HLV trưởng CLB bóng rổ Sài Gòn Heat đột ngột qua đời

23/09/2014 07:03 GMT+7

(TNO) Chưa đầy một ngày sau chiến thắng ấn tượng của Sài Gòn Heat trước Indonesia Warriors, đội bóng rổ chuyên nghiệp duy nhất ở Việt Nam đã mất đi thuyền trưởng đáng kính Jason Rabedeaux.

(TNO) Chưa đầy một ngày sau chiến thắng ấn tượng của Sài Gòn Heat trước Indonesia Warriors, đội bóng rổ chuyên nghiệp duy nhất ở Việt Nam đã mất đi thuyền trưởng đáng kính Jason Rabedeaux.

>> Những ngôi sao Sài Gòn Heat
>> Sốc với chiều cao 2m26 của cầu thủ bóng rổ nhí 13 tuổi
>> Bóng rổ trẻ phía Nam thắng thế tại giải U.17 Quốc gia

 
HLV trưởng CLB bóng rổ Sài Gòn Heat qua đời vì tai nạn - Ảnh: Bạch Dương

Trở về nhà tối 21.9 sau chiến thắng của Sài Gòn Heat, buổi sáng hôm sau 22.9, khi người thân đến nhà (lúc 6 giờ 30) phát hiện thấy ông Jason té ngã tại căn hộ thuộc Quận Bình Thạnh (TP.HCM). Dù đã ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Pháp nhưng ông Jason đã qua đời trước khi đến địa điểm để bác sĩ chữa trị.

Việc HLV Jason qua đời là cú sốc với tất cả thành viên CLB Sài Gòn Heat. HLV Jason đã gắn bó với đội bóng Sài Gòn ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2011. Từ đó đến nay, HLV người Mỹ đã chinh chiến cùng Sài Gòn Heat tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014.

Trong hơn 20 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng thuộc trường Đại học tại Mỹ, Nhật Bản, Bahrain… ông Jason đã có không ít thành tích. Sau 13 lượt trận ABL 2014, ông Jason đã giúp Sài Gòn Heat có được vị trí thứ 4, vị trí đủ để tham dự vòng play-off.

Ngoài ra, ông cũng trợ giúp rất nhiều cho đội bóng Việt Nam nhằm phát hiện các cầu thủ trẻ gốc Việt. Trên sân bóng lẫn sinh hoạt, ông rất được lòng các cầu thủ Sài Gòn Heat.

Theo thông báo từ CLB Sài Gòn Heat, họ vẫn chưa thể xoay sở trong việc tìm HLV mới cho CLB bởi mọi thứ diễn ra quá đột ngột. Lúc này, CLB đang liên hệ với người thân của HLV Jason để lo thủ tục mai táng cho ông thầy người Mỹ. Sau đó, việc tìm HLV cho CLB mới tiếp tục.

Trong tuần này, Sài Gòn Heat sẽ đến Thái Lan làm khách trên sân CLB Laskar Dreya. Trận đấu đặc biệt với đội bóng Việt Nam khi lần đầu tiên sau 4 năm, họ không có thuyền trưởng quen thuộc Jason Rabedeaux trên băng ghế chỉ đạo.

Quỳnh Anh - Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.