HLV Guillaume lấy Nhật Bản, Hàn Quốc khích tướng U.19 Việt Nam

28/09/2014 14:29 GMT+7

(TNO) Chiều 27.9, trước khi bay xuống TP.HCM để đi Myanmar dự vòng chung kết U.19 châu Á 2014 (diễn ra vào tháng 10.2014), HLV Guillaume Graechen đã buổi họp khá căng thẳng với đội tuyển U.19 Việt Nam.

(TNO) Chiều 27.9, trước khi bay xuống TP.HCM để đi Myanmar dự vòng chung kết U.19 châu Á 2014 (diễn ra vào tháng 10.2014), HLV Guillaume Graechen đã buổi họp khá căng thẳng với đội tuyển U.19 Việt Nam.

>> Công Phượng lập cú đúp, một nửa U.19 Việt Nam vẫn thua
>> Nhiều tuyển thủ U.19 Việt Nam sẽ 'đốt cháy' VCK U.21
>> Bộ tứ huyền ảo' U.19 Việt Nam lên truyện tranh

HLV Guillaume đang kích thích tinh thần chiến đấu của U.19 VN
HLV Guillaume đang kích thích khát vọng chiến thắng của U.19 VN  

“Các bạn hãy cho tôi biết để đi đến chiến thắng chúng ta cần gì?”, HLV Guillaume Graechen hỏi. Hậu vệ Văn Sơn đáp ngay: “Dạ, tinh thần chiến đấu ạ!”. Một bạn khác: “Dạ, nỗ lực ạ?”.

Nhà cầm quân người Pháp nói tiếp: “Đúng rồi. Nhưng muốn có tinh thần, nỗ lực và khát khao chiến thắng nhằm giành được chiến thắng, chỉ những buổi tập như thế này là không đủ.

Các bạn cần tự rèn luyện nhiều hơn nữa trong thời gian được nghỉ ngơi. Các bạn có thể căng cơ tại phòng, hít đất…”.

Một tuần từ khi tập trung trở lại ở Hàm Rồng, đây không phải là lần đầu tiên HLV Graechen Guillaume nhắc đến chuyện tự tập luyện.

Trong ngày tập đầu tiên, ở buổi rèn sức mạnh cơ tĩnh ông cũng từng nói mọi cầu thủ khi rảnh có thể vào phòng tập để tập thêm, nhất là khi ai cũng biết điểm yếu của tuyển U.19 Việt Nam là sức mạnh.

 Các buổi tập của U.19 Việt Nam rất quyết liệt
Các buổi tập của U.19 Việt Nam rất quyết liệt

Ông Guillaume hỏi thêm: “Các bạn có biết tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc tập luyện như thế nào không? Họ đã tập rất chăm chỉ, tinh thần tập luyện của họ rất tốt. Họ đã và đang rất sẳn sàng chờ đến giờ khai cuộc.

Họ nỗ lực vì biết tất cả mọi đối thủ cũng sẽ nỗ lực như thế. Mọi chuyện không bao giờ đến một cách ngẫu nhiên. Chiến thắng sẽ không đến nếu chúng ta không có chuẩn bị và ý thức tập luyện thật tốt.

Hôm qua tôi có xem clip đội Hàn Quốc tập và tôi muốn các bạn cũng hãy với tinh thần sẳn sàng cao nhất.

Chúng ta còn chỉ đúng 1 tuần trước khi bay xuống TP.HCM. Tôi hy vọng những thông điệp mà tôi gởi đến các bạn hôm nay sẽ là tiền đề cho 1 tuần cuối trước khi xuất phát. Chúng ta sẽ không còn nhiều thời gian đâu các bạn!”.

 Tuấn Tài trong một nỗ lực đi bóng
Tuấn Tài trong một nỗ lực đi bóng

Những lời nói nhẹ nhàng nhưng đầy chất lửa của HLV Graechen đã kích thích không nhỏ đến quyết tâm của tuyển U.19 Việt Nam. Nó thể hiện qua việc cả đội đã chơi đầy máu lửa trong trận chia đôi buổi chiều sau đấy.

Nó cũng kích thích những cầu thủ dự bị, khi trong thế trận chia đôi đá đối kháng đội hình 2 đã bất ngờ thắng đội một của những Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Quang Hải... 

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.