CEO công nghệ Việt Nam trên đường đua marathon khó nhất thế giới

23/09/2014 13:03 GMT+7

(TNO) Ngày 20.9.2014, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện Marathon vượt núi Việt Nam tại thị trấn Sa Pa.

(TNO) Ngày 20.9.2014, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện Marathon vượt núi Việt Nam tại thị trấn Sa Pa.

>> Khởi động Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014
>> Running man kể chuyện đua Marathon vượt Sa Pa
>> Vừa đua marathon, vừa ngắm Sa Pa

Cuộc thi mang ý nghĩa quảng bá cảnh đẹp Việt Nam và hỗ trợ từ thiện, mỗi vận động viên tham gia sự kiện sẽ ủng hộ 20 USD cho tổ chức từ thiện tại địa phương là Sa Pa O’Chau.

Phải chạy trong sương mù, vượt qua nhiều đồi núi và thung lũng, cuộc đua này được giới chuyên môn đánh giá là khó nhất thế giới, nhưng cũng là đường đua đẹp nhất, đem lại những trải nghiệm thú vị cho người tham gia.

 
Các VĐV phải vượt qua nhiều đồi núi và thung lũng trong sương mù

Đây là lần thứ 2 cuộc đua này được tổ chức. Với 4 cự ly 10, 21, 42, 70 km, cuộc đua thu hút 500 vận động viên từ 40 quốc gia trên thế giới. Riêng chặng đua 42 km có 77 vận động viên thì chỉ có 9 vận động viên người Việt Nam, trong đó có doanh nhân nổi tiếng trong làngcông nghệ là ông Lê Hồng Minh - Tổng giám đốc công ty VNG cùng ông Nguyễn Hoành Tiến - Phó Tổng giám đốc VNG tham gia.

 
Xuất phát

Trong chặng đua 42 km, các vận động viên phải vượt qua 12 ngọn đồi, núi trơn trượt, sình lầy và sỏi đá, ở độ cao từ 100 - 1.800m.

Suốt 42 km, có 5 điểm dừng để các vận động viên nghỉ chân uống nước và chỉ có chuối để ăn nếu cần lót dạ. Mệt, đói và với đường đua đầy khó khăn, một số vận động viên đã phải bỏ cuộc, có người té ngã, có người bị ngất xỉu…

Sau 10-12 giờ tham gia cuộc đua, 2 lãnh đạo của VNG cũng đã về đến đích khi trời đã về chiều. 

 
Ông Lê Hồng Minh - Tổng giám đốc Công ty VNG trên đường về đích

Được biết, ông Lê Hồng Minh và ông Nguyễn Hoành Tiến chưa từng là vận động viên Marathon, nhưng năm trước, trong lần đầu tiên giải đấu này tổ chức, 2 ông cũng đã tham dự ở cự ly 21km.

Nhất Tiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.