Người đẹp trên sàn đấu: Quyến rũ trong từng điệu nhảy

17/09/2014 03:00 GMT+7

Những bước nhảy điêu luyện, quyến rũ trên sân khấu khiêu vũ thể thao (dance sport) của Nguyễn Thùy Dung khiến người xem dần quên mất ấn tượng khó gần ban đầu của một VĐV có gương mặt đẹp, kiêu sa, và có phần dữ dằn do trang điểm khá đậm.

Những bước nhảy điêu luyện, quyến rũ trên sân khấu khiêu vũ thể thao (dance sport) của Nguyễn Thùy Dung khiến người xem dần quên mất ấn tượng khó gần ban đầu của một VĐV có gương mặt đẹp, kiêu sa, và có phần dữ dằn do trang điểm khá đậm. 

>> Người đẹp trên sàn đấu: Bông hồng của aerobic VN
>> Người đẹp trên sàn đấu: Của hiếm bóng bàn
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ hớp hồn cánh mày râu

Người đẹp trên sàn đấu: Quyến rũ trong từng điệu nhảy
Nguyễn Thùy Dung quyến rũ trên sàn đấu và ngoài đời - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước nhận xét “Thùy Dung có vẻ kiêu kỳ, lạnh lùng, khó gần”, thì từ HLV Khánh Thi đến những người bạn của Dung đều cười xòa phủ nhận: “Dung thật ra là người rất hòa đồng và cởi mở, nhưng là với bạn bè và những người đã thân quen, nên phải tiếp xúc lâu mới biết. Còn với người lạ, mới tiếp xúc lần đầu, Dung có phần khép kín, không được xởi lởi, nên thường bị đánh giá là lạnh lùng. Thêm vào đó, khi Dung lên sân khấu dance sport, gương mặt trang điểm đậm khiến Dung càng thêm sắc sảo, thậm chí dữ dằn”.

Trang điểm đậm với các cô gái dance sport là cách để thu hút sự chú ý của khán giả khi đứng giữa ánh đèn sân khấu. Dung cũng thế, đặc biệt Dung quan tâm đến việc trang điểm cho đôi mắt sao cho thật sắc sảo. Theo Dung, bên cạnh việc làm chủ những động tác khó, bên cạnh việc thể hiện được tinh thần của bài biểu diễn, thì một ánh mắt có thần có thể giúp VĐV chớp lấy chiến thắng ngay khi những nốt nhạc đầu tiên vang lên.

HLV Khánh Thi chính là người trực tiếp hướng dẫn Dung và các VĐV khác cách trang điểm để trở nên lộng lẫy, quyến rũ nhất trên sàn đấu. Sau này, khi trở thành kiện tướng và tham gia các giải đấu lớn, các VĐV như Dung đều có chuyên gia trang điểm riêng. Nhờ vậy, Dung cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm đẹp cho cá nhân khi lên sân khấu cũng như trong đời thường.  

Từ mèo con thành kiện tướng

Dung sinh năm 1987. Ngày nhỏ, Dung chưa từng nghĩ sẽ trở thành kiện tướng dance sport, chứ đừng nói đến chuyện giành được liên tiếp các HCV, HCB trong nước và quốc tế. Dung đến với dance sport rất tình cờ. Trong khi ba Dung tham gia một CLB võ thuật, thì mẹ Dung lại thích dance sport. Mỗi lần đi tập, mẹ đều dẫn Dung và em gái đi theo. Lúc đầu hai chị em chỉ ngồi ngoài xem mẹ tập, sau rồi cũng tham gia tập cho vui, không ngờ tố chất của một VĐV dance sport trong Dung được HLV phát hiện. Được gia đình tạo điều kiện, tính đến nay, Dung đã theo dance sport được 10 năm, là VĐV chuyên nghiệp từ năm 2010 và trở thành kiện tướng 4 năm nay.

Thời khóa biểu của một VĐV dance sport dày đặc các bài tập, có khi rất căng thẳng. Có ngày Dung chỉ được ngủ vài tiếng đồng hồ, nhưng cũng chẳng ngon giấc vì lúc nào cũng bị ám ảnh bởi tiếng nhạc và nhịp gõ của đế giày. May mắn cho Dung là cô ít khi gặp chấn thương nặng, nhưng những rủi ro trong tập luyện có khi đến rất ngẫu nhiên. Có lần, người bạn nhảy của Dung bị móng tay dài của Dung đâm phải mắt khiến anh phải vào bệnh viện cấp cứu, phải sau 3 ngày băng bó mắt, hai người mới có thể nhảy tiếp. Hoặc có lần cùi tay của bạn nhảy đập ngay vào mắt Dung khiến cô sưng tím mắt, mấy ngày sau mới đỡ. Dung nhảy nhiều, khớp đầu gối hay bị khô, việc giãn dây chằng là thường xuyên.  

 

Nguyễn Thùy Dung sinh năm 1987 tại TP.HCM; kiện tướng dance sport từ năm 2010; giành được trên 20 HCV, HCB dance sport tại các giải đấu quốc gia, quốc tế.

Người yêu ngẫu nhiên của duyên số

Người yêu Dung làm kinh doanh, hoàn toàn không liên quan đến thể thao, cũng không phải là người hâm mộ của nữ kiện tướng quyến rũ trong làng dance sport. Dung bảo chắc đó là sự ngẫu nhiên của duyên số. Họ yêu nhau được 1 năm và chưa tính đến ngày sẽ về chung một nhà vì cả hai đều muốn xây dựng sự nghiệp vững chắc hơn.

Thùy Dung không chỉ quyến rũ trên sân khấu dance sport, mà còn rất thuyết phục và có uy khi đứng lớp. Dung hiện nay cũng tham gia huấn luyện và cô khá mát tay với những học trò nhí. Vào Facebook của Dung thời gian này, sẽ thấy cô đang cổ vũ cho học trò cưng Trần Bảo Ngọc đang tham gia Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014.

Dung luôn cân đối quỹ thời gian trong ngày để vừa tập luyện tốt mà vẫn chăm sóc chu toàn cho gia đình, cũng như cho những sở thích cá nhân và cả cho tình yêu. Hạnh phúc của một người phụ nữ dù bao nhiêu tuổi cũng là được sống hết mình cho công việc yêu thích, những khi mệt mỏi được tựa vào bờ vai vững chãi của một người đàn ông.

Trong khi đó em gái Dung, sinh năm 1995, thì trở thành diễn viên múa chuyên nghiệp của TP.HCM. Tuy nhiên, hai chị em Dung vẫn có những sở thích chung như mua sắm, nấu ăn, đi du lịch. Rảnh là Dung cùng em gái đi chợ mua đồ về trổ tài cho ba mẹ thấy con gái đảm đang, hoặc đi hát karaoke cùng bè bạn. Dung cũng là người hướng dẫn cho em gái cách trang điểm, ăn mặc hợp thời trang để tăng sự tự tin trước đám đông. Thật may mắn khi bố mẹ Dung đều ủng hộ hai con gái theo con đường thể thao, nghệ thuật.

Thúy Hằng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Ước mơ của cô gái 18 tuổi
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ duyên dáng
>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Mòn con mắt' với nữ hoàng billiards
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cơ thủ quyến rũ
>> Người đẹp trên sàn đấu: Duyên dáng da nâu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.