Tay vợt số 1 châu Á Li Na bất ngờ giã từ sự nghiệp

19/09/2014 14:03 GMT+7

(TNO) Liên tục bị chấn thương đầu gối hành hạ trong thời gian qua đã khiến tay vợt nữ số 1 của Trung Quốc nói riêng và của châu Á nói chung Li Na đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

(TNO) Liên tục bị chấn thương đầu gối hành hạ trong thời gian qua đã khiến tay vợt nữ số 1 của Trung Quốc nói riêng và của châu Á nói chung Li Na đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

>> Li Na và Berdych bất ngờ bị loại ở vòng 3 Wimbledon 2014
>> Li Na bị hạ ngay ở vòng 1 giải Pháp mở rộng
>> Nadal và Djokovic chật vật vào bán kết, Li Na bị loại

Tay vợt số 1 Châu á Li Na bất ngờ giã từ sự nghiệp
Li Na giã từ sự nghiệp vì lý do chấn thương - Ảnh: Reuters

Tay vợt 32 tuổi từng đăng quang tại giải Pháp mở rộng 2011 và Úc mở rộng năm nay đã tuyên bố trong buổi họp báo: “Đây là một năm đầy khó khăn và tôi đã phải đối mặt với rất nhiều thứ, chẳng hạn như quyết định kết thúc sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của tôi.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở môn quần vợt đòi hỏi các tay vợt phải có một thể lực tốt nhất. Đối với tôi, tôi không còn có thể thi đấu với 100% thể lực của mình”.

Trước sự rút lui đầy đáng tiếc này, Hiệp hội quần vợt Trung Quốc cho biết họ tôn trọng quyết định của Li Na. Đại diện của Hiệp hội này phát biểu trên hãng tin Tân Hoa Xã: “Chúng tôi rất cảm ơn Li Na vì những cống hiến và tự hào vì những thành tích của cô đối quần vợt Trung Quốc”.

Sau khi đăng quang ở giải Úc mở rộng, Li Na đã vươn lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng WTA vào tháng 2.2014. Đây cũng là vị trí cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt này. Tuy nhiên, sau đó Li Na đã không thể có được thêm một danh hiệu nào dù đã từng lọt vào được đến trận chung kết WTA Miami.

Đến với giải Pháp mở rộng, Li Na cũng bất ngờ để thua trước tay vợt chủ nhà Kristina Mladenovic. Và kể từ sau thất bại trước Barbora Strycova ở vòng 3 Wimbledon, Li Na đã không thể tham gia bất cứ giải đấu nào cho đến thời điểm này khiến cô rơi xuống vị trí số 6.

Trong suốt sự nghiệp bắt đầu từ năm 1999, Li Na đã giành được 9 danh hiệu WTA, trong đó có hai danh hiệu Grand Slam và có được số tiền thưởng hơn 16 triệu USD. Bên cạnh đó, cô còn kiếm được rất nhiều tiền từ các nhà tài trợ và quảng cáo để trở thành một trong những tay vợt nữ có thu nhập cao nhất.

Vài nét về Li Na

Sinh ngày 26.2.1982 tại Vũ Hán - Trung Quốc

Chiều cao: 1,74m

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1999

Tỷ lệ trận thắng/thua trong sự nghiệp: 503/188

Số danh hiệu WTA: 9

Thành tích tốt nhất ở các giải Grand Slam:

Giải Úc mở rộng: vô địch (2014)

Giải Pháp mở rộng: vô địch (2011)

Wimbledon: tứ kết (2006, 2010, 2013)

Giải Mỹ mở rộng: bán kết (2013)

Tiền thưởng trong sự nghiệp: 16.709.074 USD

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.