Champions League: AS Roma Hủy diệt CSKA Moscow

18/09/2014 05:33 GMT+7

(TNO) Sau 2 năm vắng mặt tại đấu trường Champions League, AS Roma đã có sự trở lại không thể ấn tượng hơn khi vùi dập CSKA Moscow bằng trận đại thắng 5-1 để vươn lên xếp đầu bảng E sau lượt đấu đầu tiên.

(TNO) Sau 2 năm vắng mặt tại đấu trường Champions League, AS Roma đã có sự trở lại không thể ấn tượng hơn khi vùi dập CSKA Moscow bằng trận đại thắng 5-1 để vươn lên xếp đầu bảng E sau lượt đấu đầu tiên.

>> Champions League: 'Hùm xám' Bayern Munich hạ Man City phút 90
>> Barcelona chờ Messi và Neymar cùng tỏa sáng ở Champions League
>> Thủ môn Malmo: Góp mặt ở Champions League là vui rồi

Gervinho lập cú đúp đem về chiến thắng cho Roma - Ảnh: AFP
Gervinho lập cú đúp đem về chiến thắng cho Roma - Ảnh: AFP

Trước trận đấu, HLV Leonid Slutski đã không giấu được vẻ lo lắng khi phải đối diện với hàng công mà ông mô tả là “đáng sợ”.

Không rõ đấy là nỗi lo thực thụ, hay một chiêu khích tướng dành cho các học trò. Chỉ biết khi nhập cuộc, các cầu thủ CSKA Moscow đáng lý cần phải khoe sắc ở Champions League bỗng dưng trở thành những phế phẩm nhếch nhác.

Sự nhếch nhác ấy thể hiện rõ ở bàn thua đầu tiên ở phút thứ 6. Gervinho đã đi bóng rất thoải mái, thậm chí chậm 2 nhịp mới chuyền cho Juan Manuel Iturbe rất trống trải và thoải mái giữa bẫy việt vị xộc xệch của đội khách.

Lẽ dĩ nhiên, chàng trung phong đáng giá 30 triệu euro này dễ dàng thoát xuống và đánh bại thủ môn Akinfeev trong tư thế đối mặt để có bàn thắng mở hàng ở lần đầu xuất hiện ở đấu trường Champions League.

Iturbe có bàn đầu tiên tại Champions League - Ảnh: AFP
Iturbe có bàn đầu tiên tại Champions League - Ảnh: AFP

Hàng thủ CSKA Moscow dường như đã bị ngợp bởi sân Stadio Olimpico cũng như hàng công đầy tốc độ của Roma, đến mức họ quên mất chức năng cơ bản của phòng ngự là kèm người.

Phút thứ 10, Iturbe đã trả lễ lại cho người đàn anh Gervinho bằng một quả căng ngang trong khu cấm. Có đến 4 hậu vệ có mặt, nhưng đã chẳng có ai can thiệp để trung phong người Bờ Biển Ngà thoải mái sút cận chân đánh bại Akinfeev một lần nữa.

Gervinho nâng tỷ số lên 2-0 cho Roma - Ảnh: AFP
Gervinho nâng tỷ số lên 2-0 cho Roma - Ảnh: AFP

Nhắc đến Akinfeev, sau khi gây sốt ở World Cup 2014 vừa qua với tình huống để thua bàn như ngủ mê trước Hàn Quốc, thủ thành từng được ví là truyền nhân của Buffon đã khiến các đồng đội “nản thôi rồi” trong bàn thua thứ 3.

Đấy là phút 20, Maicon thoát xuống bên cánh phải và bất ngờ tung cú sút vào góc cao ở xa, trong tình huống rất nhiều người phải chuyền. Còn Akinfeev? Anh giật mình, đưa tay ra chạm bóng một cách yếu đuối như thể vớt bóng vào lưới.

 Akinfeev bị Maicon biến thành gã hề - Ảnh: AFP
Akinfeev bị Maicon biến thành gã hề - Ảnh: AFP

Và khi Gervinho hoàn tất cú đúp của mình ở phút 31, người ta hiểu rằng với CSKA Moscow, trận đấu vào rạng sáng ngày 18.9 (giờ VN) sẽ chỉ là màn tra tấn tàn nhẫn của người Ý, trước những chú gấu Nga quá yếu đuối.

Một đêm đáng quên của thầy trò Leonid Slutski, bất chấp về sau có được bàn gỡ danh dự do công của Musa ở phút 82. Chừng ấy là quá ít ỏi, nếu nhìn lại cảnh Ignashevich làm giảm nhẹ sự áy náy của Akinfeev bằng tình huống đánh đầu dũng mãnh... đốt lưới nhà ở phút 50.

Không khó hiểu khi fan CSKA Moscow quậy trên khán đài - Ảnh: AFP
Fan CSKA Moscow quậy tưng trên khán đài - Ảnh: AFP

Với chiến thắng đậm này, và việc Bayern Munich chỉ vượt qua Manchester City với chiến thắng tối thiểu, Roma đang chễm chệ ở ngôi đầu và đang sở hữu lợi thế hiệu số bàn thắng, điều rất có thể sẽ là thứ vũ khí để họ mặc cả với 2 ông lớn còn lại.

Kết quả các trận đấu cùng giờ

Bayern Munich 1-0 Manchester City

(Munich: Jerome Boateng 90’)

Ajax 1-1 PSG

(Ajax: Lasse Schoene 74’ - PSG: Edinson Cavani 14’)

Barca 1-0 APOEL Nicosia

(Barca: Gerard Pique 28’)

Chelsea 1-1 Schalke 04

(Chelsea: Cesc Fabregas 11’ - Schalke 04: Klaas Jan Huntelaar 62’)

Maribor 1-1 Sporting CP

(Maribor: Luka Zahovic 90’- Sporting CP: Nani 80’)

Athletic Bilbao 0-0 Shakhtar Donetsk

Porto 6-0 BATE Borisov

(Porto: Yasine Brahimi 5’, 32’, 57’; Jackson Martinez 37’; Adrian 61’; Vincent Aboubakar 76’)

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.