tuyển Việt Nam "tươi" hẳn ở buổi đổi gió
Các tuyển thủ Việt Nam "tươi" hẳn ở buổi đổi gió

Tập luyện cực nhọc, nhưng đến giờ thư giãn, "thầy" Miura và trợ lý Fijimoto Hiroo luôn khuyến khích học trò phải vui chơi hết cỡ.

Hay như hôm nay, sau buổi tập sáng đến chiều HLV Toshiya Miura gây bất ngờ cho cả đội bằng việc dẫn ra ngoài ăn món thịt nướng. Đề nghị ấy lẽ dĩ nhiên được các học trò hưởng ứng nhiệt liệt.

Một tuyển thủ chia sẻ: "Sẽ không quá vội, khi nhìn tình hình hồi phục rất nhanh và tỷ lệ chấn thương cực thấp, mọi người đều tin tuyển Việt Nam sẽ có một đợt tập huấn thể lực với hiệu quả tối đa".

Tiểu Bảo
Ảnh do nhân vật cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.