Tuyển Olympic Việt Nam đã gặp phải 'hổ giấy' Iran

19/09/2014 18:47 GMT+7

(TNO) 'Đấy là Olympic Iran hả ông?', một đồng nghiệp đã điện thoại chia sẻ với tôi như thế sau khi xem xong trận Olympic Iran hòa Olympic Kyrgyzstan 1-1 tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 17. Cái trận mà Iran đã ăn bàn trước nhưng chính Kyrgyzstan mới là đội đá hay, đá lửa hơn.

(TNO) 'Đấy là Olympic Iran hả ông?', một đồng nghiệp đã điện thoại chia sẻ với tôi như thế sau khi xem xong trận Olympic Iran hòa Olympic Kyrgyzstan 1-1 tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 17. Cái trận mà Iran đã ăn bàn trước nhưng chính Kyrgyzstan mới là đội đá hay, đá lửa hơn.

>> Thêm 2 chủ lực Olympic Việt Nam bi đau, HLV Miura lo sốt vó
>> Tuyển Olympic Việt Nam 'nếm mùi' taxi Hàn Quốc
>> Kyrgyzstan không quá tầm so với tuyển Olympic Việt Nam

 
Olympic Iran (áo trắng) đã đánh mất mình tại ASIAD 2014 - Ảnh: AFP

Không riêng gì bạn đồng nghiệp, tất cả những ai theo dõi trận đấu này có lẽ đều phải thốt lên một câu hỏi có phần hụt hẫng như thế. Vẫn còn đó một vài cầu thủ tham dự vòng chung kết World Cup 2014, nhưng thật lạ là khi ghép lại với nhau Olympic Iran không còn là một đội bóng khoáng đạt tự tin, thay vào đó là một tập thể hoảng loạn trong gần như tất cả những pha phản đòn.

Có phải những biến động về kinh tế chính trị đã khiến những cầu thủ Iran không thể ra sân với phong độ tốt nhất cua mình? Hay ngoại trừ một vài cái tên đình đám, thực chất thì bóng đá Iran bây giờ chỉ còn lại "tiếng", chứ không còn "miếng"?

Vẫn biết trong bóng đá, nhất là với cấp độ các cầu thủ ở các đội tuyển Olympic thì sự thất thường, trồi sụt phong độ là khó tránh và vẫn biết không nên từ một trận đấu cụ thể này lại liên tưởng, suy diễn đến những vấn đề liên quan khác. Nhưng thực tình, xem xong 90 phút Iran ủ rũ, nhạt nhòa trước Kyrgyzstan những người Việt Nam chúng ta sẽ thấy cái chiến thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran trước đó bỗng vơi vơi giá trị.

Phải chăng chúng ta đã vui mừng quá mức với một chiến thắng trước một đối thủ tưởng là "hổ" nhưng kỳ thực chỉ còn là "hổ giấy"? Hơn lúc nào hết, thầy trò ông Miura cần phải trả lời chính xác câu hỏi này, vì chỉ có như vậy mới có được sự chuẩn bị tốt nhất, chân xác nhất cho trận đấu còn lại ở vòng bảng với Kyrgyzstan và cả trận đấu ở vòng 1/16 ngay sau đó.

Ở góc độ cá nhân, thú thực là khi hay tin Olympic Việt Nam đại thắng Olympic Iran 4-1 và khi thấy nhiều người gọi đấy là "cú sốc" thì tôi tuyệt đối đồng tình.

Nhưng đến thời điểm này hai chữ "cú sốc" với tôi lại chuyển qua hướng: sốc vì không ngờ là ở kỳ ASIAD này, bóng đá Iran lại tệ trên mức tệ!

Phan Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.