Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League: Sương mù tê tái

19/09/2014 03:39 GMT+7

Bóng đá Anh đã phải nhận phần hẩm hiu trong cuộc chiến với bóng đá Đức ngay ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League.

Bóng đá Anh đã phải nhận phần hẩm hiu trong cuộc chiến với bóng đá Đức ngay ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League.

 
Không thể kết liễu được số phận của trận đấu, Chelsea đã phải trả giá bằng bàn gỡ hòa của Schalke  - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, tiếp theo sau thất bại của Arsenal tại Dortmund một ngày trước đó, Man.City đã cùng chung số phận khi làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern (0-1) trong khi Chelsea chỉ kiếm được có 1 điểm trên sân nhà trước Schalke (1-1).

Vậy là bóng đá Anh đã thất bại trong cuộc chiến tay đôi với bóng đá Đức ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này. Ngay cả khi Chelsea cũng không thể giành được chiến thắng ngay trên sân nhà trước một đối thủ yếu hơn thì làm sao Man.City và Arsenal có thể ca khúc khải hoàn trên đất Đức, trước những đối thủ đáng gờm?

Điểm chung giữa Chelsea và Man.City là họ đều có vấn đề ở hàng thủ. Huntelaar mang lại bàn gỡ hòa cho Schalke sau một pha phản công làm sụp đổ cả hàng phòng ngự của Chelsea. Trong khi đó, dù có đến 10 cầu thủ của Man.City trong khu vực 16 m 50 của đội nhà thì họ lại để cho Boateng nhận bóng một cách khá thoải mái rồi tung ra cú sút thành bàn. Đó là chưa kể đến những tình huống phải nhờ đến tài nghệ của 2 thủ môn Courtois và Hart mà Chelsea và Man.City mới hạn chế được số bàn thua ở mức thấp nhất.

Thêm một vấn đề nữa là khi không có Costa, “The Blues” cũng đánh mất luôn khả năng kết liễu trận đấu trong khi các chân sút của “The Citizens” không thể đưa bóng qua được đôi tay của thủ môn Neuer dù cả 2 đội đều không thiếu cơ hội. 

 
Chelsea của Jose Mourinho đã bị chặn đứng chuỗi toàn thắng từ đầu giải - Ảnh: Reuters

Tất nhiên, không thể nói rằng bóng đá Đức trội hơn bóng đá Anh về mọi mặt và họ cũng không thể chi ra hàng núi tiền để bổ sung lực lượng như những gì mà các đội bóng Anh đã làm trong mùa hè vừa qua.

Thế nhưng, điều quan trọng là, ngoài những yếu tố may mắn, họ đã kiểm soát trận đấu tốt hơn hoặc có khả năng phản ứng tốt trước những tình thế không thuận lợi. Nhờ vậy, Bayern mới có thể ghi được bàn thắng ở phút 90 và Schalke giật lại được 1 điểm trong hoàn cảnh mà ai cũng nghĩ rằng họ sẽ thất bại.

Thành thật mà nói, đó là một kết quả không công bằng với Chelsea trong khi Man.City đã có thể nghĩ đến một kết quả hòa tại Allianz Arena. Thế nhưng, “đó là bóng đá, đó là Champions League” (lời của HLV Mourinho) mà một khi không thể làm được tốt nhất trong khả năng của mình thì sự trừng phạt là điều khó tránh khỏi.

Ở điểm này, cả Dortmund, Bayern lẫn Schalke đều tránh được sự trừng phạt bởi họ đã làm đúng những điều mà họ cần phải làm.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.