Tevez lại ghi bàn giúp Juventus phá đà thắng của AC Milan

21/09/2014 05:35 GMT+7

(TNO) Trên sân San Siro chật kín khán giả, tiền đạo Carlos Tevez một lần nữa lại là người hùng của Juve khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu chặn đứng đà mơ mộng mới manh nha của AC Milan ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (21.9, giờ VN).

(TNO) Trên sân San Siro chật kín khán giả, tiền đạo Carlos Tevez một lần nữa lại là người hùng của Juve khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu chặn đứng đà mơ mộng mới manh nha của AC Milan ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (21.9, giờ VN).

>> AC Milan gặp Juve: Ngày Inzaghi ‘nói chuyện’ với Allegri
>> Torres, El Shaarawy và Vidal cùng trở lại trước trận đại chiến AC Milan - Juve
>> AC Milan vượt qua Parma sau màn rượt đuổi điên cuồng

Tevez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters
Tevez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Đấy là bàn thắng rất đẹp. Tevez chơi rất rộng đã đột nhập vào khu cấm địa trong lúc Paul Pogba làm tường và xỉa khe rất ngọt, giúp anh đối mặt thủ thành Abbiati trước khi tung ra cú chích bóng đầy cảm giác. Bàn thắng ở phút 71 đấy là điểm nổi bật hiếm hoi của Tevez trong trận đấu khó khăn tại San Siro.

Nhưng chừng ấy là quá đủ cho cả anh lẫn Juve, trong ngày phải đối mặt với AC Milan chơi rất chắc chắn bất chấp vắng một loạt trụ cột như Diego Lopez, Alex, Riccardo Montolivo, Michael Essien vì chấn thương, trong khi Bonera đang chịu án treo giò.

 Các cầu thủ Juve ăn mừng bàn thắng của Tevez - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Juve ăn mừng bàn thắng của Tevez - Ảnh: Reuters

Thực tế, San Siro đã phản ứng không thể tuyệt vời hơn trước lời hiệu triệu của Pippo Inzaghi với toàn bộ 78.681 vé đã được bán cùng một dòng biểu ngữ khổng lồ đầy tin tưởng: “Một năm thịnh nộ để trở nên vĩ đại lần nữa”.

Với sức mạnh ấy, AC Milan của Filippo Inzaghi đã có một trận đấu chắc chắn hơn hẳn cái cách họ đã thắng Parma ở vòng đấu trước, trong khi hàng công vẫn luôn chực chờ bùng nổ.

Trong một tình huống hiếm hoi ở hiệp 1, Honda suýt nữa trở thành người hùng khi tung ra cú đánh đầu cách khung thành chỉ 8 m sau quả bấm bóng từ biên trái của Muntari nhưng không thắng nổi phản xạ tuyệt vời của Buffon.

 

Lichtsteiner cản phá quyết liệt một pha đi bóng của Abate - Ảnh: Reuters
Lichtsteiner cản phá quyết liệt một pha đi bóng của Abate - Ảnh: Reuters

Chỉ vài phút sau tình huống thót tim ấy, các học trò của HLV Massimiliano Allegri có câu trả lời bằng những cú dứt điểm liên tiếp của Fernando Llorente và Roberto Pereyra.

Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 38, khi tiền vệ Marchisio bất ngờ có khoảng trống trước khu vực cấm địa và tung ra quả sút xa hiểm hóc làm bó tay Abbiati nhưng bóng lại tìm đến cột dọc dội ra.

Trong hiệp 2, Juventus với nền tảng thể lực và khả năng tranh chấp tốt ở giữa sân đã nắm quyền chủ động hơn ở khu vực giữa sân, cho đến thời điểm Tevez và Paul Pogba phối hợp làm tung lưới Abbiati ở phút 71.

Menez đi bóng trước Asamoah - Ảnh: Reuters
Menez đi bóng trước Asamoah - Ảnh: Reuters

Ở những phút cuối, Super Pippo chơi tất tay khi tung tiền đạo Pazzini và cả Fernanlo Torres, người có trận ra mắt đầu tiên ở đội bóng mới. Tuy nhiên ý định gỡ hòa đã vấp phải sự kháng cự hiệu quả của Juve có phần trội hơn về sức mạnh.

Với chiến thắng này, Juventus vẫn duy trì thành tích toàn thắng, thậm chí không để thủng lưới bàn nào như một lời thách thức đến phần còn lại của Serie A.

Trong khi đó, AC Milan đã phải khựng lại sau 2 trận toàn thắng, và bộc lộ ra những điểm yếu tiềm ẩn của mình. Dẫu vậy, như lời Phó chủ tịch Adriano Galliani, nội việc Pippo Inzaghi có thể lấp đầy sân San Siro cũng là điều tuyệt vời rồi.

Kết quả trận còn lại

Cesena 2 - 2 Empoli,

(Cesena: Guido Marilungo 30’; Gregoire Defrel 32’ - Empoli: Francesco Tavano 55’ (11m); Daniele Rugani 72’)

Lịch thi đấu các trận diễn ra vào đêm 21, rạng sáng 22.9 (Giờ VN)

21.2:

17 giờ 30: Chievo - Parma

20 giờ: Genoa - Lazio

            Roma - Cagliari

            Sassuolo - Sampdoria

            Atalanta - Firorentina

            Udinese - Napoli

22.9:

1 giờ 45: Palermo - Inter

              Torino - Verona

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.