Tuyển Việt Nam 'tiêu thụ' cực mạnh thịt bò Nhật Bản

29/09/2014 20:33 GMT+7

(TNO) Trong lần đầu đặt chân đến trung tâm huấn luyện quốc gia J-Green Sakai, tuyển Việt Nam đã có những ấn tượng hết sức tốt đẹp về quy mô, công tác tổ chức ngăn nắp và chuyên nghiệp tại đây, đặc biệt là món thịt bò Nhật Bản.

(TNO) Trong lần đầu đặt chân đến trung tâm huấn luyện quốc gia J-Green Sakai, tuyển Việt Nam đã có những ấn tượng hết sức tốt đẹp về quy mô, tổ chức và ăn uống tại đây, đặc biệt là món thịt bò Nhật Bản.

>> Đội tuyển Việt Nam hội ngộ chuyên gia thể lực mới trên đất Nhật
>> Tuyển Olympic thúc đẩy tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn
>> Mạc Hồng Quân và Lê Công Vinh tái ngộ ở đội tuyển Việt Nam

Các cầu thủ Việt Nam tự sướng tại J-Green Sakai
Các cầu thủ Việt Nam tự sướng

“Qua đây ăn tập đều rất tốt. Cả đội ai cũng bừng bừng khí thế. Vừa sang, HLV Toshiya Miura cho cả đội tập nặng ngay nhưng ai cũng sướng”, một tuyển thủ hào hứng chia sẻ về những trải nghiệm đầu tiên tại J-Green Sakai.

Trung tâm huấn luyện quốc gia J-Green Sakai tên đầy đủ là Trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia của thành phố Sakai (Sakai City’s Soccer National Training Center) là nơi tập trung các đội tuyển quốc gia từ lớn đến nhỏ, cả nam lẫn nữ của Nhật Bản.

Với quy mô và trang thiết bị hiện đại của mình, J-Green Sakai nhanh chóng tạo được ấn tượng mạnh với tuyển Việt Nam, kể cả những cầu thủ từng có trải nghiệm ở nhiều quốc gia trên thế giới.

 Hễ mở cửa, các tuyển thủ lại thấy sân bóng xanh mướt
Hễ mở cửa, các tuyển thủ lại thấy sân bóng xanh mướt

Tại J-Green Sakai, tuyển Việt Nam được bố trí ăn ở chung ở lầu trên của tòa nhà có 2 tầng rất đẹp, nhìn ra sân tập xanh mướt mắt.

Có thể thấy điều kiện sinh hoạt ở đây rất sạch sẽ, phòng ốc được bố trí gọn gàng và ngăn nắp không kém tiêu chuẩn khách sạn. Tại đây, thầy trò HLV Toshiya Miura ở chung cùng tuyển U.15 và U.15 nữ Nhật Bản.

Đúng tinh thần kỷ luật đặc trưng của người Nhật, mọi đội bóng tại J-Green Sakai đều có chung lịch tập luyện, nghỉ ngơi và ăn uống giống nhau.

Theo ấn tượng ban đầu, các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra rất hài lòng về điều kiện ăn ở, nhất là các món ăn giàu dưỡng chất và rất sạch sẽ, vừa miệng được bố trí theo dạng buffet.

Cận cảnh một trong những dĩa đồ ăn mà các tuyển thủ Việt Nam đã dùng tại J-Green Sakai
Cận cảnh dĩa đồ ăn hấp dẫn tại J-Green Sakai

Các món ăn được chế biến khá đa dạng từ thịt bò, gà hay cá biển, kết hợp với lượng rau xanh dồi dào giúp sức ăn của cả đội đều rất tốt, nhất là khi khí trời thu se lạnh tại Nhật Bản rất khiến kích thích... bao tử.

Trong những ngày đầu này, ấn  tượng lớn nhất của đầu bếp tại J-Green Sakai chính là sức nạp kinh khủng của các chàng trai áo đỏ đến từ Việt Nam, khi khiến họ tiếp tế không xuể, đặc biệt là món thịt bò nổi tiếng của Nhật Bản.

“Mọi điều kiện đều tốt cả, không thể phàn nàn điều gì từ điều kiện sinh hoạt, tập luyện đến ăn uống. Thời tiết ở Sakai đang rất đẹp, tập nặng và đồ ăn rất ngon nên anh em nạp mạnh lắm, thịt bò cứ đưa ra là.. hết.

Không biết có phải thịt bò Kobe không, nhưng ăn vào thấy khác hẳn thịt bò ở nhà, rất tươi và ngọt thịt. Cứ đà này, tôi tin rằng sau chuyến tập huấn này thể lực của cả đội sẽ cải thiện rất nhiều”, một cầu thủ tiết lộ.

Quốc Việt
 Ảnh do nhân vật cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.