Messi giúp Barcelona có chiến thắng 5 sao

22/09/2014 05:13 GMT+7

(TNO) Trong một ngày mà tiền đạo Lionel Messi tỏa sáng, đội chủ nhà Levante chắc chắn không phải là đối thủ xứng tầm của Barcelona. Kết quả là đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 5-0 ở trận đấu muộn vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

(TNO) Trong một ngày mà tiền đạo Lionel Messi tỏa sáng, đội chủ nhà Levante chắc chắn không phải là đối thủ xứng tầm của Barcelona. Kết quả là đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 5-0 ở trận đấu muộn vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

>> Cháu trai sắp theo nghiệp Messi ở Barcelona
>> Xavi: Barcelona bị APOEL gây khó
>> Barcelona thắng nhọc trận ra quân Champions League

Messi giúp Barcelona có chiến thắng 5 sao-1
Neymar (trước) là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, Messi đã thi đấu rất xuất sắc khi ghi dấu ấn trong 3 bàn thắng của đội nhà. Tiền đạo người Argentina chuyền bóng giúp Neymar vượt qua thủ môn Jesus Fernandez để ghi bàn mở tỷ số.

Tiếp đó, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền vệ Ivan Rakitic đưa đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước 2-0 bằng một pha dứt điểm ở cự ly khoảng 25 m.

Trước đó, đáng ra Barcelona còn có thể sớm dẫn trước 2 bàn khi hậu vệ Loukas Vyntra đốn ngã Messi trong vùng cấm địa và phải nhận thẻ đỏ cộng thêm phạt đền dành cho đội khách. Dù vậy, thủ môn Fernandez đã xuất sắc cản phá pha đá 11m do Messi thực hiện.

Messi giúp Barcelona có chiến thắng 5 sao-2
Messi (giữa) bị đốn ngã trong vùng cấm địa nhưng sau đó anh sút phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Messi lại kiến tạo một đường chuyền khác để cầu thủ vào thay người Sandro Ramirez lập công. Đến phút 64, tỷ số được nâng lên thành 4-0 sau khi Pedro dứt điểm chính xác.

Sau khi giúp các đồng đội đã lập công, Messi tự ghi tên mình lên bảng tỷ số khi lốp bóng qua đầu thủ môn Fernandez trong một tình huống mà hàng thủ Levante không thể đưa bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm ở phút 77.

Messi giúp Barcelona có chiến thắng 5 sao-3
Dù vậy, Messi vẫn có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: AFP

Trận thắng đậm 5-0 này đã giúp Barcelona duy trì thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique. Có được 12 điểm, đội bóng xứ Catalan giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, hơn Atletico Madrid và Real, các đối thủ chính của họ lần lượt là 4 và 6 điểm.

Messi giúp Barcelona có chiến thắng 5 sao-4
Barcelona toàn thắng ở La Liga - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã thành công trong việc hạn chế sai lầm và ngăn cản Levante thực hiện các đợt phản công. Nhìn chung là tôi hài lòng khi đội bóng ghi được nhiều bàn thắng. Bạn biết đấy, Barcelona phải thi đấu trên nhiều mặt trận.

Chúng tôi mới chỉ thi đấu 4 trận đầu tiên của mùa giải và thời gian vẫn còn dài. Trong mọi trận đấu, chúng tôi đều chơi tấn công nhưng việc có thành công hay không thì còn phụ thuộc vào đối thủ thi đấu như thế nào. Ở trận đấu vừa qua, chúng tôi đã thành công”, Reuters dẫn lời HLV Enrique.

Dù Barcelona giành chiến thắng đậm nhưng ắt hẳn HLV Enrique cũng có đôi chút lo lắng khi hàng thủ vẫn còn thi đấu chệch choạc. Ở đầu trận, tân binh Jeremy Mathieu đã để cho Jose Morales bên phía Levante dễ dàng vượt qua trước khi chiến thắng thủ môn Claudio Bravo. Tuy nhiên, bóng đã được pha ra trước khi vào khung thành nhờ Rakitic kịp thời lui về.

Kết quả các trận đấu:

Sociedad 1 - 2 Almeria (Sociedad: Castro, 85'; Almeria: De La Bella (OG), 30', Dos Santos, 51')

Villarreal 4 - 2 Rayo Vallecano (Villarreal: Espinosa, 33', Musacchio, 62', Vietto, 74', 87'; Rayo Vallecano: Kakuta, 22', Bueno, 29')

Cordoba 1 - 3 Sevilla (Cordoba: Garcia, 83'; Sevilla: Bacca, 8', 88' (Pen), M'Bia, 72')

Levante 0 - 5 Barcelona (Neymar, 34', Rakitic, 44', Ramirez, 57', Pedro, 64', Messi, 77').        

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.