Champions League: Real Madrid thắng nhọc, Liverpool bị hạ

02/10/2014 05:07 GMT+7

(TNO) Ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.10, giờ VN), Real Madrid binh hùng tướng mạnh đã gặp rất nhiều khó khăn trước khi đánh bại tân binh Ludogorets 2-1. Trong khi đó, Liverpool nhận thất bại 0-1 trên sân Basel.

(TNO) Ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.10, giờ VN), Real Madrid binh hùng tướng mạnh đã gặp rất nhiều khó khăn trước khi đánh bại tân binh Ludogorets 2-1. Trong khi đó, Liverpool nhận thất bại 0-1 trên sân Basel.

>> Bale gây tai nạn cho nữ CĐV Real
>> Barcelona và Real Madrid kiếm tiền gấp 4 lần Bayern Munich
>> Liverpool bị Everton gỡ hòa phút cuối

Champions League: Real Madrid thắng nhọc, Liverpool bị hạ-1
Ronaldo (trái) và các đồng đội gặp khó khăn trong cuộc đối đầu với Ludogorets - Ảnh: Reuters

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng lần đầu tiên dự vòng bảng Champions League chắc chắn không thể so sánh với Real Madrid, CLB vừa có lần thứ 10 đăng quang ở đấu trường cao nhất châu Âu.

Thế nhưng, trong trận đấu vừa qua, Ludogorets đã chơi một trận rất hay và khiến các nhà đương kim vô địch gặp rất nhiều khó khăn. Trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp nhưng đội bóng Bulgaria không ngại chơi tấn công từ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Champions League: Real Madrid thắng nhọc, Liverpool bị hạ-2
Marcelinho mở tỷ số cho Ludogorets - Ảnh: AFP

Những pha tấn công phủ đầu của Ludogorets đã khiến hàng thủ vốn không mấy ổn định của Real Madrid gặp rắc rối. Phút thứ 6, từ một quả đá phạt góc, hàng thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã để cho Marcelinho lẻn xuống đánh đầu cận thành hạ thủ môn Iker Casillas, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Real Madrid đã phản ứng khá tích cực. 5 phút sau khi bị thủng lưới, trong một pha tấn công, Javier Hernadez bị hậu vệ Ludogorets đốn ngã trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, thủ môn Vladislav Stoyanov đã xuất sắc cản phá thành công cú đá phạt đền do Cristiano Ronaldo thực hiện.

Champions League: Real Madrid thắng nhọc, Liverpool bị hạ-3
Phải hai lần đá phạt đền, Ronaldo mới cân bằng được tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, các pha tấn công của Real Madrid đã vấp phải sự chống trả kiên cường từ phía đội chủ nhà. Phải nhờ đến một tình huống ngã rất khéo của Ronaldo trong vùng cấm địa ở phút 24, Real Madrid mới có được cơ hội cân bằng tỷ số. Lần này, dù Stoyanov một lần nữa đoán đúng hướng nhưng cú sút quyết đoán của Ronaldo vẫn đưa được bóng vào lưới.

Dù bị san bằng tỷ số nhưng các cầu thủ Ludogorets vẫn thi đấu rất tập trung. Trong khi đó, các ngôi sao bên phía Real Madrid lại phung phí khá nhiều cơ hội. Hernandez trong lần được đá chính đã không để lại dấu ấn nào và bị thay ra sân trong khoảng thời gian cuối để nhường chỗ cho Karim Benzema.

Champions League: Real Madrid thắng nhọc, Liverpool bị hạ-4
Benzema giúp Real Madrid có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Chính chân sút người Pháp là người mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Real Madrid khi đệm lòng chính xác từ quả tạt bên cánh trái của Marcelo ở phút 77.

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại tại bảng B, Liverpool đã thi đấu mờ nhạt và phải nhận thất bại 0-1 trên sân đội bóng Thụy Sỹ Basel.

Champions League: Real Madrid thắng nhọc, Liverpool bị hạ-5
Streller ghi bàn giúp Basel hạ Liverpool - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của đội chủ sân St Jakob Park đến từ một tình huống phạt góc khi thủ môn Simon Mignolet chỉ có thể cản phá pha dứt điểm đầu tiên của một cầu thủ Basel nhưng sau đó bất lực nhìn Marco Streller sút bồi đưa bóng vào lưới ở phút 52.

Trước đó, khung thành Liverpool đã vài lần bị đe dọa bởi những pha dứt điểm của Streller hay Serey Die. Trong khi đó, hàng tấn công của Liverpool đã thi đấu rất tệ trong trận này. Chân sút lắm tài nhiều tật Mario Balotelli hầu như chỉ còn là cái bóng của chính mình trong suốt 90 phút.

Với những kết quả này, Real Madrid giữ vững vị trí đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối. Liverpool và Basel có cùng 3 điểm trong khi tân binh Ludogorets vẫn chưa có điểm nào.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Atletico Madrid 1 - 0 Juventus (Atletico Madrid: Turan, 75’)

Malmo 2 - 0 Olympiakos (Malmo: Rosenberg, 42’, 82’)

Bảng B:

Basel 1 - 0 Liverpool (Basel: Streller, 52’)

Ludogorets 1 - 2 Real Madrid (Ludogorets: Marcelinho, 6’; Real Madrid: Ronaldo (pen), 25’, Benzema, 77’)

Bảng C:

Zenit 0 - 0 AS Monaco

Leverkusen 3 - 1 Benfica (Leverkusen: Kiessling, 25’, Heung-Min Son, 34’, Calhanoglu (pen), 64’; Benfica: Eduardo, 62’)

Bảng D:

Anderlecht 0 - 3 Dortmund (Dortmund: Immobile, 3’, Ramos, 69’, 79’)

Arsenal 4 - 1 Galatasaray (Arsenal: Welbeck, 22’, 30’, 52’, Sanchez, 41’; Galatasaray: Yilmaz (pen), 63’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.