Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona

01/10/2014 05:12 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc không có tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trong đội hình, Paris Saint-Germain (PSG) vẫn thi đấu xuất sắc và đánh bại Barcelona với tỷ số 3-2 trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN).

(TNO) Bất chấp việc không có tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trong đội hình, Paris Saint-Germain (PSG) vẫn thi đấu xuất sắc và đánh bại Barcelona với tỷ số 3-2 trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN).

>> PSG không có Ibrahimovic trong trận đấu với Barcelona
>> PSG lại chia điểm, AS Monaco trắng tay
>> PSG tìm lại chiến thắng trước cuộc đụng độ Barcelona

Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona-1
PSG (áo xanh) không ngại chơi đôi công với Barcelona - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ khi thắng 6/7 trận và chưa bị thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, PSG đã hòa 6/9 trận và không có sự phục vụ của Ibrahimovic, người đã có 7 bàn trong 7 trận.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, với sự tỏa sáng của Javier Pastore và Marco Verrati. PSG đã khiến cho hàng thủ của đội bóng xứ Catalan trở nên mong manh dễ vỡ.

Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona-2
Luiz là người mở tỷ số cho đội bóng thủ đô nước Pháp - Ảnh: Reuters

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, PSG đã dâng cao đội hình tấn công. Sự chủ động khi nhập cuộc đã giúp cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chiếm ưu thế và sớm có được bàn thắng mở tỷ số. Trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ David Luiz tận dụng cơ hội từ quả đá phạt do Lucas thực hiện để ghi bàn cho đội nhà ở phút thứ 10.

Sau khi bị đòn phủ đầu, Barcelona nhanh chóng đáp trả. Chỉ 2 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới, Lionel Messi đã phối hợp bật tường ăn ý với Andres Iniesta rồi dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Salvatore Sirigu, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona-3
Pha ghi bàn của Messi - Ảnh: AFP

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn sau đó khi hai đội thay phiên nhau bắn phá khung thành đối phương. Edinson Cavani có một pha sút bóng vọt xà trong gang tấc còn Neymar dứt điểm thiếu chính xác sau khi nhận được pha chọc khe thông minh từ Messi.

Dù vậy, trong trận đấu vừa qua, những điểm yếu ở hàng thủ Barcelona đã bắt đầu lộ ra. Phút 26, từ một pha đá phạt góc, các hậu vệ đội khách đã để cho Verrati chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu hạ thủ môn Marc-Andre ter Stegen, đưa PSG vươn lên dẫn 2-1.

Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona-4
Verratti đánh đầu ghi bàn cho PSG - Ảnh: Reuters

Sang đầu hiệp 2, một lần nữa hàng thủ của Barca lại để Gregory van der Wiel thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong, giúp Blaise Matuidi đệm lòng chính xác, đưa bóng vào lưới.

Bị dẫn trước 3-1, đội khách vùng lên tấn công rất mạnh mẽ. Phút 56, Barcelona gỡ được 1 bàn khi Neymar dứt điểm hiểm hóc trong khu vực cấm địa.

Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona-5
Neymar (trái) và Messi cùng ghi bàn nhưng Barcelona vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: AFP

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Luis Enrique đã có một số sự điều chỉnh khi tung Xavi, Munir El Haddadi và Sandro Ramirez vào sân. Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của đội bóng xứ Catalan đều không thành công.

Với các kết quả này, PSG đã vươn lên đứng đầu bảng F với 4 điểm sau 2 trận. Tiếp theo là Barcelona khi có 3 điểm. Ajax xếp thứ 3 sau 2 trận hòa còn APOEL đứng chót bảng với 1 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

CSKA 0 - 1 Bayern Munich (Bayern: Muller (pen), 22’)

Man City 1 - 1 AS Roma (Man City: Aguero (pen), 4’; AS Roma: Totti, 23’)

Bảng F:

PSG 3 - 2 Barcelona (PSG: Luiz, 10’, Verratti, 26’, Matuidi, 54’; Barcelona: Messi, 12’, Neymar, 56’)

APOEL 1 - 1 Ajax (APOEL: Andersen, 28’; Ajax: Manduca (pen), 31’)

Bảng G:

Schalke 1 - 1 Maribor (Schalke: Huntelaar, 56’; Maribor: Bohar, 37’)

Sporting 0 - 1 Chelsea (Chelsea: Matic, 34’)

Bảng H:

BATE 2 - 1 Bilbao (BATE: Polyakov, 19’, Karnitskiy, 41’; Bilbao: Aduriz, 45’)

Shakhtar Donetsk 2 - 2 Porto (Shakhtar: Teixeira, 52’, Adriano, 85’; Porto: Martinez, 89’, 90’+4) 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.