Giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 sôi nổi ngay tại buổi họp báo

01/10/2014 12:08 GMT+7

(TNO) Buổi họp báo Giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 đã diễn ra sáng nay (1.10) tại Hội trường UBND TP. Cần Thơ.

(TNO) Buổi họp báo Giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 đã diễn ra sáng nay (1.10) tại Hội trường UBND TP. Cần Thơ.

>> Đẳng cấp tuyển Olympic tại giải U.21 Báo Thanh Niên
>> Giải U.21 tác động lớn đến sự phát triển bóng đá Việt Nam
>> Nhiều tuyển thủ U.19 Việt Nam sẽ 'đốt cháy' VCK U.21


Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu trong buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải nói: “Giải U.21 Báo Thanh Niên diễn ra tại Cần Thơ, tập hợp các đội rất mạnh của bóng đá trẻ Việt Nam.

Giải đấu hứa hẹn sôi nổi vì đây là lần đầu Cần Thơ lên đá V-League, nên người hâm mộ Cần Thơ rất háo hức. Vĩnh Long cũng có đội bóng rất tốt, đã vào chung kết giải năm ngoái, nên khán giả Vĩnh Long cũng sẽ sang rất đông để cổ vũ cho đội nhà”.

Trong phần phát biểu của mình, ông Nguyễn Công Khế cũng ngỏ lời cảm ơn Thành Ủy, UBND TP.Cần Thơ tạo điều kiện cho ban tổ chức tổ chức giải U.21 quốc gia và giải U.21 quốc tế một cách tốt nhất”.


Ông Trần Quốc Hưng đóng góp ý kiến - Ảnh: Khả Hòa

Ngay sau phần phát biểu của ông Nguyễn Công Khế, đã có nhiều ý kiến đóng góp từ lãnh đạo các đội bóng và các phóng viên đưa tin về giải. Trưởng đoàn U.21 Hà Nội T&T Trần Quốc Hưng bày tỏ: “Hà Nội T&T và các đội vinh dự tham dự giải, bởi đây là cơ hội cho cầu thủ trẻ chấp cánh vươn lên, chúng tôi sẽ chơi cống hiến vì người hâm mộ Cần Thơ cũng như khán giả cả nước”.

Như mọi khi, vấn đề trọng tài và bạo lực lại được quan tâm vì vấn nạn này vẫn tồn tại với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Phóng viên kỳ cựu Dư Hải đến từ Báo Thể Thao TP.HCM góp ý: “Đây là giải đấu trẻ, nên tôi kiến nghị các trọng tài phải làm nghiêm với vấn nạn bạo lực, đừng để cho cầu thủ lạm dụng đá xấu ở giải đấu này”.

Ý kiến của phóng viên Dư Hải được Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi hồi đáp: “Báo Thanh Niên tổ chức giải đấu này đã 18 năm và có tiếng vang lớn. Chúng tôi luôn coi trọng công tác trọng tài, cử trọng tài tốt nhất để điều hành giải.

Trọng tài sẽ hết sức khách quan vô tư để điều hành giải tốt nhất. Chúng tôi đã họp và phổ biến yêu cầu trọng tài nghiêm khắc với hành vi bạo lực và sẽ không tha thứ bất cứ hành vi bạo lực nào của các cầu thủ để giải diễn ra đúng với tiêu chí xanh - sạch - đẹp”.


Đại diện phóng viên bốc thăm chia bảng cho các đội bóng - Ảnh: Khả Hòa

Trước sự quan tâm của báo giới về việc tăng cường cầu thủ ngoài 21 tuổi, ông Trần Huy Đức, Quyền trưởng Ban thi đấu LĐBĐ Việt Nam giải đáp: “Việc tăng cường cầu thủ do điều lệ và tiêu chí của giải và đều đã được các CLB đồng ý. Nếu trong tương lai, các CLB thay đổi về vấn đề này, thì chúng tôi sẽ kiến nghị VFF điều chỉnh phù hợp”.

Trong phần phát biểu của mình, ông Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch TP.Cần Thơ nói: “TP.Cần Thơ rất vinh dự phối hợp Báo Thanh Niên, Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, LĐBĐ Việt Nam tổ chức Giải U.21 quốc gia và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014. Chúng tôi sẽ nỗ lực tổ chức giải thành công để chứng tỏ cho bạn bẻ cả nước về một Cần Thơ luôn năng động, nhiệt huyết, mến khách”.

Kết quả bốc thăm đã chia 8 đội làm 2 bảng:

Bảng A: Cần Thơ, TĐCS Đồng Tháp, Sanna Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng

Bảng B: Hà Nội T&T, Vĩnh Long, SLNA, HAGL

Trận khai mạc diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 2.10 giữa Cần Thơ gặp Khánh Hòa. Trận thứ 2 giữa Đồng Tháp gặp Đà Nẵng diễn ra lúc 18 giờ 20.

Từ năm 2015, đội vô địch Giải U.21 Báo Thanh Niên không còn được đặc cách góp mặt ở VCK mà phải đá vòng loại như các đội khác. Điều này giúp các đội chuẩn bị lực lượng tốt hơn và các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.