Cháu trai sắp theo nghiệp Messi ở Barcelona

21/09/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Theo Sport Mail, 'di sản' của Lionel Messi tại Barcelona hứa hẹn còn tiếp tục được duy trì, thậm chí sau khi cầu thủ này giải nghệ.

(TNO) Theo Sport Mail, 'di sản' của Lionel Messi tại Barcelona hứa hẹn còn tiếp tục được duy trì, thậm chí sau khi cầu thủ này giải nghệ.

>> Tên của Messi bị cấm đặt cho trẻ em ở Argentina
>> Mê Messi, cổ động viên lấy tên thần tượng đặt cho con
>> Messi' của Na Uy hấp dẫn hàng loạt đại gia châu Âu

Cháu trai sắp theo nghiệp Messi ở Barcelona
Messi và cháu trai - Ảnh: Instagram

Đó là bởi đứa cháu trai 6 tuổi Augustine, con người anh trai Rodrigo của Messi, vừa đầu quân cho FCB Escola, một biên phản Barcelona "thu nhỏ" dành cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi. Trong tuần này, cháu trai Messi đã có buổi tập luyện đầu tiên trước sự chứng kiến của ông bố, theo nguồn tin từ Tây Ban Nha.

Trong trường hợp bé Augustine được đẩy lên đội hình 1 Barelona, thì đó sẽ là cầu thủ thứ 3 từ FCB Escola có vinh dự được chơi bóng cho CLB nổi tiếng xứ Catalan. Trước đây, Marti Riverola từng 1 lần ra sân trong màu áo Barca ở Champions League trước khi gia nhập Bologna. Cầu thủ 23 tuổi này hiện đang khoác áo Mallorca theo hợp đồng cho mượn.

Trong khi đó, cầu thủ còn lại xuất thân từ FCB Escola được thi đấu ở sân Nou Camp là tiền vệ Sergi Samper. Trong trận thắng APOEL tại Champions League hồi giữa tuần, cầu thủ 19 tuổi này đã có trận đầu tiên đá cho Barcelona và thi đấu rất ấn tượng khi được giao vai trò tiền vệ phòng ngự, thay cho Sergio Busquets.

Được biết, FCB Escola là học viện bóng đá của Barcelona, được vận hành bởi Xavi Marce, giám đốc chương trình bóng đá cộng đồng. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan có rất nhiều trường dạy bóng đá như FCB Escola trên toàn thế giới, bao gồm ở cả Brazil và Ấn Độ. Đây là nơi ươm mầm và phát triển tài năng bóng đá cho những cầu thủ nhí.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.