Người đẹp trên sàn đấu: Libero 'nhỏ nhưng có võ'

27/09/2014 02:15 GMT+7

Chỉ xuất hiện ở hàng sau nhưng lại đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của mỗi trận bóng, cô gái có đôi mắt tròn xoe, gợi cảm này luôn là chốt chặn an toàn của đội bóng VTV Bình Điền Long An.

Chỉ xuất hiện ở hàng sau nhưng lại đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của mỗi trận bóng, cô gái có đôi mắt tròn xoe, gợi cảm này luôn là chốt chặn an toàn của đội bóng VTV Bình Điền Long An.

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Chân bóng chuyền dài nhất Đông Nam Á
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Sao bước nhảy “Xoay Mario”
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ kỳ thủ xinh đẹp đất Hà thành

Người đẹp trên sàn đấu: Libero 'nhỏ nhưng có võ' 
Kim Liên nổi bật với phong cách “tom boy” đáng yêu - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bóng chuyền thay đổi cuộc đời tôi

Libero Kim Liên là con út trong một gia đình 3 anh chị em ở huyện Mộc Hóa, cách TP.Long An 70 km. Ba mẹ đều làm nông nghiệp, Liên từ nhỏ đã mong ước sẽ thay đổi tương lai bằng một sự nghiệp khác. Năm 13 tuổi, Liên lên thành phố chơi bóng chuyền phong trào và được HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền mời thử sức ở bóng chuyền chuyên nghiệp, cô gái đồng ý ngay. Cuối năm 2009, Liên gia nhập CLB VTV Bình Điền Long An, sau đó thể hiện rất tốt ở vai trò libero và có mặt trong tuyển bóng chuyền quốc gia.

Sự xuất hiện của Liên luôn đem lại an tâm cho đồng đội. “Nhỏ nhưng có võ”, cô gái sinh năm 1993 này lăn xả, nhanh nhẹn, dẻo dai, có những cách cứu bóng hết sức thông minh. Những cú đón bóng, chuyền bóng cho đồng đội khéo léo đã mang về nhiều chiến thắng thuyết phục cho tuyển.

Liên chia sẻ chân thành, bóng chuyền đã cho cô trưởng thành hơn, tự tin hơn, thu nhập đủ giúp cô tự lo cho bản thân mình và gửi về biếu ba mẹ. Mỗi lần thấy bóng dáng Liên về, ngôi nhà nhỏ lại vui như có hội, bà con hàng xóm tranh nhau kể về những trận cầu Liên tham gia, anh trai, chị gái Liên thì trách yêu em gái sao lại bỏ qua nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội… Nhìn vào mắt ba mẹ, Liên biết cô đang là niềm tự hào lớn lao của cả gia đình.

Lịch thi đấu liên miên, Liên 21 tuổi nhưng vẫn đang phải học đuổi chương trình lớp 11. Cô thích học toán, thích Đại học TDTT TP.HCM và sẽ cố gắng để thi đậu trường này, theo đuổi tiếp chuyên ngành bóng chuyền.

Cô nàng cá tính, ghiền cà phê

Tiệc tùng, liên hoan, họp mặt, thiếu mặt Liên thì y như rằng cả nhóm nhốn nháo, xôn xao vì thiếu một cây hài hước chuyên pha trò, kể chuyện cười. Liên để tóc ngắn, thích mặc áo phông, quần jeans, không bao giờ chạm đến các loại mỹ phẩm trừ sữa rửa mặt và nước hoa hồng, cô gái với phong cách “tom boy” này khiến nhiều fan nghiêng ngả. Liên không đủ thời gian để trả lời tin nhắn, điện thoại, không kịp thời giờ xem tin nhắn fan gửi trên Facebook.

Một ngày bây giờ với Liên kín lịch học văn hóa, tập bóng chuyền. Được nghỉ ngày nào Liên đều bắt xe về thăm ba mẹ ngay. Con gái nhà nông nhưng đã rất lâu không ra đồng ruộng, Liên thật thà bảo không biết gì công việc đồng áng, mà ba mẹ cũng cưng con gái nên không bao giờ bảo Liên làm gì. Ngôi nhà nhỏ ở thị xã Kiến Tường với thênh thang đồng rộng, lanh lảnh tiếng chim hót là nỗi nhớ thường trực trong Liên bất kể khi nào. Cô gái kể, giữa bộn bề công việc, tập luyện trên tuyển, những giấc mơ thấy mình chạy giữa một cánh đồng, nhặt trứng vịt trắng lăn trên cỏ úa làm Liên thấy tâm hồn mình nhẹ nhõm, bình an.

Cô gái điềm tĩnh, nhiều khi đến lạnh lùng trên sân, sôi nổi, hóm hỉnh ngoài đời thường được bạn bè yêu quý, gọi yêu là “Út Tiêu”. Út Tiêu thích uống cà phê, ngày nào không uống ly cà phê nào thì thấy chân tay không yên. Phòng Liên đủ các loại trà, cà phê. Cô gái có thể tự tay pha những ly cà phê ngon có khi còn hơn ngoài tiệm cho mình và các chị em khác cùng thưởng thức. Thông minh, tinh tế, hình ảnh cô gái 21 tuổi thầm lặng trong vị trí libero của tuyển VN và VTV Bình Điền Long An từ lâu đã có trong trái tim của nhiều người hâm mộ.

Nguyễn Thị Kim Liên sinh năm 1993 tại Long An. Kiện tướng, vô địch quốc gia, libero xuất sắc ở CLB VTV Bình Điền Long An và đội tuyển quốc gia.

Thúy Hằng

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Tiểu thư quần vợt
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Đóa hồng trên sân cỏ xanh
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Thiên thần bước nhảy
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Tiền vệ thích tạo mẫu tóc
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Vẻ đẹp tinh khôi của sao cầu lông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.