HLV Miura đã cải thiện thể lực tuyển Olympic Việt Nam rõ rệt

17/09/2014 19:33 GMT+7

(TNO) Một trong những ấn tượng lớn nhất của tuyển Olympic Việt Nam trong chiến thắng 4-1 trước Iran tại ASIAD 2014 chính là tính hiệu quả ở khả phòng ngự từ xa, dựa trên sự tiến bộ rất rõ về thể lực và tính kỷ luật, theo lời HLV Phan Thanh Hùng

(TNO) Một trong những ấn tượng lớn nhất của tuyển Olympic Việt Nam trong chiến thắng 4-1 trước Iran tại ASIAD 2014 chính là tính hiệu quả ở khả phòng ngự từ xa, dựa trên sự tiến bộ rất rõ về thể lực và tính kỷ luật, theo lời HLV Phan Thanh Hùng

>> Độc chiêu giúp HLV Miura thành công với tuyển Olympic Việt Nam
>> Châu Á rúng động với chiến thắng của Olympic Việt Nam
>> Tuyển thủ Olympic Việt Nam đi đâu cũng nghe khen


Các cầu thủ Olympic Việt Nam (áo trắng) đã được rèn thể lực trước khi dự ASIAD 2014 - Ảnh: Minh Tú

“Điểm khác biệt của tuyển Olympic Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam thời HLV Toshiya Miura chính là ở cường độ hoạt động cao hơn, mạnh mẽ hơn. Điều này có thể thấy rõ trong cách tuyển Olympic Việt Nam đã triển khai thế trận phòng ngự rất vững chãi trước Iran.

Sự trưởng thành và hiệu quả trong khâu phòng ngự càng thể hiện rõ, đặc biệt sau khi đối thủ này bắt đầu tăng mạnh sức ép lên khung thành thủ môn Bửu Ngọc”, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét.

Từ khi chính thức dẫn dắt cả 2 đội tuyển Việt Nam và tuyển Olympic Việt Nam, HLV Toshiya Miura từng bước cho thấy dấu ấn của mình. Dấu ấn đấy có thể đến từ những cuộc cách mạng lớn như sơ đồ 4-4-2 hoặc bất ngờ hơn là 3-5-2 mà tuyển Olympic đã thể hiện trước Iran.

Nhưng dấu ấn ấy còn thể hiện rõ nét hơn ở những điều chỉnh nhỏ, mà được nói nhiều nhất là việc cho các tuyển thủ ngâm đá để hồi phục nhanh hơn, nhằm giảm chấn thương.

Theo ông Hùng, chính sự cải thiện về thể lực là nền tảng cho chiến thắng chấn động trước Olympic Iran: “Nhìn chung dưới thời HLV Miura, tuyển Việt Nam lẫn tuyển Olympic Việt Nam vẫn giữ lối đá nhỏ, phối hợp nhóm.

Điểm khác biệt, như đã nói ở cường độ vận động và tốc độ trong triển khai các ý đồ, ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Chính vì thể hiện được cường độ và tốc độ như thế, nên Olympic Việt Nam đã che chắn rất tốt cho khung thành của Bửu Ngọc, khiến đối thủ bối rối và dần ức chế vì bế tắc.

Điều quan trọng, có vẻ như ông Miura đã đánh giá được tiềm năng thể chất của cầu thủ và đã kích phát nó tương đối hiệu quả, ít nhất cho đến thời điểm này. Bởi, nếu không có sự cải thiện về thể lực, sẽ rất khó để cả đội giữ được sự tập trung và khả năng vây ráp, đeo bám ấn tượng đến thế trước tuyển Olympic Iran”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.