Tuyển Olympic Iran đã học một bài học bóng đá từ Việt Nam

16/09/2014 13:10 GMT+7

(TNO) Đó là tiêu đề mà website teammelli.com giật lên sau thất bại sốc 1-4 của Olympic Iran trước Olympic Việt Nam trong khuôn khổ bảng H môn bóng đá nam ở ASIAD 2014 diễn ra hôm 15.9 tại Incheon (Hàn Quốc).

(TNO) Đó là tiêu đề mà website teammelli.com giật lên sau thất bại sốc 1-4 của Olympic Iran trước Olympic Việt Nam trong khuôn khổ bảng H môn bóng đá nam ở ASIAD 2014 diễn ra hôm 15.9 tại Incheon (Hàn Quốc).

>> Từ U.19 đến Olympic Việt Nam: Trong chu kỳ 'rốt đa
>> Mạc Hồng Quân hồi sinh trong màu áo Olympic Việt Nam
>> Cầu thủ Olympic Việt Nam: Nghe tin Iran có cầu thủ dự World Cup càng sung hơn

Tuyển Olympic Iran đã học một bài học bóng đá từ Việt Nam
Trang temmeli.com chỉ trích màn trình diễn của Olympic Iran - Ảnh chụp màn hình

Trang teammelli.com vốn chuyên cập nhật thông tin, kết quả và viết bình luận... về những trận đấu của các đội tuyển quốc gia Iran, đội bóng vốn được biết đến với biệt danh Team Melli.

Ngay ở câu đầu tiên của bài viết, trang mạng này đã đưa ra những bình luận đầy thất vọng: “Đội tuyển Olympic Iran đã bị hạ gục bởi đối thủ Việt Nam trong trận đấu mở màn bảng H thuộc Asian Games lần thứ 17 tại Incheon”.

“Từ khi trận đấu bắt đầu, rõ ràng đội bóng này (Olympic Iran) là một nhóm chơi với chủ nghĩa cá nhân, không làm việc với tinh thần tập thể. Đội bóng đá thiếu sự gắn kết và thậm chí còn mắc sai sót ở những kỹ thuật căn bản nhất.

Vì vậy, không phải quá sốc khi Việt Nam vươn lên dẫn trước nhưng Iran vẫn còn kỳ vọng vào những cầu thủ chất lượng có thể lật ngược thế trận một cách nhanh chóng. Điều đó đã không xảy ra khi Việt Nam đã khiến mọi người choáng váng với bàn thắng thứ 2 ở phút 28”, teammelli.com chỉ trích thẳng về cách thất bại của đội nhà.

Hàng phòng ngự của Olympic Iran cũng bị chê nặng nề về phong độ yếu kém dẫn đến trận thua sốc, đặc biệt là phong độ tệ hại của trung vệ Mojammedreza Khanzadeh, người có mặt trong danh sách của tuyển quốc gia Iran tham dự World Cup 2014 vừa qua.


Olympic Iran (áo trắng) đã có một trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: Quang Tuyến

Ngoài ra, website teammelli.com cũng đưa ra những lời chỉ trích nặng nề đối với những hành động chơi xấu và nóng nảy của cầu thủ Olympic Iran mà hậu quả là trung vệ Khanzadeh phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

“Những cầu thủ như anh ấy (Khanzadeh), một người luôn không thể kiểm soát tính khí của mình trong một thất bại cay đắng, không nên đại diện cho bóng đá Iran ở bất kỳ cấp độ đội tuyển nào. Hành động như thế sẽ ảnh hưởng đến toàn đội... Đó là một thất bại cay đắng và ngay cả khi đội vực dậy hình ảnh ở trận đấu cuối vòng bảng, nó vẫn sẽ là một vết đau ở phần còn lại của giải đấu”, teammelli.com viết.

Trong khi đó, hãng tin Tasnim (Iran) cũng đưa một dòng tin ngắn nhưng không bình luận về thất bại bất ngờ của đội nhà trên sân Ansan Wa. Tasnim chỉ đưa thông tin về các cầu thủ ghi bàn bên phía Olympic Việt Nam và chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Mohammad Reza Khanzadeh, trước khi cho biết lịch thi đấu của Olympic Iran gặp Olympic Kyrgystan vào ngày 18.9 và Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Kyrgystan vào ngày 22.9.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.