Neymar, Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng 6 sao

28/09/2014 05:32 GMT+7

(TNO) Neymar lập một cú hattrick, Lionel Messi ghi 2 bàn đã giúp Barcelona giành chiến thắng 6-0 trong trận đấu vòng 6 La Liga diễn ra đêm qua, rạng say (28.9, giờ VN).

(TNO) Neymar lập một cú hattrick, Lionel Messi ghi 2 bàn đã giúp Barcelona giành chiến thắng 6-0 trong trận đấu vòng 6 La Liga diễn ra đêm qua, rạng say (28.9, giờ VN).

>> Barcelona và Real Madrid kiếm tiền gấp 4 lần Bayern Munich
>> Barcelona lần đầu mất điểm ở La Liga
>> Ronaldo ghi 4 bàn, Real Madrid thắng đậm

Neymar, Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng 6 sao-1
Neymar lập một hattrick

Cách đây vài ngày, Barcelona đã có trận hòa không bàn thắng trên sân Malaga và không thể tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng. Tuy nhiên, thầy trò Luis Enrique cho thấy họ đã quên đi trận đấu đó để vùi dập các vị khách Granada.

Sau những phút đầu trận áp đảo, đội bóng xứ Catalan đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 nhờ công của Neymar. Tiền đạo người Brazil có được bàn thắng khá may mắn khi pha dứt điểm của anh trúng vào hậu Jean-Sylvain Babin đổi hướng làm bó tay thủ môn Roberto Fernandez.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Barcelona đã gia tăng cách biệt lên thành 3-0 khi Messi có đường chuyền thuận lợi cho Ivan Rakitic lập công còn Neymar ghi bàn thứ 2 cho riêng mình.

Neymar, Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng 6 sao-2
Messi cũng ghi 2 bàn

Ba bàn thắng đó dường như đã đánh gục tinh thần thi đấu của các cầu thủ Granada. Đội khách hầu như chỉ biết chịu trận trước những đợt tấn công như sóng trào của các cầu thủ chủ sân Nou Camp.

Trong bối cảnh đó, 2 bàn thắng của Messi và 1 pha lập công khác do Neymar thực hiện đã khép lại một trận đấu thành công cho Barcelona.

Neymar, Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng 6 sao-3
Barcelona vẫn chưa thua trận nào

Với 2 bàn ghi được trong trận này, Messi đã đạt đến cột mốc 400 bàn trong sự nghiệp, trong đó có 358 bàn cho Barcelona và 42 bàn cho tuyển Argentina.

Ở trận đấu trước đó, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trên sân Villarreal trong một trận đấu mà đội bóng Hoàng gia gặp khá nhiều khó khăn.


Ronaldo (phải) tiếp tục ghi bàn

Trong trận đấu vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã trở lại với sơ đồ 4-2-3-1. Karim Benzema được thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ ba Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và James Rodriguez ở phía sau.

Dù vậy, người mở tỷ số cho Real Madrid không phải là một ngôi sao trên hàng công mà lại Luka Modric. Phút 32, tiền vệ này có một pha dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Sergio Asenjo để giúp đội nhà vượt lên.

8 phút sau, Ronaldo nâng cao thành tích ghi bàn tại La Liga lên thành 10 bàn khi sút tung lưới đội chủ nhà Villarreal từ đường kiến tạo của Benzema.

Trong hiệp 2, hàng thủ Real Madrid đã phải hứng chịu những đợt tấn công khá dồn dập từ phía đội chủ nhà. Dù vậy, khác với những trận đấu trước, lần này, đội bóng Hoàng gia đã giữ sạch lưới.


Atletico Madrid có chiến thắng thuyết phục - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Atletico Madrid cũng có chiến thắng 4-0 trước một Sevilla đang có phong độ cao để tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Sevilla được đánh giá cao khi thắng 4, hòa 1. Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch đã cho thấy sức mạnh của mình khi chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tiền vệ nhiều triển vọng Koke mở tỷ số cho đội chủ sân Calderon ở phút 19 trước khi Saul Niguez nhân đôi cách biệt ở phút 45. Trong hiệp 2, Raul Garcia ghi bàn từ chấm phạt đền sau khi Antoine Griezmann bị đốn ngã trong vùng cấm địa ở phút 83. Đến cuối trận, Jemenez là người ấn định chiến thắng cho Atletico khi ghi bàn từ đường tạt bóng của Koke.

Với các kết quả này, Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 16 điểm. Atletico vươn lên vị trí thứ 2 với 2 điểm ít hơn trong khi Real Madrid xếp thứ 5 với 12 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Villarreal 0 - 2 Real Madrid
(Real: Modric, 32’, Ronaldo, 40’)

Barcelona 6 - 0 Granada
(Barcelona: Neymar, 26’, 45’, 66’, Rakitic: 43’, Messi: 62’, 82’)

Atletico Madrid 4 - 0 Sevilla
(Atletico: Koke, 19’, Niguez, 45’, R.Garcia, 83’, Jemenez, 89’)

Bilbao 0 - 0 Eibar

Levante 0 - 2 Rayo Vallecano
(Rayo Vallecano: Baptistao, 12’, 33’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.