HLV Garcia: AS Roma chỉ là kẻ 'chầu rìa' ở Champions League

30/09/2014 15:05 GMT+7

(TNO) HLV Rudi Garcia cho biết AS Roma sẽ bước vào trận đấu lúc 1 giờ 45 ngày 1.10 (giờ VN) gặp Manchester City (Man City) với tâm thế thoải mái của một kẻ ‘đứng ngoài’, không áp lực chỉ có sự hào hứng chứng tỏ bản thân.

(TNO) HLV Rudi Garcia cho biết AS Roma sẽ bước vào trận đấu lúc 1 giờ 45 ngày 1.10 (giờ VN) gặp Manchester City (Man City) với tâm thế thoải mái của một kẻ ‘đứng ngoài’, không áp lực chỉ có sự hào hứng chứng tỏ bản thân.

>> AS Roma đánh bại một loạt ông lớn để có thần đồng 9 tuổi
>> Champions League: 'Hùm xám' Bayern Munich hạ Man City phút 90
>> Champions League: AS Roma Hủy diệt CSKA Moscow


AS Roma đang đứng đầu bảng E - Ảnh: AFP

AS Roma đang có mặt tại nước Anh để chuẩn bị cho trận đấu sẽ diễn ra vào 1 giờ 45 ngày 1.10, với Man City trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League.

Dù đá sân đối phương, nhưng Roma đang có những lợi thế nhất định khi đã có trong túi 3 điểm và hiệu số bàn thắng đáng gờm sau chiến thắng đậm đà 5-1 trước CSKA Moscow ở trận mở màn.

Điều đấy hoàn toàn trái ngược với đội chủ nhà Man City, vốn vẫn trắng tay sau khi thúc thủ trước Bayern Munich và rất cần một kết quả có lợi để gầy dựng lợi thế của mình, theo lời HLV Rudi Garcia.

Vị HLV người Pháp thủng thẳng: “Chúng tôi có 3 điểm. Chúng tôi đã khởi đầu tốt và có cơ hội để chơi mà chẳng có áp lực gì. Sau lễ bốc thăm, mọi người đều đánh giá thấp chúng tôi. Nhưng giờ thì mọi việc đã khác”.

Sau chiến thắng 5-1 trước CSKA Moscow, Roma đang xếp đầu bảng E, bằng điểm với nhà vô địch nước Đức Bayern Munich nhưng đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng bại +4 so với chỉ +1 của thầy trò Pep Guardiola.


HLV Garcia cùng AS Roma có khởi đầu thuận lợi ở Champions League - Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, vẫn theo kiểu nói chuyện thủng thẳng quen thuộc, ông Rudi Garcia tin rằng đội bóng của ông cần tiếp tục giữ tâm thế của một kẻ "chầu rìa", như cái cách mà ban tổ chức Champions League đã xếp cho đội bóng của ông.

“Chúng tôi có là ứng viên thứ 3 (trong 4 đội) ở bảng đấu này không à? Đừng quên rằng chúng tôi được xếp vào nhóm hạt giống thứ 4, chứ không phải thứ 3. Điều ấy có nghĩa rằng chúng tôi là kẻ đứng ngoài rìa, khi đối mặt với những nhà vô địch nước Anh và Đức.

Chúng tôi được giao vai chầu rìa, nhưng điều đấy sẽ kích động đến niềm kiêu hãnh cho đội bóng của tôi, để chứng minh rằng tất cả sẽ phải nhìn lại, đánh giá Roma một cách khác hơn”, Rudi Garcia mỉm cười.


HLV Pellegrini và Man City đang tìm kiếm những điểm đầu tiên tại Champions League mùa này -
Ảnh: AFP

Không như trận trước, HLV Pellegrini đã có thể tái xuất ở cabin kỹ thuật sau khi hoàn tất án phạt, vốn được coi là một phần nguyên nhân khiến Man City để vuột điểm đáng tiếc trước Munich.

“Tại Đức chúng tôi đã chơi rất tốt và tiến gần đến một trận hòa. Chúng tôi sẽ phải thắng Roma, nhưng điều đấy sẽ không thay đổi thái độ tiếp cận trận đấu của đội bóng.

Sẽ là một trận đấu khó khăn khi Roma đã chứng tỏ họ chơi tốt thế nào không chỉ mùa này mà còn ở mùa giải trước. Họ rất nguy hiểm, nhất là khi Garcia là HLV chuẩn bị rất tốt, trong tay lại có rất nhiều cầu thủ tốc độ.

Tuy nhiên, Man City có thể lấy 3 điểm. Tôi rất hài lòng khi chứng kiến các cầu thủ đá với Chelsea và Sheffield. Mong rằng cả đội sẽ cứ đá tốt như thế bởi rõ ràng thua 2 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League là điều không dễ dàng chấp nhận chút nào”, HLV Pellegrini phát biểu.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.