Người đẹp trên sàn đấu: Cô gái cừ khôi

30/09/2014 03:00 GMT+7

Nhí nhảnh, sở hữu vẻ đẹp đầy sức sống, VĐV dance sport Trịnh Thị Hà My của đội tuyển Hải Phòng ghi dấu ấn cả trên sàn đấu lẫn ngoài đời thường.

Nhí nhảnh, sở hữu vẻ đẹp đầy sức sống, VĐV dance sport Trịnh Thị Hà My của đội tuyển Hải Phòng ghi dấu ấn cả trên sàn đấu lẫn ngoài đời thường.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Kiện tướng tango 16 tuổi
>> Người đẹp trên sàn đấu: Chân bóng chuyền dài nhất Đông Nam Á
>> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bước nhảy “Xoay Mario”

 

Hà My tự nhiên ngoài cuộc song - Ảnh: Trung Trần

Cô bé bận rộn

Hẹn gặp Trịnh Thị Hà My để phỏng vấn thật khó. Bạn bè bảo My “chạy sô, bận rộn như nghệ sĩ”. Mà My bận thật, ngoài thời gian tập luyện, My còn gấp rút học chương trình THPT và tham gia nhiều hoạt động văn thể mỹ khác.

Gặp được My, nhìn cô cười đã thấy nhẹ nhõm. Trước buổi hẹn, cô chủ động gọi trước cho chúng tôi, giọng nhí nhảnh. Đến nhà gặp, Hà My nhanh nhẹn ra mở cửa, cười tươi rói trong suốt buổi trò chuyện, nhất là khi kể về con đường đến với dance sport.

Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng nhờ có năng khiếu từ nhỏ, khi thấy con gái dần cứng cáp, mẹ Hà My cho con gái học dance sport tại Nhà Văn hóa thiếu nhi. Mùa hè năm lớp 7, Hà My chính thức bước sang bộ môn dance sport khi ghi danh vào học tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên.

Tuy bước khởi đầu muộn so với các VĐV dance sport khác nhưng nhờ cố gắng cao nên My bộc lộ khả năng và đạt những thành tích đáng tự hào. My đang là một trong những VĐV nhảy cừ khôi của đội tuyển dance sport Hải Phòng. Đối với My, có duyên và gắn bó cùng dance sport như được số phận định trước. Tiểu thư út của gia đình đã nhận được ủng hộ từ tất cả các thành viên trong đại gia đình. Mẹ My cho biết dự định sẽ cho cô theo đuổi lâu dài bộ môn này, gia đình đã sẵn sàng cho con gái đi du học ở nước ngoài chuyên về dance sport.

Mơ làm nhà thiết kế thời trang

Trước đây My rất ốm yếu và nhút nhát so với các bạn cùng lứa tuổi, nhưng như cô tâm sự dance sport đã thay đổi tính cách và sự nhút nhát vốn có. Nhờ dance sport cuộc sống của My vui tươi hơn, cô xử lý các vấn đề hoạt bát hơn và có được sức mạnh, sự tự tin để vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. My có riêng cho mình một thần tượng, đó là kiện tướng dance sport Khánh Thi. Theo My ngoài sắc đẹp, tài năng, cô Khánh Thi còn là người luôn rất mạnh mẽ và đầy quyết tâm trên sân đấu.

 

Hà My luôn tỏa sáng trên sàn đấu

Thời khóa biểu của một VĐV dance sport còn đi học phổ thông như My dày đặc và căng thẳng. Nhiều khi chỉ có thể tranh thủ ngủ vài giờ một ngày. My luôn cố gắng cân đối quỹ thời gian trong ngày tốt nhất có thể. Ngoài dance sport và giờ học văn hóa, thời gian rảnh rỗi My đi mua sắm hoặc tụ tập ngồi cà phê với bạn bè. Cô gái có gu thời trang rất ổn nên thường được bạn bè tin tưởng nhờ tư vấn mua sắm quần áo. My có năng khiếu về thiết kế quần áo, các loại váy. Do đó, cô gái này có một ước mơ khá thú vị khi chia tay sự nghiệp dance sport là trở thành người thợ may tài năng. Tuy nhiên đó chỉ là một bước chuẩn bị, với My bây giờ dance sport là tất cả.

My yêu thích làm đẹp và có thể ngồi hàng giờ để nghiên cứu phương thức làm đẹp tự nhiên từ khoai tây và dưa chuột cùng với việc thưởng thức các món ăn có gia vị cay, ngọt. Cô gái bảo chưa nghĩ đến chuyện yêu đương. Mục tiêu trước mắt của My là học văn hóa, ngoại ngữ cho thật giỏi và thành công hơn nữa với dance sport.

Trịnh Thị Hà My sinh năm 1998 tại Hải Phòng. HCV tại giải vô địch dance sport quốc gia năm 2013, HCĐ Cúp các câu lạc bộ dance sport ở Đà Nẵng, 2 HCB ở Hải Dương và 3 HCV ở giải trẻ Cúp khiêu vũ thể thao tổ chức tại TP.HCM…

Trung Trần

>> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ kỳ thủ xinh đẹp đất Hà thành
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tiểu thư quần vợt
>> Người đẹp trên sàn đấu: Đóa hồng trên sân cỏ xanh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Thiên thần bước nhảy
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tiền vệ thích tạo mẫu tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.