Cử tạ được kỳ vọng 'mở hàng' suôn sẻ ở ASIAD 2014

19/09/2014 13:41 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 2014 (20.9), đoàn thể thao Việt Nam sẽ xuất quân 7 môn và tập trung chủ yếu vào môn cử tạ, bắn súng và wushu với hy vọng mỗi môn có ít nhất 1 huy chương.

(TNO) Trong ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 2014 (20.9), đoàn thể thao Việt Nam sẽ xuất quân 7 môn và tập trung chủ yếu vào môn cử tạ, bắn súng và wushu với hy vọng mỗi môn có ít nhất 1 huy chương.

>> Độc đáo lễ khai mạc ASIAD 17
>> ASIAD 2014: Kyrgyzstan hòa Iran, tuyển Olympic Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng H
>> Mới lạ làng ASIAD 2014

 
Hy vọng đoạt huy chương của đoàn thể thao Việt Nam được đặt vào lực sĩ Kim Tuấn trong ngày đầu tại ASIAD 2014 - Ảnh: Bạch Dương

Ở môn cử tạ, Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn cùng thi đấu hạng cân 56 kg lúc 17 giờ (giờ VN). Đây là nội dung sở trường mà đoàn thể thao Việt Nam quyết phấn đấu giành HCV. Hy vọng chủ yếu đặt vào Kim Tuấn, nhưng cũng không loại trừ Quốc Toàn có thể gây bất ngờ.

HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết, đúng là có giai đoạn Quốc Toàn bị chấn thương gối tưởng như không bình phục kịp, nhưng quyết tâm cùng ý chí phi thường đã giúp Toàn trở lại và rất có triển vọng cạnh tranh huy chương. Ban huấn luyện sẽ tính toán chiến thuật thật cụ thể để cả 2 cùng tấn công vào kỷ lục của hạng cân 56 kg. Trước đó lúc 14 giờ, Đỗ Thị Thu Hoài (48 kg) sẽ thi đấu cùng tự tin sẽ có huy chương.

Môn Judo, Võ sĩ Văn Ngọc Tú sẽ thi đấu hạng cân 48 kg nữ lúc 12 giờ trưa gặp võ sĩ Myanmar và sẽ thi đấu liên tục đến khi lọt vào sâu nhất, kết thúc khoảng 18 giờ.

Tú cho biết thời gian qua cô đã giải quyết xong khúc mắc với đơn vị Gia Lai và chính thức chuyển về chơi dưới màu áo của Nam Định, nên cô rất yên tâm cống hiến. Judo là môn mà Việt Nam khó có cửa huy chương, nhưng Tú vẫn hy vọng lọt đến vòng tứ kết hoặc bán kết. Trong khi đó Thanh Thủy gặp VĐV Hàn Quốc ở hạng cân 52 kg.

Ở môn bắn súng, đây là môn đấu sớm nhất khi 8 giờ sáng nội dung 10m súng ngắn hơi nữ (Lê thị Hoàng Ngọc, Đặng Lê Ngọc Mai, Triệu Thị Hoa Hồng) và 50m súng ngắn bắn chậm nam (trần Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Phương, Hoàng Xuân Vinh)  thi đấu. Hoàng Ngọc sẽ cùng đội nữ nhắm mục tiêu HCĐ còn Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh cũng sẽ nỗ lực giành hơn vị trí thứ 4 như họ đã từng làm được ở Cúp thế giới tại Tây Ban Nha.

Ở môn kiếm chém cá nhân, vào 7 giờ sáng, hai VĐV Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Thị Lệ Dung sẽ bước vào thi đấu vòng loại nữ.

Còn ở nội dung kiếm 3 cạnh, hai VĐV Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật thi đấu vòng loại nam.

Kiếm không phải là môn được giao chỉ tiêu đoạt HCV nhưng khả năng các VĐV Việt Nam lọt vào bán kết cũng khá cao. Ví dụ như Lệ Dung, bởi cô đã từng đoạt HCV ở các kỳ SEA Games 22, 23, 24, 26 và cũng từng đoạt 6 HCV cá nhân Đông Nam Á.

Hay như Tiến Nhật, anh là VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt tấm vé chính thức dự Olympic London 2012 và đã từng hai lần đoạt HCV giải Đông Nam Á.

Ở môn đua thuyền rowing, vào 11 giờ, 4 cô gái Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ, Lê Thị An sẽ thi đấu vòng loại và hy vọng sẽ đoạt HCĐ nội dung thuyền bốn nhẹ.

Môn cầu mây sẽ thi đấu vòng loại nội dung đôi nữ giữa Việt Nam và Malaysia. Dù đang chấn thương dây chằng nhưng Nguyễn Hải Thảo vẫn được bố trí trong đội hình thi đấu cùng với Dương Thị Xuyên, Nguyễn Thị Quyên (Hải Thảo sẽ là dự bị).

Cũng trong ngày mai, môn wushu biểu diễn cũng bắt đầu, Trần Xuân Hiệp sẽ thi đấu môn trường quyền. Còn wushu tán thủ, sẽ có 5 võ sỹ thi đấu ở 5 hạng cân khác nhau. Hoàng Văn Cao (60 kg nam); Nguyễn Văn Tài (65 kg nam), Nguyễn Thu Hoài ( 52 kg nữ), Bùi Trường Giang (56 kg nam), Tân Thị Ly (60 kg nữ).

Lan Phương

Quang Tuyến
(từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.