Vòng bảng Europa League: Tottenham tịt ngòi, Everton đại thắng

19/09/2014 05:08 GMT+7

(TNO) Tottenham đã có màn khởi động vòng bảng Europa League 2014 - 2015 không mấy suôn sẻ khi 'tịt ngòi' trên sân Partizan, trong khi Everton để lại dấu ấn đầu tiên với trận đại thắng Wolfsburg đến 4-1 ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (19.9, giờ VN).

(TNO) Tottenham đã có màn khởi động vòng bảng Europa League 2014 - 2015 không mấy suôn sẻ khi 'tịt ngòi' trên sân Partizan, trong khi Everton để lại dấu ấn đầu tiên với trận đại thắng Wolfsburg đến 4-1 ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (19.9, giờ VN).

>> Liverpool hạ sát 'Gà trống' Tottenham tại White Hart Lane
>> Tottenham sa thải HLV Tim Sherwood
>> Chelsea đè bẹp Everton bằng 1 ván tennis


Tottenham (áo vàng) bị cầm chân trên sân Partizan - Ảnh: Reuters

Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Partizan trước chuyến hành quân đến Belgrade, nhưng Serbia vốn không phải mảnh đất lành đối với người Anh. Cách đây không lâu, hậu vệ Danny Rose của Tottenham và tuyển U.21 Anh từng bị sốc do nhận những động thái phân biệt chủng tộc ở Serbia.

Trận đấu rạng sáng nay cũng xuất hiện những biểu ngữ có nội dung không hay nhưng trên thực tế Tottenham đã có một trận đấu nhạt nhòa tại Đông Âu.

HLV Mauricio Pochettino đã gần như thay hầu hết các vị trí chủ chốt, nhưng trong đó chỉ có Fazio và Stambouli làm nhà cầm quân người Ý hài lòng. Spurs nhập cuộc đầy sáng sủa khi có cơ hội mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu nhưng tiền đạo Harry Kane lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đáng nói hơn, đó cũng là cơ hội ngon ăn nhất của Tottenham trong trận đấu trên đất Serbia.

Kane sau đó gần như mất hút trong phần còn lại của trận đấu và lỗi lớn thuộc về những đồng đội chơi phía sau. Tuyến giữa của Spurs với Townsend, Paulinho và Lennon dù chơi năng nổ những lại thiếu đi những đường kiến tạo săc sảo để Kane lập công, ngay cả khi hàng công được tăng cường Lamela và Soldado, đội bóng của Anh vẫn chỉ ra về với trận hòa 0-0.

“Tịt ngòi” ở Serbia, nhưng thầy trò HLV Pochettino có được sự an ủi khi đối thủ chính trong bảng C là Besiktas bị đối thủ yếu đến từ Hy Lạp Asteras Tripolis cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà.


Everton đại thắng trong trận ra quân - Ảnh: Reuters

Trái với sự nhạt nhòa của Tottenham, đại diện khác của Premier League là Everton có màn khởi động ấn tượng với chiến thắng đậm Wolfsburg 4-1 trên sân nhà Goodison Park.

Trước trận đấu đáng chú ý nhất lượt đầu vòng bảng Europa League, đội quân của HLV Martinez không có được tâm thế tốt nhất bởi trong 3 trận được chơi trên sân nhà gần nhất, Everton thua 2, hòa 1.

Thế nhưng với quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình trước cổ động viên nhà, đội bóng vùng Merseyside nhanh chóng kết liễu số phận đối thủ đến từ Đức chỉ sau 47 phút khi dẫn trước 3-0 với các pha lập công củaRicardo Rodriguez (phút 15, phản lưới nhà), Seamus Coleman (phút 45), Leighton Baines (phút 47), trước khi Kevin Mirallas ấn định chiến thắng ở phút 89.

Chiến thắng đậm này giúp Everton vươn lên dẫn đầu bảng H khi ở trận đấu còn lại chủ nhà Lille bất ngờ để FC Krasnodar cầm chân 1-1.


D'Ambrosio (33) ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Inter Milan - Ảnh: Reuters

Ở các trận đấu khác, đương kim vô địch Sevilla mở màn thuận lợi ở bảng G với chiến thắng nhẹ 2-0 trước vị khách Feyenoord của Hà Lan nhờ các pha ghi bàn của Grzegorz Krychowiak (phút thứ 8) và Stephane M'Bia (phút 31).

Trong khi đó, dù gặp khá nhiều khó khăn ở Ukraine, nhưng Inter Milan vẫn ra về với 3 điểm bằng trận thắng sát nút trước Dnipro nhờ công của Danilo D'Ambrosio ở phút 71 để tạm dẫn đầu bảng F.

Ngoại trừ Torino hòa chủ nhà Club Brugge 0-0, các đại diện còn lại của Ý là Fiorentina (bảng K), Napoli (bảng I), đều lần lượt có chiến thắng dễ trước Guingamp (3-0) và Sparta Prague (3-1).

Chiến thắng đậm nhất ở loạt trận rạng sáng nay thuộc về Steaua Bucuresti (bảng J) và PAOK Thessaloniki FC (bảng K) khi lần lượt hủy diệt Aalborg (6-0) và Dinamo Minsk (6-1).

Kết quả các trận đấu:

Bảng A

Apollon Limassol 3 - 2 FC Zurich

Monchengladbach 1 - 1 Villarreal

Bảng B

Club Brugge 0 - 0 Torino

FC Koebenhavn 2 - 0 HJK

Bảng C

Besiktas 1 - 1 Asteras Tripolis

Partizan Beograd 0 - 0 Tottenham

Bảng D

Dinamo Zagreb 5 - 1 Astra Giurgiu

Salzburg 2 - 2 Celtic

Bảng E

PSV Eindhoven 1 - 0 Estoril

Panathinaikos 1 - 2 Dinamo Moscow

Bảng F

FK Karabakh 0 - 0 Saint Etienne

Dnipro 0 - 1 Inter

Bảng G

Sevilla 2 - 0 Feyenoord

Standard Liege 2 - 0 Rijeka

Bảng H

Everton 4 - 1 Wolfsburg

Lille 1 - 1 FC Krasnodar

Bảng I

Napoli 3 - 1Sparta Prague

Young Boys 5 - 0 Slovan Bratislava

Bảng J

Rio Ave 0 - 3 Dynamo Kiev

Steaua Bucuresti 6 - 0 AaB

Bảng K

Fiorentina 3 - 0 Guingamp

PAOK Thessaloniki 6 - 1 Dinamo Minsk

Bảng L

Legia Warszawa 1 - 0 Lokeren

Metalist Kharkiv 1 - 2 Trabzonspor

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.