Thạch Kim Tuấn: Tôi hài lòng khi thắng được đối thủ Trung Quốc

20/09/2014 19:09 GMT+7

(TNO) Phá kỷ lục Asian Games ở nội dung cử giật nhưng lại không thể vượt qua được đương kim vô địch thế giới ở nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn chỉ đem về cho đoàn thể thao Việt Nam 1 tấm huy chương bạc cùng sự tiếc nuối.

(TNO) Phá kỷ lục Asian Games ở nội dung cử giật nhưng lại không thể vượt qua được đương kim vô địch thế giới ở nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn chỉ đem về cho đoàn thể thao Việt Nam 1 tấm huy chương bạc cùng sự tiếc nuối.

>> ASIAD 2014: Thạch Kim Tuấn đoạt HCB môn cử tạ
>> Thạch Kim Tuấn được trao giải VĐV xuất sắc nhất Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới
>> Thạch Kim Tuấn đứng dậy từ vấp ngã

 
Thạch Kim Tuấn đã đem về tấm huy chương bạc thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh: Quang Tuyến

* Chúc mừng Tuấn giành huy chương bạc và phá kỷ lục Asian Games nội dung cử giật với 134 kg

Thạch Kim Tuấn: Tôi xin cám ơn mọi người đã quan tâm động viên và khích lệ tinh thần thi đấu của tôi cũng như đồng đội Quốc Toàn. Dù rất vui vì phá kỷ lục Asian Games và 2 kỷ lục trẻ thế giới trẻ châu Á, nhưng thú thật tôi cũng hơi buồn vì kết quả cuối cùng không như mong đợi là không giành được HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam.

* Nhưng đối thủ CHDCND Triều Tiên quá mạnh, bằng chứng là nội dung cử đẩy đã phá cả kỷ lục thế giới thì kết quả này cũng chẳng thể buồn?

Thạch Kim Tuấn: Vâng đúng vậy, Om Yun Chol quá mạnh, tôi cũng biết lực sĩ này rất mạnh ở cử đẩy, nên ngay khi anh ta không thắng cử giật và thua tôi đến 8 kg, tôi cũng đã lo lắng rồi. Vì trước đây tôi từng thi đấu và biết, muốn chắc ăn phải hơn đối thủ này ở cử giật từ 8 đến 10 kg vì cậu ấy rất mạnh ở cử đẩy.

Trong tập luyện tôi cũng thường xuyên đẩy được 162 đến 164 kg nên cũng rất tự tin. Nào dè mất lần cử đẩy đầu nên khi tố tạ không thể vượt lên một cách ổn định. Đến lần đẩy cuối tôi không thể vượt 166 kg nên đành chịu.

* Dù sao Tuấn cũng đã tiến bộ khi thắng được đối thủ Trung Quốc?

Thạch Kim Tuấn: Tôi cũng mừng vì không ngờ là thắng đươc đối thủ Wu Jingbiao này vì anh ta rất mạnh. Trước đây tôi và anh ta luôn so kè với nhau, nhưng vào thi đấu chính thức tôi thường thua. Nhưng may mắn là lần này Wu cũng đã đẩy hỏng nhiều lần ở nội dung cử đẩy nên tôi vượt lên.

Nói chung tôi đã cố gắng hết sức, nhưng cử tạ là môn mà chỉ cần trong tích tắc kết quả đều có thể đảo lộn bất ngờ vào phút chót. Dù tiếc nhưng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc với kết quả này.

Quang Tuyến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.