Arsenal trả giá đắt cho trận derby thành London

28/09/2014 05:14 GMT+7

(TNO) Bàn thắng của Oxlade-Chamberlain đã giúp Arsenal có được trận hòa 1-1 trước kình địch cùng thành phố London Tottenham. Tuy nhiên, 1 điểm trước Tottenham còn khiến 'Pháo thủ' phải trả giá bằng hàng loạt chấn thương...

(TNO) Bàn thắng của Oxlade-Chamberlain đã giúp Arsenal có được trận hòa 1-1 trước kình địch cùng thành phố London Tottenham. Tuy nhiên, 1 điểm trước Tottenham còn khiến 'Pháo thủ' phải trả giá bằng hàng loạt chấn thương...

>> Bầu Đức phấn khởi với lứa cầu thủ mới của Học viện HAGL JMG Arsenal
>> Arsenal bị Southampton loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> Aston Villa 0 - 3 Arsenal: Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn

 
Các chân sút Arsenal (áo đỏ) đã bỏ qua khá nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới Tottenham - Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà Emirates, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã dâng cao đội hình, dồn đối phương vào thế phải chống đỡ. Rất nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành Tottenham nhưng thủ thành Lloris đã có một ngày thi đấu xuất sắc để vô hiệu hóa những cú sút bên phía đội chủ nhà.

Ở chiều ngược lại, Tottenham cũng khiến Szczesny đứng ngồi không yên với những đợt phản công vô cùng sắc sảo. Giống như Arsenal, những chân sút của đội khách đã không tận dụng được cơ hội, khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Trong hiệp 1, Arteta và Ramsey bên phía Arseanl gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Flamini và Cazorla.

 
Chadli dứt điểm chính xác hạ gục Szczesny mở tỷ số cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, bàn thắng đã đến với mỗi đội và đều xuất phát từ những sai lầm. Phút 56, Flamini để mất bóng nguy hiểm trên phần sân nhà, Eriksen cướp được bóng rồi chuyền thuận lợi cho Chadli băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục Szczesny mở tỷ số.

Kể từ đây Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và làm chủ thế trận, Tottenham phòng ngự số đông bảo toàn tỷ số.


Oxlade-Chamberlain ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Đến phút 74 những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng của Chamberlain. Trước đó, Lamela đã phá bóng trượt trong vòng cấm tạo điều kiện thuận lợi cho tuyển thủ Anh dứt điểm cận thành.
Chamberlain gỡ hòa cho "Pháo thủ".

Với kết quả hòa 1-1, Arsenal vẫn duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với thành tích bất bại từ đầu mùa, tuy nhiên họ đã để đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách thành 6 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arsene Wenger nói: “Việc bị dẫn trước luôn kích thích các cầu thủ vì chúng tôi không được phép thua.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm rất tốt để san bằng tỷ số. Tôi thực sự nghĩ rằng Arsenal xứng đáng với chiến thắng. Chúng tôi ý thức được rằng phải chiến đấu và tinh thần của những trận derby luôn như vậy”.


Ramsey bị chấn thương gân khoeo khá nặng - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, ông Wenger cũng xác nhận bộ ba tiền vệ Aaron Ramsey, Jack Wilshere và Mikel Arteta sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Galatasaray ở Champions League.

Ông Wenger nói: “Tôi không biết họ chấn thương bao lâu nhưng họ sẽ không thể ra sân trong tuần tới. Ramsey bị chấn thương gân khoeo, Arteta gặp vấn đề bắp đùi, Wilshere đau mắt cá.

Thậm chí, có thể, họ không kịp gặp Chelsea. Đột nhiên, chúng tôi mất tới 3 cầu thủ ngày hôm nay sau khi chứng kiến hàng loạt ca chấn thương dài hạn của Olivier Giroud, Mathieu Debuchy, Walcott. Trong khi đó, Diaby cũng chưa sẵn sàng. Tôi thực sự lo lắng”.

Đội hình ra sân

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Wilshere, Ozil, Welbeck.

Tottenham: Lloris, Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose, Mason, Capoue, Lamela, Eriksen, Chadli, Adebayor.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.