Ronaldo lập hattrick, Real Madrid đè bẹp Deportivo

21/09/2014 01:05 GMT+7

(TNO) Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với một cú hattrick trong một trận đấu mà Real Madrid giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 8-2 ngay trên sân Deportivo trong loạt trận sớm vòng 4 La Liga diễn ra đêm qua (20.9, giờ VN).

(TNO) Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với một cú hattrick trong một trận đấu mà Real Madrid giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 8-2 ngay trên sân Deportivo trong loạt trận sớm vòng 4 La Liga diễn ra đêm qua (20.9, giờ VN).

>> Real Madrid cán mốc 1.000 bàn thắng ở Cúp châu Âu
>> Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga
>> HLV Ancelotti loay hoay lắp ghép những ngôi sao mới của Real Madrid

Ronaldo lập hattrick, Real Madrid đè bẹp Deportivo-1
Ronaldo (phải) và các đồng đội đã có chiến thắng đậm để lấy lại tinh thần

Trở lại La Liga sau 2 trận thua liên tiếp, Real Madrid biết rằng họ phải nhanh chóng lấy lại phong độ, nếu không sẽ bị các kình địch như Barcelona hay Atletico Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Trong chuyến làm khách trên sân Riazor của Deportivo, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ở khoảng thời gian đầu trận, dàn sao đắt giá của Real Madrid gặp đôi chút khó khăn trước thế trận phòng ngự mà đội chủ nhà giăng ra.

Dù vậy, những ngôi sao của đội bóng Hoàng gia đã biết cách tỏa sáng. Ronaldo một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của mình trong lối chơi của đội nhà khi liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành Deportivo.

Ronaldo lập hattrick, Real Madrid đè bẹp Deportivo-2
Ronaldo (7) đánh đầu mở tỷ số cho Real Madrid

Đến phút 29, tiền đạo người Bồ Đào Nha khởi xướng đợt tấn công và cũng chính anh kết thúc nó khi đánh đầu hiểm hóc ghi bàn từ quả tạt của Arbeloa.

Bàn thắng đó đã khai thông thế bế tắc và khi hiệp 1 kết thúc, Real Madrid dẫn trước 3-0 nhờ các pha lập công của James Rodriguez và Ronaldo. Trong đó, pha lập công của Rodriguez làm người ta nhớ lại bàn thắng của anh vào lưới Uruguay ở World Cup 2014 vừa qua.

Ronaldo lập hattrick, Real Madrid đè bẹp Deportivo-3
Rodriguez ghi bàn bằng một pha dứt điểm rất đẹp mắt

Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của Deportivo được đền đáp ở phút 51 khi hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Haris Medunjanin thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Tuy nhiên, trận đấu vẫn thuộc quyền kiểm soát của đội khách. Không chỉ có Ronaldo và Rodriguez biết tỏa sáng, Gareth Bale, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số 2 lần với những pha lập công ở các phút 66 và 74.

Ronaldo lập hattrick, Real Madrid đè bẹp Deportivo-4
Bale (trái) cũng khiến thủ môn Lux 2 lần vào lưới nhặt bóng

Tiếp đó, phút 78, Ronaldo hoàn tất cú hattrick của riêng mình khi tung ra một cú sút rất quyết đoán sau khi nhận được đường chuyền từ Rodriguez.

Dẫn trước đối phương đến 6-1, Real Madrid thi đấu có phần chùng xuống. Chính nhờ vậy, Deportivo ghi được thêm 1 bàn thắng danh dự khi Toche đánh đầu hạ thủ môn Iker Casillas ở phút 84.

Ronaldo lập hattrick, Real Madrid đè bẹp Deportivo-5
Chỉ được vào sân ở cuối trận nhưng Hernadez (phải) vẫn có đủ thời gian để ghi 2 bàn - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cơn ác mộng đối với thủ môn German Lux bên phía Deportivo vẫn chưa dừng lại ở đó. Bởi trong nỗ lực chứng tỏ năng lực của mình, tiền đạo vào thay người Javier Hernandez đã ghi 2 bàn thắng đẹp mắt ở các phút 88 và 90+2, ấn định chiến thắng rất đậm cho Real Madrid.

Chiến thắng có thể xem là một thành công về nhiều mặt đối với đội bóng Hoàng gia. Các ngôi sao đắt giá của Real Madrid cho thấy họ đã phần nào lấy lại phong độ sau 2 trận thắng đậm liên tiếp (cách đây vài ngày, họ vừa thắng Basel 5-1 ở trận ra quân vòng bảng Champions League).

Những trận thắng như vậy sẽ là liều thuốc tinh thần để thầy trò HLV Ancelotti tiếp tục bước tiếp trong chặng đường sắp tới của mùa giải này. 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.