Nữ Việt Nam - Hàn Quốc: Trận cầu danh dự

01/10/2014 09:40 GMT+7

(TNO) ‘Bất luận kết quả thế nào, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần tốt nhất và tiếp tục thi đấu quả cảm, cống hiến’, HLV Mai Đức Chung đã nhấn mạnh như vậy trước trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ ASIAD 2014 với đội Hàn Quốc vào 15 giờ chiều nay (giờ Việt Nam).

(TNO) ‘Bất luận kết quả thế nào, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần tốt nhất và tiếp tục thi đấu quả cảm, cống hiến’, HLV Mai Đức Chung đã nhấn mạnh như vậy trước trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ ASIAD 2014 với đội Hàn Quốc vào 15 giờ chiều nay (giờ Việt Nam).

>> Thủ môn Kiều Trinh: Nữ Việt Nam không ngại 'món kim chi' cay xè
>> Tuyển nữ Việt Nam ở ASIAD 2014: 2 tháng cho một kỳ tích
>> HLV Mai Đức Chung: Sau ASIAD 2014, tuyển nữ Việt Nam sẽ trẻ hóa đội hình

 
Nữ Việt Nam (áo đỏ) sẽ ra sân với sự thoải mái nhất - Ảnh: AFP

Theo nhận định của các chuyên gia, qua 3 trận đấu vừa qua tại ASIAD 17, đội nữ đã thể hiện một gương mặt đẹp đẽ hơn hẳn, một lối chơi có cá tính, đường nét hơn hẳn so với thời kỳ tham dự vòng chung kết châu Á.

Từ sơ đồ 5-3-2 chuyển hẳn sang 4-4-2 và chỉ với 2 tháng chuẩn bị, các cô gái ngày càng nhuần nhuyễn, ăn ý với nhau. Dĩ nhiên, vẫn còn nhiều khiếm khuyết nhưng không thể phủ nhận, đội bóng đá nữ chiếm được gần như trọn vẹn trái tim người hâm mộ. Và đặc biệt, họ còn đáng ngưỡng mộ ở ý chí thi đấu kiên cường.

Ông Mai Đức Chung chia sẻ: “Khán giả sẽ còn thấy các học trò của tôi chơi tận hiến thế nào trước Hàn Quốc. Tuy sức mạnh của Hàn Quốc không bằng đối thủ đã thắng họ ở bán kết là CHDCND Triều Tiên nhưng đây vẫn là đội bóng “cửa trên” so với Việt Nam.

Họ đá chắc, khôn ngoan và có những cá nhân rất xuất sắc như tiền vệ đội trưởng số 13 và tiền vệ mang áo số 8. Những cầu thủ này kỹ thuật rất khéo và có khả năng đột phá qua người rất hay.

Tuy nhiên, hàng thủ lại là điểm yếu lớn nhất của Hàn Quốc. Hai trung vệ hay dàn hàng ngang và thiếu sự quan sát. Việt Nam sẽ phải tận dụng những đặc điểm này để tạo cơ hội ghi bàn cho mình”.

HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định rằng, đội nữ Việt Nam sẽ có sự thay đổi về chiến thuật so với trận gặp Thái Lan hay Nhật Bản.

Ông nói: “Hàn Quốc chắc chắn sẽ đá rát, pressing toàn sân để tạo áp lực đáng kể lên đối phương. Vì thế, tôi chỉ đạo cầu thủ khi mất bóng thì áp sát ngay để cầu thủ Hàn Quốc không có nhiều cơ hội khai triển tấn công. Nhưng khi có bóng, thay vì chuyền nhỏ, ít chạm, đạp nhả liên tục thì Việt Nam phải tổ chức tấn công nhanh, chuyền bóng ngay và xa người để đội bạn không kịp ập về phong tỏa.

Việt Nam sẽ hạn chế tối đa lối chơi bóng bổng không phải vì thể hình nhỏ bé mà dễ dẫn đến mất sức. Nếu đoạt HCĐ, nữ Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích vang dội nhưng tôi không đặt nặng sức ép lên học trò. Tôi chỉ muốn họ ra sân với sự thoải mái nhất vì có thoải mái mới thực hiện được tốt ý đồ chiến thuật của HLV”.

 
Thủ môn Kiều Trinh - chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ nữ Việt Nam - Ảnh: AFP

Trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT Bùi Hiền Lương bình luận: “Hàn Quốc là đối thủ không xa lạ với đội tuyển nữ Việt Nam vì hai năm trở lại đây, tuyển nữ luôn tìm đến Hàn Quốc để tập huấn cọ sát và thường thua với tỷ số đậm.

Dĩ nhiên, Hàn Quốc sẽ không cho phép mình thất bại trước đối thủ yếu hơn. Hơn nữa, sau thất bại tại bán kết trước CHDCND Triều Tiên, các cô gái Hàn Quốc đang rất khát khao và sẽ tìm mọi cách lấy lại thể diện của đội chủ nhà ASIAD bằng một chiến thắng.

Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần thoải mái, mỗi cầu thủ sẽ chơi đẹp và vượt qua chính bản thân mình.

Đấu pháp của Việt Nam vẫn sẽ là phòng ngự phản công nhưng cần phải tỉnh táo hơn. Cần lưu lý rằng ở trận đấu với Nhật Bản, các cô gái của chúng ta đôi lúc quá hưng phấn, cuốn theo nhịp độ trận đấu. Sự hưng phần quá mức cần thiết cho một đội yếu, đã để lộ ra nhiều khoảng trống. Nếu không kiểm soát được tốt tâm lý cũng là điều bất lợi”.

Hiền Lương nói tiếp: “Theo tôi, các cầu thủ Việt Nam cần phải bình tĩnh hơn khi xử lý tình huống, đặc biệt khi tấn công phải chắt chiu từng cơ hội phản công và mạnh dạn sút khi có cơ hội – điều đó sẽ tạo áp lực ít nhiều cho đối phương.

Các bạn có thể ngẩng cao đầu khi rời ASIAD  và hãy tiếp tục thể hiện cho người hâm mộ Việt Nam thấy một đội tuyển bóng đá nữ luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo”

Lan Phương - Tố Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.