Người đẹp trên sàn đấu: Tiểu thư quần vợt

23/09/2014 03:00 GMT+7

Sở hữu làn da trắng ngần và luôn nở nụ cười hồn nhiên trong trẻo, Huỳnh Phi Khanh ra dáng cô nàng tiểu thư hơn là tay vợt có trên 10 năm theo đuổi trái banh nỉ.

Sở hữu làn da trắng ngần và luôn nở nụ cười hồn nhiên trong trẻo, Huỳnh Phi Khanh ra dáng cô nàng tiểu thư hơn là tay vợt có trên 10 năm theo đuổi trái banh nỉ. 

>> Người đẹp trên sàn đấu: Đóa hồng trên sân cỏ xanh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Thiên thần bước nhảy
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tiền vệ thích tạo mẫu tóc

Người đẹp trên sàn đấu: Tiểu thư quần vợt
Huỳnh Phi Khanh và bạn trai - Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Tắm nắng” mà vẫn trắng

Hỏi Trưởng bộ môn quần vợt TP.HCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ rằng ở tuyển quần vợt TP.HCM có cô nào “xinh xinh” để thực hiện loạt bài Người đẹp trên sàn đấu, không nhiều đắn đo, bà Kiều Mỹ giới thiệu ngay tay vợt Huỳnh Phi Khanh. “Bé này hay lắm, chơi quần vợt hơn 10 năm, tính ra mỗi ngày phải đội nắng luyện tập hay thi đấu cũng 6 tiếng đồng hồ, vậy mà da vẫn trắng, không bị ăn nắng. Đã vậy gia đình có điều kiện, được cho ăn học đến nơi đến chốn nhưng vẫn chọn quần vợt làm đam mê”, bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ nói.

Còn tiểu thư Huỳnh Phi Khanh cho biết lúc còn bé xíu cô đã theo bố ra sân xem ông cùng các bạn chơi quần vợt. Một hôm bố hỏi rằng con có muốn chơi quần vợt không, lúc đó dù không thích lắm nhưng cũng gật đầu. Rồi bố thuê người huấn luyện cho chơi quần vợt và kết duyên với môn thể thao này đến tận bây giờ.

Mỗi ngày phải luyện tập ít nhất 3 tiếng đồng hồ, nhiều hôm tập cả sáng lẫn chiều, với quần vợt phải đội nắng luyện tập là chuyện bình thường, điều này khiến hầu hết các tay vợt đều có nước da đen sạm vì cháy nắng. Thế nhưng Phi Khanh cho biết dù tập nắng cỡ nào thì da của cô vẫn không bị ảnh hưởng. Điều này chỉ có thể lý giải là do gien di truyền từ người bố. Dẫu vậy, để không bị ung thư da, cô nàng 20 tuổi này vẫn phải thoa kem chống nắng, dưỡng da trước mỗi buổi tập ngoài trời. Đó cũng là cách chăm sóc sắc đẹp của đa phần các tay vợt nữ VN. 

 

Huỳnh Phi Khanh sinh năm 1994 tại TP.HCM. Hiện thi đấu trong màu áo tuyển TP.HCM và tuyển quần vợt VN. Nhiều năm liền vô địch giải trẻ toàn quốc. Lên ngôi số 1 nữ VN năm 2013 khi đánh bại Huỳnh Phương Đài Trang. Nhiều năm liền bảo vệ ngôi vô địch đồng đội nữ quốc gia.

Mối tình với anh chàng thời tiểu học

Không phải vận động viên nào cũng may mắn có được bệ phóng tốt từ gia đình như Huỳnh Phi Khanh. Cũng vì thế mà năm ngoái, khi lần đầu đăng quang ngôi vô địch quốc gia, trong niềm hạnh phúc tột độ, Phi Khanh không quên gửi lời cảm ơn đến bố mẹ. “Mẹ là người đã bỏ hết mọi công việc để chăm chút cho em từ miếng ăn, tấm áo. Mẹ còn lo cho em từ đôi vớ, đôi giày. Mỗi khi em đi thi đấu, mẹ luôn sát cánh động viên. Em cũng muốn cảm ơn đến bố nữa. Hơn 10 năm nay, ngày nào bố cũng dậy sớm, sắp xếp mọi thứ và đưa em đến sân tập, sau đó bố đi làm, và lại tranh thủ rước em về”, Huỳnh Phi Khanh chia sẻ.

Đáp lại tình thương và sự kỳ vọng của bố mẹ, Phi Khanh không ngừng nỗ lực luyện tập để mang về danh hiệu lịch sử trong sự nghiệp là ngôi vô địch quốc gia, giải đấu mà cô đánh bại 2 tay vợt rất mạnh là Tâm Hảo và đương kim số 1 Huỳnh Phương Đài Trang.

Những người thân trong nhà Phi Khanh kể rằng chẳng ai nghĩ cô bé sẽ gắn bó với quần vợt bởi thuở nhỏ, Phi Khanh rất giỏi những môn nghệ thuật như ca hát, đàn, vẽ, nhịp điệu. Thế mà Phi Khanh lại chọn quần vợt làm đam mê số 1. Huỳnh Phi Khanh cho biết không chỉ trong quần vợt mà khi làm bất cứ điều gì, nếu mình có mục đích rõ ràng và có động lực để phấn đấu thì thành công dễ đến hơn.

Những ngày này, ngoài niềm vui với quần vợt, Huỳnh Phi Khanh còn say đắm trong tình yêu với bạn trai từ thời học tiểu học. Huỳnh Phi Khanh kể rằng cô với anh ngày xưa học chung năm lớp 3 nhưng lúc đó hai người không thân nhau mà chỉ “em thì biết nó, còn nó không biết em”. Mãi đến năm ngoái, cả 2 vô tình vào Facebook trường tiểu học cũ mới “gặp lại” nhau. Lúc này chàng đang du học ở Mỹ và cũng tập tành chơi quần vợt trong khi nàng đã là tuyển thủ QG. Vậy là anh chàng chủ động vào làm quen, nhờ nàng chỉ giáo chơi quần vợt. Sau thời gian khá dài liên lạc với nhau qua Skype, cuối năm ngoái chàng quyết định về VN thăm nàng rồi tình cảm tự nhiên mà đến.

Chơi quần vợt giỏi lại có thêm động lực mới từ người yêu, Huỳnh Phi Khanh vui vẻ thổ lộ thời gian tới sẽ sắp xếp thời gian đi học thêm một ngành mà cô yêu thích để lo cho tương lai sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Quỳnh Anh 

>> Người đẹp trên sàn đấu: Đóa hồng trên sân cỏ xanh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Thiên thần bước nhảy
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tiền vệ thích tạo mẫu tóc
>> Người đẹp trên sàn đấu: Vẻ đẹp tinh khôi của sao cầu lông
>> Người đẹp trên sàn đấu: Thảo 'gấu' đáng yêu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Quyến rũ trong từng điệu nhảy
>> Người đẹp trên sàn đấu: Bông hồng của aerobic VN
>> Người đẹp trên sàn đấu: Của hiếm bóng bàn
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ hớp hồn cánh mày râu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Ước mơ của cô gái 18 tuổi
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ duyên dáng
>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ
>> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.