Bayern Munich sẽ dùng 'nhân tố bí ẩn' để giải quyết Manchester City

17/09/2014 15:24 GMT+7

(TNO) Đội bóng khổng lồ xứ Bavaria Bayern Munich có rất nhiều ngôi sao tài năng trong đội hình của mình nhưng rạng sáng 18.9 (giờ VN), nhiều khả năng Manchester City phải nhớ đến '3 nhân tố bí ẩn' sẽ khiến họ sụp đổ tại sân Allianz Arena của nước Đức.

(TNO) Đội bóng khổng lồ xứ Bavaria Bayern Munich có rất nhiều ngôi sao tài năng trong đội hình của mình nhưng rạng sáng 18.9 (giờ VN), nhiều khả năng Manchester City phải nhớ đến '3 nhân tố bí ẩn' sẽ khiến họ sụp đổ tại sân Allianz Arena của nước Đức.

>> Bayern Munich - Man City: Người mất quân kẻ mất tướng
>> Real Madrid xác nhận bán Alonso cho Bayern Munich
>> Bán Benatnia cho Bayern Munich, Roma chính thức ký Manolas
>> Bayern Munich đồng ý nhận thủ môn của Liverpool Pepe Reina

 
Bayern đang chờ đón Manchester City - Ảnh: AFP

Có thể Manchester City đã từng thắng 3-2 trong chuyến làm khách gần đây nhất của họ ngay tại Munich (ngày 11.12.2013) ở đấu trường Champions League nhưng Bayern và Pep Guardiola đang rất muốn quên điều đó bằng sự khởi đầu tích cực cho mùa giải này.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên trong năm 2014 là dịp để "Hùm xám" chứng minh điều đó. Với những ngôi sao như Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller và Mario Gotze trong đội hình, Bayern hùng mạnh với những nhà vô địch thế giới còn được chắp thêm "đôi cánh" cực kỳ nguy hiểm Franck Ribery - Arjen Robben cùng mũi nhọn lợi hại Lewandowski mới tậu về từ Dortmund.

Có thể Manchester City cười khẩy bởi đội hình này có gì lạ so với họ, chỉ thêm mỗi tiền đạo người Ba Lan thì có gì đáng lo. Nhưng HLV Pep Guardiola thừa biết điều đó, ông đã thủ sẵn trong tay ba ngôi sao như là những con bài chiến lược không hề báo trước có thể khiến "Man xanh" ôm hận" trong trận đấu này.

Juan Bernat

 
Bernat (phải) chơi hay bên hành lang trái - Ảnh: AFP

Chuyển đến từ Valencia hồi mùa hè, cầu thủ người Tây Ban Nha Juan Bernat có thể chơi ở bất cứ vị trí nào bên hành lang trái. Dù thời gian đầu cầu thủ 21 tuổi này được giao nhiệm vụ thu hồi bóng nhưng Pep Guardiola nhận thấy chàng trai trẻ kết nối rất tốt với David Alaba và Mario Gotze bên cánh trái.

Vừa chuyền bóng tốt, lại lại máu lửa trong tranh chấp bóng, Bernat rất phù hợp trong việc giành giật khu trung tuyến và tung những đường chuyền quyết định cho sát thủ Robert Lewandowski kết thúc.

Gianluca Gaudino

 
Gaudino, một "Xavi của Bayern" - Ảnh: AFP

Đây là cầu thủ được đẩy lên từ học viện của Bayern Munich. Dù chỉ 17 tuổi nhưng Gaudino gây ấn tượng mạnh ngày khai mạc trong chiến thắng của Bayern trước Wolfsburg. Tiền vệ sinh ra ở Hanau (Đức) mang dáng dấp của Xavi ngay trong lần đầu xuất hiện, anh tung tổng cộng 59 đường chuyền với tỷ lệ thành công đến 97% trong suốt 90 phút của trận đấu đó.

Vì thế, không có gì phải ngạc nhiên nếu anh ấy đem lại một bàn thắng muộn cho đội chủ nhà Bayern Munich.

Sebastian Rode

 
Rode phù hợp với chiến lược phản công của Guardiolar - Ảnh: AFP

Về Bayern từ Eintracht Frankfurt theo dạng chuyển nhượng tự do, Rode ngay lập tức có cơ hội ra sân thường xuyên trong mùa giải này bởi người chơi ở vị trí của anh là Javi Martinez bị chấn thương phải điều trị đến cuối năm. Bayern giờ chắc đã quên Martinez bởi Rode hoàn thành rất tốt việc đánh chặn và thu hồi bóng sau hai trận đấu ra mắt.

Rode nhiều khả năng sẽ được đưa vào từ băng ghế dự bị, đó là lúc cầu thủ 23 tuổi này gây khó khăn cho các vị khách Manchester City bằng những pha đánh chặn, đặc biệt là khả năng phản công cực tốt của mình.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.