Hàn Quốc triệu hồi 'Messi xứ kim chi' đấu với Công Phượng

24/09/2014 18:14 GMT+7

(TNO) Hướng đến trận mở màn gặp U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 sẽ diễn ra vào đầu tháng 10, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gấp rút triệu tập những ngôi sao sáng nhất của mình, trong đó có cả ngôi sao trẻ Paik-Seung-ho đang tập huấn tại lò La Masia (Tây Ban Nha) danh tiếng.

(TNO) Hướng đến trận mở màn gặp U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 sẽ diễn ra vào đầu tháng 10, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gấp rút triệu tập những ngôi sao sáng nhất của mình, trong đó có cả ngôi sao trẻ Paik-Seung-ho đang tập huấn tại lò La Masia (Tây Ban Nha) danh tiếng.

>> U.19 Việt Nam lên núi ăn... hải sản
>> Siêu nhân' mê Messi nhưng thích giống Văn Toàn của U.19 Việt Nam
>> HLV trưởng U.19 Việt Nam 'phân thân

Thần đồng Paik-Seung-ho sẽ đối đầu với Công Phượng tại Myanmar - Ảnh: Reuters
Thần đồng Paik-Seung-ho sẽ đối đầu với Công Phượng tại Myanmar - Ảnh: AFP 

Paik-Seung-ho là một trong những ngôi sao tuổi teen nổi tiếng nhất xứ kim chi đang theo tập tại học viện La Masia của gã khổng lồ Barcelona.

Cầu thủ 17 tuổi này đã được đội bóng xứ Catalan phát hiện 5 năm trước, trong một chuyến du đấu tại xứ kim chi và chính thức gia nhập lò đào tạo trẻ trứ danh này vào năm 2010, hiện đang được dẫn dắt bởi huyền thoại Stoichkov.

Tuy nhiên, theo như danh sách triệu tập của HLV Kim Sang-ho thì Paik Seung-ho cũng chỉ là một trong rất nhiều tài năng trẻ đang ăn tập khắp châu Âu được KFA triệu tập về chuẩn bị cho trận gặp U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á sắp tới.

Có thể kể đến một loạt cái tên như Kim Shin (Olympic Lyon), Kim Dong-soo (HSV), Oh Se-joon (Werder Bremen), Kim Young-kyu (Almeria) và Kim Jin-soo (Augsburg).

Ngoài ra, HLV trưởng Kim Sang-ho cũng triệu tập cầu thủ trẻ đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) trong màu áo Orange Country Blues là Kim Seung-ju. Bên cạnh đấy vẫn có thông tin rằng trước cuộc đối đầu với U.19 Việt Nam, rất có thể vị HLV trưởng họ Kim sẽ triệu tập một loạt tài năng trẻ khác đang thi đấu tại Pháp và Hà Lan.

Là nhà đương kim vô địch giải U.19 châu Á, Hàn Quốc đặt chỉ tiêu rất cao ở giải đấu sắp tới tại Myanmar.

Theo lịch thi đấu, tuyển U.19 Việt Nam sẽ gặp U.19 Hàn Quốc vào 15 giờ 30 ngày 10.10 tại sân Zayarthiri Stadium, Nay Pyi Taw.

Với việc thầy trò HLV Guillaume quật ngã U.19 Úc và gây rất nhiều khó khăn cho U.19 Nhật Bản, dễ hiểu cho sự thận trọng của HLV Kim Sang-ho. Còn nhớ tại vòng loại, U.19 Hàn Quốc đã chơi không tốt do vắng quá nhiều cầu thủ đang tập huấn ở châu Âu và phải chấp nhận xếp sau U.19 Indonesia.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.