Giải U.21 tác động lớn đến sự phát triển bóng đá Việt Nam

30/09/2014 06:15 GMT+7

Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ khai mạc vào ngày 2.10 tới tại Cần Thơ. Giải này cùng với giải U.21 quốc tế sau đó đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ vì năm nay có lứa U.19 đang thi đấu rất thành công sẽ tham gia.

Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ khai mạc vào ngày 2.10 tới tại Cần Thơ. Giải này cùng với giải U.21 quốc tế sau đó đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ vì năm nay có lứa U.19 đang thi đấu rất thành công sẽ tham gia. 

 >> Hội Cổ động viên bóng đá VN sẽ khuấy động giải U.21
 >> Giải U.21 quốc tế tại Cần Thơ sẽ hấp dẫn với sự xuất hiện của U.19 Việt Nam
 >> U.19 HAGL Arsenal JMG tham dự giải U.21 quốc tế 2014

Hiện tượng Vĩnh Long năm rồi đã tạo ra nhiều cảm xúc cho giải U.21 - Ảnh: Khả Hòa
Hiện tượng Vĩnh Long năm rồi đã tạo ra nhiều cảm xúc cho giải U.21 - Ảnh: Khả Hòa 

Chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành, người 2 năm liền dẫn dắt U.21 TP.HCM dự giải năm 1997, 1998 nói: “Hằng năm, chúng tôi luôn mong ngóng những tài năng trẻ bước ra từ sân chơi này. Bởi đây là giải đấu truyền thống, giới thiệu nhiều gương mặt nổi bật cho đội tuyển quốc gia.

 

10 giờ ngày 1.10 tại Hội trường UBND TP.Cần Thơ sẽ diễn ra cuộc họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên. 8 đội bóng tham dự VCK gồm Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa BVN, Cao su Đồng Tháp, Hoàng Anh Gia Lai, Vĩnh Long, Cần Thơ. BTC đã mời 120 đại biểu tham dự cuộc họp báo. VCK U.21 sẽ chính thức khai mạc lúc 15 giờ 30 ngày 2.10 tại sân Cần Thơ và được VTV6, HTV Thể thao, Đài PT-TH Cần Thơ truyền hình trực tiếp. Hai ca sĩ sẽ tham gia trình diễn trong lễ khai mạc là Thanh Thảo và Đức Tuấn. (T.K)

Hồi tôi làm trợ lý ngôn ngữ cho các HLV nước ngoài, tôi nhận thấy rằng các vị HLV đó rất quan tâm đến giải U.21 Báo Thanh Niên. Bởi từ đây, họ nhận ra nhiều tài năng để bổ sung cho đội tuyển U.23 và cả tuyển quốc gia.

Giải U.21 năm nay càng thêm hào hứng khi có sự góp mặt của U.21 HAGL. Dù không xuất sắc bằng các cầu thủ ở học viện, nhưng chắc chắn các cầu thủ này sẽ thể hiện lối chơi kỹ thuật đẹp mắt.

Giải đấu được tổ chức ở Cần Thơ khi đội Cần Thơ vừa lên V-League cũng góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá ở địa phương này. Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người hâm mộ đến sân”.

Còn chuyên gia bóng đá Trần Văn Mui nói: “Thú vị nhất mỗi khi đến VCK U.21 chính là có rất nhiều bất ngờ, nhiều hiện tượng nổi bật và những trận đấu giàu tính cống hiến.

Dõi theo giải U.21 hầu như ai cũng hào hứng vì tính đua tranh sòng phẳng, quyết liệt, kịch tính và đặc biệt là có nhiều sự kiện fair play. Ngay Báo Pháp Luật TP.HCM cũng đang chờ đợi nhiều nét đẹp ở giải U.21 lần này để bổ sung vào danh sách bầu chọn giải fair play hằng năm”.

Nhà báo Tường Thế Báo Tiền Phong cũng tiếp lời: “Tôi nghĩ giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay là cơ hội cho các cầu thủ trẻ tự giới thiệu mình với HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura. Dù ông Miura đang ở Nhật Bản, nhưng Phòng Các đội tuyển của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ theo dõi để giới thiệu cho ông những cầu thủ xuất sắc. Ông Miura là người chịu khó tìm kiếm tài năng và luôn tạo cơ hội cho mọi cầu thủ, nên chắc chắn danh sách từ Ban tuyển chọn VFF sẽ được ông xem xét”.

HLV trưởng Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng bày tỏ: “Giới HLV chúng tôi đều theo dõi giải đấu này để quyết định chọn cầu thủ bổ sung cho đội 1 đá ở V-League. Các cầu thủ cũng ý thức được giải U.21 Báo Thanh Niên là bước đệm quan trọng đối với họ nên sẽ chơi rất sung, tạo nên những trận đấu hấp dẫn.

Từng dẫn dắt đội U.21 Đà Nẵng đăng quang tại giải U.21 Báo Thanh Niên, tôi nhận thấy Báo Thanh Niên tổ chức giải rất chuyên nghiệp, không thua bất cứ một giải đấu nào khác. Tôi tin giải đấu này ngày càng phát triển bởi nó tác động nhiều đến sự phát triển của bóng đá VN”.

VFF họp BCH nhân giải U.21 tại Cần Thơ

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết VCK giải U.21 Báo Thanh Niên là giải đấu rất có ý nghĩa trong việc phát hiện tài năng cho bóng đá VN. Chính vì vậy, VFF kêu gọi lãnh đạo, HLV các đội tập trung về Cần Thơ để theo dõi, đánh giá giải đấu này từ đó có những hiến kế, góp ý cho VFF để nuôi dưỡng, nâng tầm chất lượng bóng đá trẻ VN.

VFF cũng sẽ tổ chức đưa toàn bộ BCH về Cần Thơ một ngày trước trận chung kết để họp hội nghị toàn thể và theo dõi trận chung kết, lễ trao giải của VCK U.21 quốc gia vào chiều 12.10. (Đ.K)

Quang Huy

 

 

 >> Vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên 2014: Kịch tính dâng cao
 >> Vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên 2014: SLNA gục ngã trên sân nhà
 >> Vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên 2014: Sanna Khánh Hòa đại thắng, Bình Phước gây sốc
 >> Thái Lan trở lại tham dự giải U.21 quốc tế
 >> Nhật Bản và Sydney (Úc) sẽ tham dự giải U.21 quốc tế 2014
 >> Những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
 >> Cần Thơ đăng cai giải U.21 năm 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.