HLV Miura cấm tiệt cầu thủ Olympic Việt Nam có tư tưởng... chủ thua

21/09/2014 17:28 GMT+7

(TNO) Dù đã chắc chắn đi vào vòng sau môn bóng đá nam ASIAD 2014 nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam không coi trận đấu với Olympic Kyrgyzstan vào 15 giờ chiều mai (giờ VN) là thủ tục.

(TNO) Dù đã chắc chắn đi vào vòng sau môn bóng đá nam ASIAD 2014 nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam không coi trận đấu với Olympic Kyrgyzstan vào 15 giờ chiều mai (giờ VN) là thủ tục.

>> HLV Miura muốn tuyển Olympic Việt Nam thắng Kyrgyzstan
>> Tuyển Olympic Việt Nam mở tiệc mừng sinh nhật Minh Tuấn
>> Tuyển Olympic Việt Nam ‘say nắng’ món vỉa hè xứ Hàn

 
Đội tuyển Olympic Việt Nam tập nhẹ chiều 21.9 - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV Miura cho các học trò nghỉ ngơi sáng nay và chỉ tập nhẹ vào buổi chiều. Không khí đội tràn ngập sự vui tươi, thoải mái - âu cũng điều dễ hiểu bởi đội đã hoàn thành quá xuất sắc chặng đường đầu tiên tại ASIAD 2014.

Trước khi thầy trò ông Miura lên đường sang Hàn Quốc, dù có lạc quan đến mấy không ai nghĩ Olympic Việt Nam lại có thể đang tạm giữ vị trí nhất bảng H, trên cả hai đối thủ được đánh giá cao hơn là Olympic Iran và Kyrgyzstan.

Thậm chí, Olympic Việt Nam bây giờ còn có thể được quyền chọn đối thủ ở vòng sau nếu chấp nhận… thua nhẹ Kyrgyzstan.

Nhưng HLV Miura cấm tuyệt đối các cầu thủ có tư tưởng tiêu cực như vậy. Ông luôn nhắc đến hai từ “chiến thắng” khi trò chuyện với cầu thủ cũng như trong các buổi tập.

Hiện tại, các chủ lực trên hàng công như Mạc Hồng Quân, Ngô Hoàng Thịnh đã hoàn toàn sung sức cho trận đấu ngày mai. Được sự chăm sóc tích cực của bác sĩ, những chấn thương phần mềm mà họ không may dính cách đây vài ngày đã bình phục hẳn.

Tuy nhiên, hậu vệ Duy Khánh đau nhẹ nên tập ngoài. Song tình hình không quá nghiêm trọng. Ông Miura vẫn tin tưởng Olympic Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về thể lực lẫn chuyên môn ở cuộc chạm trán chiều mai.

Cũng vì đối thủ có lợi thế về chiều cao nên chiều nay, ông cho cầu thủ rèn rất kỹ bài phòng ngự chống bóng bổng và chống cả các tình huống cố định khi đối phương tấn công.

 
HLV Miura cấm tuyệt đối các cầu thủ có tư tưởng tiêu cực trong trận đấu với Kyrgyzstan - Ảnh: Ngô Nguyễn

“Chúng ta vừa phải chủ động triển khai lên bóng ngay từ sân nhà nhưng cũng không được phép tạo ra nhiều khoảng trống cho đội bạn. Chắc chắn, Kyrgyzstan sẽ sử dụng nhiều những đợt tấn công từ hai cánh, chuyền vào cho tiền đạo đánh đầu. Họ không quá khéo nhưng cũng tỏ ra ít nhiều nguy hiểm với những tình huống bóng bổng. Do đó, các hậu vệ phải chơi áp sát, cố gắng bắt người chặt”, ông Miura đặt ra yêu cầu.

Ông thẳng thắn đề nghị là Olympic Việt Nam không được phép thua và phải thắng bằng lối chơi đẹp, cống hiến.

HLV người Nhật vẫn chưa sắp xếp đội hình ra sân mà phải sáng mai nhưng gần như chắc chắn, ông sẽ vẫn áp dụng đấu pháp 3-6-1, đấu pháp đã cực kỳ thành công ở trận thắng đậm Olympic Iran.

Đã từng bày tỏ sự thán phục với chính các học trò của mình khi họ vận dụng rất tốt sơ đồ này, ông Miura cho rằng việc bố trí đông người ở khu trung tuyến sẽ tạo cho Olympic Việt Nam thế chủ động, an toàn cả khi phòng ngự lẫn tấn công. Thậm chí, ngay cả một hậu vệ như Võ Huy Toàn cũng tham gia tấn công và biến cơ hội thành bàn thắng rất đẹp vào lưới Iran.

Trận ngày mai, Huy Toàn không có mặt vì chấn thương. Nhiều khả năng ông sẽ đưa Giang Trần Quách Tân trám vào chỗ mà Toàn để lại.

Tân vốn dĩ là tiền vệ nhưng anh có lối chơi chắc chắn. Nếu Huy Toàn là hậu vệ có xu hướng tấn công thì Quách Tân lại là tiền vệ có thiên hướng chơi như một cầu thủ phòng ngự.

Chưa biết, ông Miura sẽ bố trí nhân sự cụ thể thế nào nhưng nói như trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD Lâm Quang Thành: “Chúng ta chờ đợi thêm một trận đấu bùng nổ nữa của Olympic Việt Nam. Tinh thần của các cầu thủ trẻ cũng là động lực lan tỏa mạnh mẽ đến các thành viên khác trong đoàn. Tôi tin tưởng, thầy trò HLV Miura sẽ giành chiến thắng”.

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.