Thêm 2 chủ lực Olympic Việt Nam bi đau, HLV Miura lo sốt vó

19/09/2014 14:07 GMT+7

(TNO) Một tin không vui từ đội tuyển Olympic Việt Nam khi hai cầu thủ chủ lực là Mạc Hồng Quân và Ngô Hoàng Thịnh bị đau trong buổi tập sáng nay.

(TNO) Một tin không vui từ đội tuyển Olympic Việt Nam khi hai cầu thủ chủ lực là Mạc Hồng Quân và Ngô Hoàng Thịnh bị đau trong buổi tập sáng nay.

>> Tuyển Olympic Việt Nam 'nếm mùi' taxi Hàn Quốc
>> Kyrgyzstan không quá tầm so với tuyển Olympic Việt Nam
>> Tuyển Olympic Việt Nam được quyền chọn đối thủ

 
HLV Toshiya Miura (giữa) lo lắng cho chấn thương của các học trò ở tuyển Olympic - Ảnh: Ngô Nguyễn

Danh sách những tuyển thủ Olympic gặp vấn đề về sức khỏe lại được kéo dài, sau sự cố Huy Toàn bị lật cổ chân, Hữu Khôi bị viêm xoang cấp, Văn Thanh đau cơ háng vẫn phải ngồi ngoài.

Khi đội đang tập để rèn các miếng chiến thuật (chia đội hình, đấu 7 với 7), trong một động tác xoay người trước khi di chuyển, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã bị đau cơ cổ.

Các bác sỹ đang chăm sóc Quân thì trên sân lại thêm Hoàng Thịnh bị đau đầu gối lúc tranh bóng.

HLV Miura rất lo lắng, nên lập tức cho hai trụ cột nghỉ tập. Cũng may là cả Quân và Thịnh không bị chấn thương nặng và tình hình không ở mức nghiêm trọng. Nhưng  ông Miura vẫn đề nghị toàn đội phải chú ý giữ gìn, tránh va chạm nội bộ, dễ dẫn tới những chấn thương đáng tiếc.

Với trường hợp của Huy Toàn, tuy không thể thi đấu tiếp tục tại ASIAD nhưng anh vẫn ở lại Hàn Quốc để các bác sĩ theo dõi và điều trị. Phải mất khoảng 3 tuần nữa, Toàn mới có thể tập nhẹ trở lại.

Cá nhân Huy Toàn và đội tuyển Olympic Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh khen ngợi khi ông đến thăm đoàn thể thao Việt Nam tại làng VĐV vào trưa nay.

 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương tinh thần chiến đấu, xả thân vì màu cờ sắc áo của tuyển Olympic Việt Nam trong trận thắng đậm Olympic Iran - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cùng với Tiến Minh của đội tuyển cầu lông, Huy Toàn là một trong hai VĐV được cử phát biểu trước Bộ trưởng. Riêng Huy Toàn còn được Bộ trưởng tặng 10 triệu đồng để động viên mau chóng bình phục.

Trong cuộc gặp riêng với đội Olympic Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương tinh thần chiến đấu, xả thân vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ trong trận thắng đậm Olympic Iran.

Sau khi được phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn - trưởng ban điều phối môn bóng đá nam ASIAD thông báo là đội Olympic mới tập được 3 tuần và các cầu thủ rất chăm chỉ, Bộ trưởng đã nói vui: “Khi biết tin Việt Nam thắng Iran, tôi vừa mừng vừa bất ngờ.

Đội mới tập trung và chỉ tập luyện với nhau trong khoảng thời gian ngắn mà các cầu thủ đã chơi ăn ý, đạt hiệu quả cao và tôi đánh giá rất cao kết quả trận đầu tiên mà đội đã giành được. Tôi chúc đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục gặt hái kết quả khả quan trong những trận đấu tiếp theo tại ASIAD 17”.

Bộ trưởng cũng khen ngợi cá nhân HLV Miura đã truyền lửa cho các học trò và có được đấu pháp hợp lý trước đối thủ mạnh như Iran. Ông đề cao tinh thần của người Nhật trong công việc và tin tưởng HLV Miura sẽ đem lại thành công cho Bóng đá Việt Nam.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.