Hoàng Quý Phước: Tôi không ngán đường bơi nào cả!

21/09/2014 08:10 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi về đich thứ 3 nội dung 200m tự do nam của ngày đầu tiên môn bơi lội tại ASIAD 2014, Hoàng Quý Phước cho biết anh sẽ nỗ lực hết mình ở đợt bơi chung kết vào buổi chiều 21.9.

(TNO) Ngay sau khi về đich thứ 3 nội dung 200m tự do nam của ngày đầu tiên môn bơi lội tại ASIAD 2014, Hoàng Quý Phước cho biết anh sẽ nỗ lực hết mình ở đợt bơi chung kết vào buổi chiều 21.9.

>> Hoàng Quý Phước được đặt chỉ tiêu lọt top 3 ASIAD 17
>> Quý Phước cầm cờ của đoàn TTVN tại lễ khai mạc ASIAD 2014
>> ASIAD 2014: Thạch Kim Tuấn đoạt HCB môn cử tạ

 
Hoàng Quý Phước (trái) và tác giả tại Incheon, Hàn Quốc - Ảnh: Đăng Khoa

"Tôi hài lòng với kết quả 1 phút 51 giây này, dĩ nhiên vẫn chưa thể bằng thành tích tốt nhất trong tập luyện của tôi, nhưng vòng loại thì không cần phải bung hết sức. Quan trọng là về trong 3 hạng đầu để lấy suất bơi chung kết.

Bơi bên cạnh Sun Yang là điều thách thức lớn của tôi vì anh ấy rất mạnh. Nhưng đã vào đến đây rồi tôi sẽ nỗ lực và cố gắng giành thành tích tốt nhất”, Quý Phước nói.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành cũng giải thích về việc vì sao ở 150 m đầu Phước luôn ở vị trí thứ nhì nhưng giờ chót tuột xuống thứ ba.

"Phước xuất phát tốt, phân phối sức hợp lý và luôn cố gắng bám đuổi cùng tay bơi Trung Quốc đang giữ kỷ lục châu Á nên 150m đầu sự chênh lệch không lớn. Khi xoay vòng ở 150m, Phước vẫn cố bơi để về đích nhưng lúc đó đối thủ Nhật Bản cũng tăng tốc, dĩ nhiên khó biết họ có sức bền mạnh thế nào. Chỉ biết mình cố thôi, nhưng vậy là cũng tốt rồi”, ông Thành nói.

Theo Quý Phước, ở chung kết anh sẽ bơi ở đường bơi không thuận lợi lắm có thể là số 2 hoặc số 7. Phước nói: “Bơi ở đường bơi giữa vẫn tốt hơn, nhưng tôi sẽ nỗ lực dù ở đường bơi nào”.

Cần nhắc lại Quý Phước chính là VĐV bơi Việt Nam đầu tiên đi vào lịch sử khi đoạt trọn bộ huy chuơng vàng - bạc - đồng tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á năm rồi, trong đó nội dung 200m tự do Phước từng giành HCB, còn 100m tự do anh giành HCV.

Bài: Quang Tuyến
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.